Giao ban Mặt trận tổ quốc và các tổ chức Đoàn thể chính trị - xã hội

15:28, 12/10/2012

HGĐT- Ngày 12.10, Thường trực Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị giao ban công tác MTTQ và các tổ chức Đoàn thể chính trị - xã hội 9 tháng đầu năm 2012. Đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị.



Đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận buổi giao ban MTTQ và các đoàn thể trong tỉnh.


9 tháng qua, công tác MTTQ và các tổ chức Đoàn thể chính trị - xã hội đã luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, triển khai, thực hiện có hiệu quả hầu hết các nhiệm vụ chính trị,  phát triển KT-XH, an ninh, quốc phòng, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy về công tác tổ chức, cán bộ, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các lĩnh vực, nắm bắt sâu sát cơ sở, kịp thời có định hướng và giải pháp xử lý hiệu quả; xây dựng chương trình, kế hoạch công tác kiểm tra, giám sát kịp thời, sát tình hình thực tế địa phương, đơn vị. Cùng với đó, MTTQ và các đoàn thể còn tích cực quán triệt, triển khai nghiêm túc việc học tập Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 BCH T.Ư Đảng khoá XI và tổ chức thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 khoá XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; tổ chức thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, phát triển kinh tế, lao động, việc làm… trong các cấp Hội, đoàn thể.


Đại diện các tổ chức Đoàn thể, chính trị - xã hội cũng đã chỉ ra một số khó khăn, vướng mắc trong công tác triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị tại cơ sở, đồng thời nêu lên những giải pháp, nhiệm vụ cụ thể cho từng tổ chức Hội để đẩy mạnh hoạt động của tổ chức Hội, Đoàn thể chính trị - xã hội cho những tháng cuối năm.


Kết luận hội nghị, đồng chí Vương Mí Vàng đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các tổ chức Đoàn thể chính trị - xã hội trong thời gian qua. Để nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức Đoàn thể chính trị - xã hội trong những tháng cuối năm, đồng chí Vương Mí Vàng yêu cầu MTTQ và các tổ chức Đoàn thể tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ của đơn vị, tập trung rà soát, phân công nhiệm vụ cho từng cá nhân, tập thể, thực hiện thắng lợi kế hoạch đề ra góp phần vào sự phát triển KT-XH, công tác xây dựng Đảng, tổ chức đoàn thể vững mạnh… Ngoài ra, đồng chí Vương Mí Vàng còn đề nghị Tỉnh đoàn phải xác định rõ đối tượng quản lý để từng bước nâng cao hơn nữa chất lượng của công tác giáo dục truyền thống phải bắt đầu từ các trường học nhằm từng bước giúp cho thanh, thiếu niên có ý thức sống tốt hơn và phải xây dựng thành mô hình điểm. Trên cơ sở các ý kiến thảo luận của các Hội, đoàn thể, Tỉnh đoàn phải nghiêm túc tiếp thu và có giải pháp triển khai thực hiện tốt hơn nhất là vận động thanh niên tham gia vào Chương trình xây dựng NTM. Đối với Hội LHPN tỉnh: Các mô hình cần phải có báo cáo riêng, thông qua Ban Dân vận Tỉnh ủy trình lên Tỉnh uỷ để đánh giá và nhân rộng nhưng mô hình hiệu quả trong năm 2013; cần phải quan tâm tới các chi hội vùng sâu, vùng xa đặc biệt là 4 huyện vùng cao phía Bắc và 2 huyện phía Tây. Hội Nông dân cần có giải pháp tích cực, hiệu quả trong công tác triển khai Chương trình xây dựng NTM để tránh bê tông hoá nhiều ở các mô hình hộ sạch, khuôn viên đẹp. Cần phát hiện và nhân rộng những mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu người tiêu dùng. LĐLĐ tỉnh cần phát huy vai trò đại diện, vai trò bảo vệ quyền lợi cho các công chức, viên chức và tăng cuờng thường xuyên kiểm tra giám sát việc thực hiện chế độ chính sách cho nguời lao động tại các doanh nghiệp. Hội CCB tỉnh cần tiếp tục chuẩn bị tốt các mục tiêu Đại hội nhiệm kỳ tới sát với tình hình thực tế; tiếp tục duy trì và đẩy mạnh phong trào xây dựng quỹ hội tại các chi hội cơ sở. Riêng Ủy ban MTTQ tỉnh phải xác định rõ mục đích của công tác đổi mới phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể; Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ủy ban MTTQ cùng phối hợp xây dựng đề án tổ chức và gửi văn bản cho các đoàn thể cùng tham gia ý kiến nhằm tăng cường vai trò của MTTQ và các Hội, đoàn thể lên một tầm cao mới…


Tuấn Anh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông “Phát động phong trào thi đua nước rút nhằm hoàn thành kế hoạch năm 2012”
HGĐT- “Phát động phong trào thi đua nước rút trên tất cả các lĩnh vực nhằm hoàn thành kế hoạch năm 2012; tăng cường giám sát chi ngân sách và đẩy mạnh các biện pháp thu ngân sách để đạt, vượt kế hoạch năm; huy động cả hệ thống chính trị thực hiện các chương trình, đề án, phương án”, đó là những nội dung chỉ đạo trọng tâm của đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ
12/10/2012
Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị báo cáo viên cho hội viên
Sáng 11.10, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị báo cáo viên quý IV cho đội ngũ hội viên. Đến dự có các đồng chí: Hoàng Kiệm, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh; lãnh đạo các cơ quan Báo Hà Giang, Đài PT - TH tỉnh, Sở thông tin và truyền thông, đại diện Báo Nhân dân tại Hà Giang…
12/10/2012
Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông làm việc tại huyện Hoàng Su Phì
HGĐT- Tiếp tục chương trình làm việc tại các huyện, sáng 11.10, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì.
11/10/2012
Đoàn công tác của tỉnh làm việc tại huyện Bắc Quang
HGĐT- Sáng 10.10, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Bắc Quang nhằm kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của huyện trong 9 tháng đầu năm, bàn giải pháp thực hiện đạt kế hoạch năm 2012.
10/10/2012