Bí thư Tỉnh ủy làm việc tại huyện Vị Xuyên

11:25, 26/11/2012

HGĐT- Ngày 23.11, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc tại huyện Vị Xuyên. Nội dung của buổi làm việc là khảo sát, nắm tình hình công tác đào tạo và dạy nghề trên địa bàn huyện. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sèn Chỉn Ly; lãnh đạo Sở GD&ĐT, Sở LĐTB&XH.


Theo báo cáo của Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Vị Xuyên, từ năm 2009, Trung tâm (TT) đã thực hiện vừa dạy văn hóa và dạy nghề trong nhà trường. Hiện TT có 11 lớp học với 420 em học sinh, với các nghề (gồm gia công chế biến sản phẩm mộc; lâm sinh và nghề các công tác xã hội). Từ năm 2012, TT đã tổ chức đào tạo vừa học văn hóa vừa học nghề cho 111 học viên. Khi ra trường, các học viên sẽ được cấp 2 văn bằng đó là Bằng tốt nghiệp Bổ túc THPT và Bằng Trung cấp nghề.


Đối với Trung tâm Dạy nghề của huyện, từ đầu năm đến nay TT đã mở được 34 lớp đào tạo nghề ngắn hạn cho bà con nông dân với các nghề chính như: Kỹ thuật trồng cây lương thực, thực phẩm; chăn nuôi gia súc, gia cầm; cắt may và sửa chữa xe máy... Bên cạnh đó, TT đã liên kết mở được một số lớp trung cấp như: Điện công nghiệp; Trung cấp kế toán doanh nghiệp; trung cấp nghề công nghệ chế biến chè và nghề cơ điện nông thôn.


Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Triệu Tài Vinh đánh giá cao việc huyện mạnh dạn thực hiện công tác dạy văn hóa kết hợp với dạy nghề và cho đây chính là hướng tới một nguồn lực nhân lực có chất lượng cao và mong muốntrong thời gian tới huyện cần phát huy và thực hiện tốt công tác phân luồng học sinh. Đồng chí giao UBND tỉnh, tổ chức hội thảo mời các Bộ, ngành liên quan đến tư vấn giúp cho tỉnh trong lĩnh vực này. Một số vấn đề được đồng chí Bí thư Tỉnh ủy quan tâm và đề xuất tại buổi làm việc là: Làm thế nào để học sinh ở các huyện vùng cao phải được đi học THPT, đối với học sinh không được học THPT thì chuyển sang học bổ túc văn hóa và phải được học nghề. Đối với các nghề đang đào tạo tại tỉnh vẫn giữ nguyên như mô hình sáp nhập, mô hình Trung cấp nghề đạt chuẩn và mô hình liên kết sẽ được thực hiện đồng thời, từ đó so sánh mô hình nào hiệu quả sẽ cho nhân rộng. Tuy nhiên, trong thời gian tới phải có giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo của Trường Cao đẳng nghề bằng các chỉ tiêu cụ thể, nhằm góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh đáp ứng được với yêu cầu nhiệm vụ hiện nay.


DUY QUANG (Đài PT – TH Hà Giang)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội đồng Lý luận phê bình VHNT T.Ư làm việc với tỉnh
HGĐT- Chiều 23.11, Đoàn công tác của Hội đồng Lý luận phê bình văn học nghệ thuật (HĐLLPB VHNT) T.Ư do đồng chí Hồng Vinh, Chủ tịch Hội đồng làm Trưởng đoàn, có buổi làm việc với tỉnh. Tiếp và làm việc về phía tỉnh ta có các đồng chí: Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo
26/11/2012
Đoàn công tác Bộ LĐTB - XH làm việc tại tỉnh ta
HGĐT- Sáng 23.11, Đoàn công tác Bộ Lao động thương binh và Xã hội (LĐTB - XH) do đồng chí Nguyễn Trọng Đàm, Thứ trưởng Bộ LĐ – TBXH có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh ta nhằm kiểm tra kết quả thực hiện Nghị quyết 30a và Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM).
26/11/2012
Vị Xuyên, những kết quả đạt được trong công tác tăng cường, luân chuyển cán bộ
HGĐT- Thực hiện Nghị quyết số 14 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XII) về công tác “tăng cường cán bộ xây dựng cơ sở xã phát triển toàn diện, xóa đói giảm nghèo”.
24/11/2012
Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
HGĐT- Sáng 22.11, tại tỉnh Bắc Cạn, Ban Bí thư T.Ư Đảng tiến hành Hội nghị giao ban các tỉnh miền núi và trung du phía Bắc về thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Dự và chỉ đạo có các đồng chí:Trương Hòa Bình, Bí thư T.Ư Đảng, Chánh án TAND; Nguyễn Xuân Cường, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư
24/11/2012