Vui Tết Trung thu

16:15, 29/09/2012

HGĐT- Ngày 27.9 (tức 12.8 âm lịch), trường Tiểu học Thượng Mỹ, xã Việt Vinh (Bắc Quang) và trường Mầm non Hoa Lê (thành phố Hà Giang) tổ chức vui Tết Trung thu cho các em học sinh trong trường. Dự, vui Tết Trung thu cùng các cháu học sinh 2 trường có đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo huyện Bắc Quang, thành phố Hà Giang.



    Đồng chí Vương Mí Vàng chia kẹo, vui Tết Trung thu cùng các cháu Trường Mầm non Hoa Lê (TPHG).

 
Sau khi ôn lại sự tích chị Hằng Nga, chú Cuội; thưởng thức các tiết mục văn nghệ do chính các thầy cô giáo, các em học sinh 2 trường dàn dựng, biểu diễn, đồng chí Vương Mí Vàng vui mừng trước sự chuẩn bị chu đáo của các trường để các cháu đón Tết Trung thu thật vui vẻ, đồng thời biểu dương thành tích của thầy cô giáo và các em học sinh trường Tiểu học Thượng Mỹ (Bắc Quang), Trường Mầm non Hoa Lê (Thành phố Hà Giang) đạt được trong công tác giáo dục, chăm sóc trẻ thời gian qua. Căn dặn các cháu học sinh 2 trường, đồng chí Vương Mí Vàng khẳng định: Những năm qua tỉnh ta luôn rất quan tâm đến lĩnh vực giáo dục, đặc biệt là giáo dục Mầm non, Tiểu học vì các cháu là những chủ nhân tương lai của đất nước. Do vậy các cháu phải ngoan ngoãn, tích cực học tập, nghe lời bố mẹ, thầy cô để xứng đáng là những con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Đối với cán bộ giao viên, cần tiếp tục quan tâm, chăm sóc các cháu tốt hơn cả vềtinh thần và thể chất; thường xuyên đổi mới phương thức, nội dung bài giảng để các cháu có nhiều ý tưởng sáng tạo, tiếp thu bài được nhanh hơn. Cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các bậc cha mẹ học sinh tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để các cháu, những thế hệ tương lai của đất nước được nuôi dưỡng, học tập trong môi trường tốt nhất, góp phần đưa sự nghiệp “trồng người” của tỉnh, huyện ngày một đi lên.

 

Nhân dịp này, đồng chí Vương Mí Vàng, trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cho các cháu học sinh 2 trường; phát bánh kẹo, phá cỗ vui Trung thu cùng các cháu.

                                                                     Hoàng Ngọc

* Tối ngày 27.9 (tức ngày 12.8 âm lịch), cụm các trường trên địa bàn xã Minh Ngọc đã phối hợp với UBND xã tổ chức tết Trung thu cho các em thiếu nhi. Tham dự có lãnh đạo huyện Bắc Mê, các ban ngành đoàn thể cấp huyện, xã, giáo viên cụm trường Minh Ngọc và đông đảo các em thiếu nhi trên địa bàn.

  Buổi lễ diễn ra trong không khí từng bừng, vui vẻ với các nội dung: Rước đèn trên đường phố, văn nghệ, đố vui, phá cỗ đêm trăng. Cùng thời gian này, nhiều trường học trên địa bàn huyện cũng đồng loạt tổ chức tết Trung thu cho các em thiếu nhi. Dịp này, lãnh đạo huyện, các ban ngành đã tặng quà cho các em thiếu nhi và trao thưởng cho các em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập. Tiếp nối các hoạt động vui tết trung thu với mong muốn các em thiếu nhi sẽ có một mùa trung thu ấp áp, vui vẻ và đầy ý nghĩa để bước vào năm học mới nhiều thành tích, tối ngày 28.9, tại trung tâm thị trấn Yên Phú sẽ diễn ra “Lễ hội đường phố huyện Bắc Mê lần thứ nhất”, các cơ quan, ban ngành, trường học trên địa bàn huyện sẽ diễu hành trình diễn các mô hình, con giống trên các tuyến phố của huyện, thông qua đó phản ánh quá trình hình thành và phát triển huyện Bắc Mê, những thành tựu nổi bật của huyện trong công cuộc đổi mới…

                                                                         BIỆN LUÂN

* Tối 27.9 (tức 12 âm lịch), Đoàn thanh niên Báo Hà Giang phối hợp với xã Sủng Trà, liên trường Sủng Trà (huyện Mèo Vạc) tổ chức vui Tết Trung thu cho các em học sinh.

 


   Liên trường Sủng Trà tổ chức cắm trại cho các em học sinh để đón trung thu.


Đêm trung thu các em học sinh được ôn lại sự tích chị Hằng Nga, chú Cuội; thưởng thức các tiết mục văn nghệ do chính các thầy, cô giáo, các em học sinh liên trường biểu diễn và cùng rước đèn ông sao. Bên cạch tổ chức đêm trung thu, liên trường Sủng Trà còn dựng trại cho các em học sinh cùng vui chơi, phá cỗ đêm trăng. Đêm trung thu đã để lại nhiều ấn tượng cho các em học sinh.

 

Nhân dịp này, Chi đoàn Báo Hà Giang đã tặng quà gồm bánh kẹo, khăn quàng trị giá 3 triệu đồng cho các em học sinh liên trường Sủng Trà.

                                                                                               LÊ LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh khóa XV, lần thứ 15 mở rộng
HGĐT - Sáng 29.9, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh khóa XV, lần thứ 15 (mở rộng) đã chính thức khai mạc.
29/09/2012
Tỉnh sẽ từng bước tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp
HGĐT- Đó là ý kiến phát biểu của đồng chí Lê Quang Triều, Thường vụ Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ tại buổi làm việc với Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp và Hội Doanh nghiệp ngày 27.9.
28/09/2012
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại huyện Quang Bình và thăm, tặng quà người cao tuổi tại Xín Mần
HGĐT- Ngày 27.9, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Quang Bình về Chương trình xây dựng nông thôn mới và Chương trình phát triển cây cao su. Cùng dự có lãnh đạo Sở Tài chính, Nông nghiệp và PTNT, Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của tỉnh…
28/09/2012
Thăm, tặng quà người cao tuổi, người nghèo
HGĐT- Nhân Ngày Quốc tế Người cao tuổi 1.10.2012 và ngày vì người nghèo, sáng 27.9, đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến thăm, tặng quà cho các cụ là người cao tuổi, người nghèo trên địa bàn 2 xã Việt Vinh và Quang Minh (Bắc Quang). Cùng đi có lãnh đạo huyện Bắc Quang, đại diện các phòng, ban của huyện.
28/09/2012