UBND tỉnh họp phiên tháng 10

15:30, 24/10/2012

HGĐT- Ngày 23.10, dưới sự chủ trì của đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, phiên họp thường kỳ tháng 10 UBND tỉnh đã được tiến hành.



          Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông phát biểu kết luận phiên họp.

Dự phiên họp có đông đủ các đồng chí Phó Chủ tịch và các thành viên UBND tỉnh; lãnh đạo 30 sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và đặc biệt phiên họp được tổ chức trực tuyến với Chủ tịch UBND và lãnh đạo các phòng ban chức năng tại điểm cầu 11 huyện, thành phố trong tỉnh.


Trong tháng 10, dưới sự chỉ đạo điều hành linh hoạt của UBND dân tỉnh, tình hình kinh tế - xã hội duy trì và phát triển ổn định; an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Các ngành các địa phương tập trung cao độ thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2012 đảm bảo đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra, đồng thời thực hiện xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2013 và dự toán ngân sách năm 2013; tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả các kết luận của Tỉnh uỷ, Thường trực UBND tỉnh, hoàn thành và triển khai thực hiện các đề án theo kế hoạch. Sản xuất nông nghiệp phát triển ổn định, các địa phương rất tích cực trong thu hoạch lúa mùa và triển khai trồng cây vụ đông; giá trị sản xuất công nghiệp theo giá thực tế ước đạt trên 232 tỷ đồng; kim ngạch xuất, nhập khẩu ước đạt trên 32 triệu USD; thu ngân sách nhà nước ước đạt trên 971 tỷ đồng; công tác an sinh xã hội được chú trọng; đời sống của nhân dân nhất là các đối tượng chính sách xã hội được quan tâm.


Để thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông yêu cầu các ngành, các cấp cần tập trung chỉ đạo bà con nhân dân khẩn trương thu hoạch gọn lúa vụ mùa và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cho triển khai sản xuất vụ Đông 2012 đảm bảo thời vụ; đẩy mạnh công tác tiêm phòng, phòng chống đói rét, dịch bệnh cho gia súc, gia cầm; tăng cường công tác tuyên truyền và đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới; phấn đấu đạt giá trị sản xuất công nghiệp tháng 11 khoảng 230 tỷ đồng. Trong tháng các cấp, các ngành cần tăng cường công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản; hoàn thành rà soát công trình xây dựng cơ bản phục vụ cho xây dựng kế hoạch năm 2013; tập trung giải quyết dứt điểm vấn đề đền bù giải phóng mặt bằng ở một số dự án lớn; thực hiện triệt để các biện pháp tiết kiệm, chống lãng phí trong sử dụng ngân sách Nhà nước. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành chức năng, đối với những khó khăn vướng mắc được phát hiện tại cơ sở trong thời gian qua, cần được các ngành phối hợp chặt chẽ với các huyện xây dựng tốt giải pháp tháo gỡ để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của năm 2012; đồng thời tăng cường công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá những tháng cuối năm; quản lý tốt công tác khai thác lâm sản, khoáng sản và đảm bảo tốt công tác trật tự an toàn giao thông trên địa bàn...


Phiên họp đã nghe và cho ý kiến vào một số Tờ trình như: Định mức hỗ trợ các công trình thuộc Chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2013 – 2015; trình tự, nội dung lập, thẩm định, phê duyệt và tổ chức thực hiện các Dự án đầu tư phát triển Quỹ đất hình thành khu dân cư trên địa bàn tỉnh; Đề án hợp khối các cơ quan hành chính của tỉnh; Đề án di chuyển các trường chuyên nghiệp của tỉnh vào xã Phong Quang (Vị Xuyên); Đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân giai đoạn 2012 – 2015...


ĐỨC DŨNG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn công tác Ban chỉ đạo Thương mại biên giới Trung ương làm việc tại tỉnh ta
HGĐT- Sáng 21.10, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo Thương mại biên giới (BCĐTMBG) Trung ương do đồng chí Nguyễn Duy Phú, Phó Vụ trưởng Vụ Thương mại miền núi, Bộ Công Thương làm trưởng đoàn cùng các thành viên là lãnh đạo các Vụ, phòng thuộc các Cơ quan Trung ương của các Bộ, ngành nằm trong BCĐTMBG Trung ương đã có buổi làm việc tại tỉnh ta. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng
23/10/2012
Gặp mặt cán bộ nữ tiêu biểu các cấp nhân kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10
HGĐT- Nhằm tôn vinh, khẳng định vai trò tham gia quản lý của đội ngũ cán bộ nữ các cấp trong tỉnh; động viên đội ngũ cán bộ nữ khắc phục khó khăn, phát huy sức sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
22/10/2012
Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông làm việc tại huyện Vị Xuyên
HGĐT- Chiều 19.10, đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Vị Xuyên nhằm kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KTXH 9 tháng đầu năm 2012. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.
22/10/2012
Hội nghị lần thứ 15 (mở rộng) BCH Đảng bộ thành phố Hà Giang
HGĐT - Ngày 18.10, Đảng bộ thành phố Hà Giang tổ chức Hội nghị lần thứ 15 (mở rộng), nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm.
20/10/2012