Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIII Thào Hồng Sơn TXCT tại Quang Bình

14:48, 05/10/2012

HGĐT - Ngày 4.10, đồng chí Thào Hồng Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH khoá XIII có buổi tiếp xúc cử tri xã Tiên Nguyên, Tiên Yên (Quang Bình).


Tiếp xúc với đông đảo cử tri hai xã trên, ĐBQH Thào Hồng Sơn thông báo những nội dung chính của kỳ họp thứ 4 Quốc hội khoá XIII diễn ra vào cuối tháng này. Kỳ họp này, ngoài việc xem xét các báo cáo quan trọng, liên quan trực tiếp đến tình hình phát triển KT-XH của đất nước, Quốc hội còn xem xét, thông qua các dự án luật quan trọng như: Luật phòng, chống tham nhũng; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế thu nhập cá nhân; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật điện lực… Cho ý kiến về các dự án Luật hoà giải ở cơ sở; Luật phòng, chống khủng bố; Luật đầu tư công, mua sắm công; Luật việc làm… Quốc hội cũng dành thời gian chất vấn và trả lời chất vấn của ĐBQH đối với những vấn đề được cử tri cả nước quan tâm.

 

Cử tri các xã Tiên Nguyên, Tiên Yên cho rằng: Mặc dù đã được Đảng, Nhà nước quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, có chính sách đặc thù đối với đồng bào các dân tộc miền núi, nhưng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu đề ra. Đặc biệt là hệ thống hạ tầng cơ sở được đầu tư nhưng không đồng bộ, dẫn đến có nhiều bất cập, hơn nữa chất lượng một số công trình chưa cao, xuống cấp nhanh nên đã ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt, sản xuất của người dân. Các chính sách đối với đồng bào miền núi, chế độ cho cán bộ cơ sở vẫn chưa theo kịp tình hình thực tế, khiến cán bộ chưa thực sự yên tâm công tác. Cử tri mong muốn ĐBQH của tỉnh kiến nghị đến Đảng, Nhà nước, Quốc hội tiếp tục có những chính sách đặc thù, linh hoạt và bám sát thực tế nhằm từng bước cải thiện chất lượng cuộc sống của đồng bào vùng sâu, vùng xa.

 

ĐBQH Thào Hồng Sơn đã giải trình và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri chuyển đến cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Thiên Thanh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

UBND tỉnh họp phiên tháng 9
HGĐT - Ngày 28/9, dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông, UBND tỉnh đã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 9. Nội dung phiên họp là đánh giá về công tác chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh trong 9 tháng và phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Cho ý kiến vào một số tờ trình do các sở, ngành trình.
29/09/2012
Hội nghị trực tuyến triển khai Quy hoạch phát triển nhân lực và đào tạo theo nhu cầu xã hội
HGĐT - Chiều 28.9 tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Quy hoạch phát triển nhân lực Quốc gia và đào tạo theo nhu cầu xã hội, tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc phổ biến, quán triệt và triển khai Chỉ thị số 18 của Thủ tướng Chính phủ về triển khai thực hiện Quy hoạch phát triển nhân lực Việt Nam giai đoạn 2011-2020 và đẩy mạnh đào tạo theo nhu cầu phát triển của xã hội giai đoạn
29/09/2012
Khai mạc Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh khóa XV, lần thứ 15 mở rộng
HGĐT - Sáng 29.9, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh khóa XV, lần thứ 15 (mở rộng) đã chính thức khai mạc.
29/09/2012
Vui Tết Trung thu
HGĐT- Ngày 27.9 (tức 12.8 âm lịch), trường Tiểu học Thượng Mỹ, xã Việt Vinh (Bắc Quang) và trường Mầm non Hoa Lê (thành phố Hà Giang) tổ chức vui Tết Trung thu cho các em học sinh trong trường. Dự, vui Tết Trung thu cùng các cháu học sinh 2 trường có đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo huyện Bắc Quang, thành phố Hà Giang.
29/09/2012