Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông làm việc với Sở NN&PTNT

09:28, 30/10/2012

HGĐT- Ngày 26.10, đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Sở NN&PTNT về kết quả thực hiện nhiệm vụ của ngành Nông nghiệp trong thời gian qua, phương hướng hoạt động trong thời gian tới. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Trong năm 2012, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh về “lấy sản xuất vụ mùa, vụ đông bù vào thiếu hụt sản xuất vụ xuân”, Sở NN&PTNT đã phối hợp với các bộ phận trực thuộc, Phòng Nông nghiệp các huyện, thành phố đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp. Nhờ đó, diện tích cây trồng được gieo cấy đúng thời vụ, một số chỉ tiêu kế hoạch sản xuất đạt và vượt kế hoạch giao, đảm bảo an ninh lương thực địa phương. Đặc biệt, sản xuất nông, lâm nghiệp hàng hóa đã có sự chuyển biến tích cực với việc xây dựng cánh đồng mẫu, đưa cơ giới hóa vào sản xuất nông, lâm nghiệp. Công tác phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm cũng được đẩy mạnh, công tác phòng chống đói rét, dịch bệnh được triển khai đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở. Bên cạnh đó, Sở NN&PTNT còn thực hiện tốt các đề án, phương án thuộc lĩnh vực quản lý như: Đề án phát triển cây đậu tương hàng hóa; Hỗ trợ phát triển chăn nuôi gắn với thâm canh; Phát triển cây dược liệu; Giải quyết chất đốt, nước sinh hoạt cho 4 huyện vùng cao...


Tại buổi làm việc, các bộ phận thuộc Sở NN&PTNT đã tham gia thảo luận, đánh giá những mặt hạn chế còn tồn tại và có những đề xuất, kiến nghị với UBND tỉnh giải quyết. Cụ thể: Đề nghị UBND tỉnh điều chỉnh vốn đối ứng chương trình phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai sang một số tiểu dự án khác; Đề xuất phát triển nông nghiệp theo hướng mũi nhọn gắn với thế mạnh của từng địa phương như: Hoàng Su Phì phát triển cây đậu tương, Quản Bạ phát triển rau chuyên canh; Chuyển một số chỉ tiêu về bảo vệ rừng, chăn nuôi gia súc tại các huyện, thành phố sang ngành nông nghiệp theo dõi và chấm điểm nhằm nâng cao sự phối hợp giữa ngành với địa phương trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp.


Kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông biểu dương những kết quả mà ngành nông nghiệp đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế của ngành cần khắc phục. Theo đó, trong thời gian tới, ngành nông nghiệp tỉnh cần thực hiện một số nhiệm vụ như: Đối với thế mạnh các địa phương như: Cam Bắc Quang, đậu tương Hoàng Su Phì cần phải có cơ chế cụ thể để tạo thương hiệu hàng hóa theo hướng quy mô hơn; Cần phải có sự liên kết với các huyện, hỗ trợ kỹ thuật sản xuất cho bà con nông dân để vụ đông trở thành vụ chính tạo thu nhập ổn định cho người dân; Về phát triển chăn nuôi, cần quan tâm đến việc tiêm phòng văcxin, phát triển đàn trâu ở các huyện vùng cao và chăn nuôi tiểu gia súc tại các huyện vùng thấp theo quy mô trang trại; Ngành cần có cơ chế tái cơ cấu phát triển các ngành kinh tế lâm nghiệp. Chủ động phòng chống cháy rừng, phòng chống rét cho đàn gia súc và cây trồng trong mùa đông. Việc triển khai các chương tình, đề án của tỉnh phải trọng tâm, trọng điểm gắn với thế mạnh của từng địa phương, đồng thời ngành cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các đơn vị. Với các ý kiến đề xuất kiến nghị của ngành đối với UBND tỉnh, đồng Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và sẽ xem xét giải quyết, thực hiện phù hợp.


TUẤN QUỲNH - TRẦN TRANG (Đài PT - TH tỉnh)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bức xúc của cử tri cần được giải quyết thấu đáo
HGĐT- Vừa qua, Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Vị Xuyên đã tiến hành giám sát việc giải quyết một số ý kiến kiến nghị của cử tri huyện Vị Xuyên liên quan đến nội dung thực hiện Quyết định số 75/2009/QĐ - TTg ngày 11.5.2009 của Thủ tướng Chính phủ về việc Qui định chế độ phụ cấp đối với Nhân viên y tế thôn bản (NVYTTB) và việc thực hiện bồi thường thiệt hại, bồi thường giải
30/10/2012
Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 10/2012
Trong phiên họp thường kỳ tháng 10/2012, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị các Bộ, ngành, địa phương chủ động, linh hoạt, bám sát diễn biến tình hình, phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu KT-XH năm 2012, tạo tiền đề phát triển cho năm 2013 và các năm tiếp theo.
29/10/2012
Một số kiến nghị của cử tri Hà Giang đối với Quốc hội, Chính phủ
HGĐT- Trước Kỳ họp thứ tư - Quốc hội khóa XIII, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ta, do đồng chí Thào Hồng Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khoá XIII tỉnh Hà Giang cùng các đồng chí đại biểu trong đoàn đã đến tiếp xúc cử tri tại 21 điểm của 11 huyện, thành phố trong tỉnh để thông báo với cử tri dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ tư - Quốc hội khóa XIII.
27/10/2012
Tư vấn đầu tư hồ chứa nước sinh hoạt 4 huyện vùng cao
HGĐT - Ngày 25.10, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tư vấn đầu tư hệ thống hồ chứa nước sinh hoạt 4 huyện vùng cao núi đá phía Bắc. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, lãnh đạo 4 huyện vùng cao núi đá phía Bắc, các nhà khoa học thuộc Viện khoa học Thuỷ lợi (Bộ NN-PTNT), Viện khoa học Địa chất (Bộ TN-MT).
26/10/2012