Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc tại huyện Yên Minh

14:38, 05/10/2012

HGĐT - Tiếp tục chương trình làm việc của Thường trực UBND tỉnh đối với các huyện, thành phố, ngày 4.10, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo các ngành: Kế hoạch-Đầu tư, Tài chính; Xây dựng; Nông nghiệp – PTNT; Công thương; Lao động- TBXH; Giáo dục - Đào tạo; Giao thông – Vận tải; Tài nguyên-Môi trường; Cục Thống kê; Ban quản lý xây dựng NTM, tiếp tục có buổi làm việc với tập thể BTV và lãnh đạo các ban, ngành huyện Yên Minh để kiểm tra tình hình phát triển KT-XH và dự toán thu, chi ngân sách Nhà nước 9 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2012.


Trong 9 tháng đầu năm, trên lĩnh vực sản xuất nông, lâm nghiệp, huyện Yên Minh đã gieo trồng được 22.408/14.446ha, đạt 155% kế hoạch, trong đó diện tích cây trồng hàng năm thực hiện 9 tháng là trên 20 nghìn ha; sản lượng lương thực đạt trên 27 nghìn/38.385 tấn, đạt xấp xỉ 71% kế hoạch, ước thực hiện cả năm đạt 38.328/38.385 tấn, đạt 99,85% kế hoạch. Tổng đàn gia súc toàn huyện hiện có 82.750/88.990 con, đạt 1.104,3% kế hoạch, tăng 5.063 con so với cùng kỳ năm trước. Đối với chương trình xây dựng NTM, hiện đã có 9/17 xã xây dựng Đề án và 4 xã được phê duyệt, một số xã đã tổ chức lễ phát động xây dựng NTM và quyên góp ủng hộ được trên 82 triệu đồng; Chương trình xóa nhà tạm, hiện đã hoàn thành 238 nhà trên tổng số 471 nhà được giao theo kế hoạch, số nhà còn lại dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2012. Đối với việc thực hiện nguồn vốn đầu tư từ ngân sách Nhà nước, trong 9 tháng đã giải ngân được 72,6/90,096 tỷ đồng, đạt 80,6% kế hoạch. Tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt trên 488 tỷ đồng, trong đó thu thuế và phí 21,445 tỷ đồng, đạt 99% kế hoạch tỉnh giao và 95% so với Nghị quyết HĐND huyện; chi ngân sách địa phương trên 391 tỷ đồng. Huyện Yên Minh cũng đã dự kiến một số chỉ tiêu chủ yếu, kế hoạch phát triển KT-XH năm 2013 và kế hoạch trung hạn sử dụng vốn ngân sách Nhà nước, vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2013-2015… Bên cạnh những kết quả nổi bật huyện Yên Minh đạt được trong 9 tháng, vẫn còn những tồn tại như: Tình trạng phụ nữ và công dân sang trung Quốc lấy chống và làm thuê tự do, tội phạm mua, bán người, chiếm đoạt trẻ em, vi phạm luật giao thông… vẫn xảy ra và chưa có giải pháp giải quyết triệt để. Trước yêu cầu nhiệm vụ, huyện Yên Minh cũng đã đề ra các giải pháp thực hiện cho 3 tháng cuối năm, đồng thời kiến nghị, đề xuất với tỉnh và các ngành một số lĩnh vực, nhằm tháo gỡ cho huyện những vướng mắc, khó khăn trong giai đoạn hiện nay.

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các ngành chuyên môn đã đóng góp, định hướng cho huyện trên các lĩnh vực, đặc biệt là kế hoạch, phương án phát triển KT-XH; quy hoạch xây dựng NTM; công tác quản lý về đất đai và bảo vệ tài nguyên môi trường; phương án dạy nghề cho lao động nông thôn và giải quyết các chế độ chính sách cho nhân dân; kế hoạch Giáo dục - Đào tạo cho con em đồng bào dân tộc, duy trì sỹ số và tập trung cho công tác phổ cập, nhất là phổ cập cho trẻ 5 tuổi; các biện pháp gieo trồng cho loại cây vụ đông; quan tâm hơn nữa đến chất lượng quy hoạch xây dựng NTM; đẩy mạnh phát triển hoạt động xúc tiến thương mai, nhất là ở các chợ biên giới và chợ cửa khẩu, nhằm khai thác triệt để tiềm năng, thế mạnh của từng vùng…

 

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Văn Sơn đánh giá cao những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Yên Minh đạt được trong 9 tháng đầu năm, thể hiện qua các chỉ tiêu hoàn thành, cho thấy vai trò lãnh, chỉ đạo sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, nhất là lĩnh vực phát triển đường giao thông nông thôn; triển khai các chương trình dự án và trong sản xuất nông, lâm nghiệp. Đồng chí mong rằng trong thời gian tới, huyện Yên Minh cần tiếp tục phát huy hơn nữa, khắc phục những vướng mắc, khó khăn còn tồn tại, đồng thời yêu cầu thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm như: Tăng cường công tác tuyên truyền, phát huy vai trò của các tổ chức chính trị, xã hội; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; có biện pháp ngăn chặn tình trạng phụ nữ sang Trung Quốc lấy chồng và công dân sang Trung Quốc lao động tự do; rà soát cụ thể đánh giá số liệu các chỉ tiêu để chuẩn bị cho xây dựng kế hoạch 2013 và đánh giá giữa nhiệm kỳ; thực hiện rà soát sắp xếp thứ tự ưu tiên các công trình xây dựng; đẩy nhanh tiến độ xóa nhà tạm; thưc hiện đánh giá hiệu qủa các Chương trình, dự án trên địa bàn huyện trong thời gian qua; xây dựng các tiêu chí quy hoạch đô thị; có phương án phòng chống rét cho nhân dân và gia súc, gia cầm; triển khai sản xuất cây vụ đông và phát động phong trào thi đua trên toàn huyện để thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2012.

Tin, ảnh: Hữu Thụy

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vui Tết Trung thu
HGĐT- Ngày 27.9 (tức 12.8 âm lịch), trường Tiểu học Thượng Mỹ, xã Việt Vinh (Bắc Quang) và trường Mầm non Hoa Lê (thành phố Hà Giang) tổ chức vui Tết Trung thu cho các em học sinh trong trường. Dự, vui Tết Trung thu cùng các cháu học sinh 2 trường có đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo huyện Bắc Quang, thành phố Hà Giang.
29/09/2012
Hội nghị trực tuyến triển khai Quy hoạch phát triển nhân lực và đào tạo theo nhu cầu xã hội
HGĐT - Chiều 28.9 tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Quy hoạch phát triển nhân lực Quốc gia và đào tạo theo nhu cầu xã hội, tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc phổ biến, quán triệt và triển khai Chỉ thị số 18 của Thủ tướng Chính phủ về triển khai thực hiện Quy hoạch phát triển nhân lực Việt Nam giai đoạn 2011-2020 và đẩy mạnh đào tạo theo nhu cầu phát triển của xã hội giai đoạn
29/09/2012
Khai mạc Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh khóa XV, lần thứ 15 mở rộng
HGĐT - Sáng 29.9, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh khóa XV, lần thứ 15 (mở rộng) đã chính thức khai mạc.
29/09/2012
UBND tỉnh họp phiên tháng 9
HGĐT - Ngày 28/9, dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông, UBND tỉnh đã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 9. Nội dung phiên họp là đánh giá về công tác chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh trong 9 tháng và phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Cho ý kiến vào một số tờ trình do các sở, ngành trình.
29/09/2012