Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông tiếp xã giao Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ấn Độ

09:21, 31/10/2012

HGĐT- Chiều 29.10, đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp xã giao Ngài Ranjit Rae, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam.



Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông tiếp xã giao Ngài Ranjit Rae, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam .


Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông chào mừng Ngài Ranjit Rae đã giành thời gian lên thăm Hà Giang. Đồng thời thông báo khái quát điều kiện tự nhiên, tiềm năng, lợi thế cũng như đôi nét về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh trong những năm vừa qua. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Hà Giang là tỉnh có rất nhiều tiềm năng, lợi thế trong phát triển kinh tế như: Khai khoáng; phát triển thủy điện; chế biến chè sạch; chế biến thức ăn gia súc...Những lợi thế đó được cụ thể hóa bằng những chương trình, dự án nhằm thu hút các doanh nghiệp đầu tư khai thác, chế biến sâu. Được biết, Ấn Độ là đất nước có nền khoa học kỹ thuật rất phát triển, do đó, mong muốn Ngài Đại sứ sẽ là cầu nối để gắn kết mối quan hệ hợp tác đầu tư giữa tỉnh Hà Giang với đất nước Ấn Độ nói chung và các doanh nghiệp nói riêng…


Ngài Ranjit Rae cảm ơn Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đã giành thời gian đón tiếp. Đồng thời khẳng định mối quan hệ gắn bó, tốt đẹp giữa đất nước Ấn Độ và Việt Nam được lãnh đạo và nhân dân 2 nước xây dựng từ nhiều năm. Ấn Độ hiện đang có mối quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực và đang có nhiều dự án triển khai tại Việt Nam . Ngài Ranjit Rae khẳng định, nhiều tiềm năng, lợi thế của Hà Giang sẽ thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư Ấn Độ, đặc biệt là việc chế biến chè sạch và chế biến thức ăn gia súc. Hiện Ấn Độ có một doanh nghiệp đầu tư vào chế biến chè chất lượng cao tại tỉnh Phú Thọ, đó là Công ty Phú Bền, doanh nghiệp này đã và đang thu được nhiều thành công. Trong lĩnh vực giáo dục, Ấn Độ đã có những chương trình cấp học bổng cho cán bộ, sinh viên Việt Nam đi du học, do đó sẵn sàng giúp tỉnh trong việc cấp học bổng cho đội ngũ cán bộ. Ngài Ranjit Rae hứa sẽ đề xuất và kêu gọi các nhà đầu tư lên khảo sát tại Hà Giang cũng như sẽ là cầu nối gắn kết sự hợp tác giữa Hà Giang và đất nước Ấn Độ trên nhiều lĩnh vực...


Khánh Toàn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thông tin, tuyên truyền về công tác quản lý biên giới, lãnh thổ
HGĐT- Ngày 30.10, tại tỉnh Hà Giang, Ủy ban Biên giới Quốc gia - Bộ Ngoại giao phối hợp với UBND tỉnh tổ chức hội nghị thông tin, tuyên truyền về công tác quản lý biên giới, lãnh thổ.
31/10/2012
Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông làm việc với Sở NN&PTNT
HGĐT- Ngày 26.10, đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Sở NN&PTNT về kết quả thực hiện nhiệm vụ của ngành Nông nghiệp trong thời gian qua, phương hướng hoạt động trong thời gian tới. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
30/10/2012
Bức xúc của cử tri cần được giải quyết thấu đáo
HGĐT- Vừa qua, Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Vị Xuyên đã tiến hành giám sát việc giải quyết một số ý kiến kiến nghị của cử tri huyện Vị Xuyên liên quan đến nội dung thực hiện Quyết định số 75/2009/QĐ - TTg ngày 11.5.2009 của Thủ tướng Chính phủ về việc Qui định chế độ phụ cấp đối với Nhân viên y tế thôn bản (NVYTTB) và việc thực hiện bồi thường thiệt hại, bồi thường giải
30/10/2012
Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 10/2012
Trong phiên họp thường kỳ tháng 10/2012, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị các Bộ, ngành, địa phương chủ động, linh hoạt, bám sát diễn biến tình hình, phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu KT-XH năm 2012, tạo tiền đề phát triển cho năm 2013 và các năm tiếp theo.
29/10/2012