UBND tỉnh họp phiên tháng 9

16:29, 29/09/2012

HGĐT - Ngày 28/9, dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông, UBND tỉnh đã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 9. Nội dung phiên họp là đánh giá về công tác chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh trong 9 tháng và phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Cho ý kiến vào một số tờ trình do các sở, ngành trình.


 

Báo cáo của UBND tỉnh nêu rõ: Trong 9 tháng, KT-XH của tỉnh tiếp tục phát triển ổn định, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Các ngành, địa phương đã tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả các kết luận của Tỉnh uỷ, Thường trực UBND tỉnh và các chỉ tiêu Kế hoạch của Nhà nước giao năm 2012. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, an ninh biên giới được đảm bảo, không có điểm nóng về chính trị xảy ra trên địa bàn. Tuy nhiên, UBND tỉnh cũng thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế tồn tại trong 9 tháng qua như: Trong lãnh, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ một số nơi còn thiếu sâu sát; tinh thần trách nhiệm và tính chủ động tham mưu, quản lý, điều hành của các ngành, các cấp còn hạn chế. Việc phối hợp giữa các ngành, các cấp trong triển khai nhiệm vụ còn chưa đồng bộ và toàn diện. Công tác phân cấp, phần quyền của một số ngành một số địa phương còn hạn chế. Tính nghiêm minh trong chỉ đạo điều hành từ phê bình, kiểm điểm, đến khen thưởng còn ít. Chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động nông thôn còn chậm. Hiệu quả trong thu hút đầu tư còn thấp. Chi chuyển nguồn Ngân sách năm 2011 sang năm 2012 còn lớn...


 
Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông chủ trì Phiên họp thường kỳ tháng 9

 

Cho ý kiến vào thực hiện nhiệm vụ 3 tháng cuối năm các đại biểu đều cho rằng: Phải thực hiện nghiêm quy chế làm việc; tăng cường nghiêm minh trong chỉ đạo điều hành, có phê bình, kiểm điểm và khen thưởng kịp thời; thực hiện tốt sự phối kết hợp giữa cấp ngành trong triển khai nhiệm vụ; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế ở nông thôn. Thực hiện nghiêm chỉ thị của chủ tịch UBND tỉnh về thu chi ngân sách những tháng cuối năm, các cấp, ngành cần rà soát lại các chỉ tiêu KT-XH nhất là về vốn; đánh giá lại việc phân cấp giai đoạn 2006 - 2011 và việc phân cấp giai đoạn 2012 - 2016 và tập trung thực hiện tốt việc xây dựng kế hoạch năm 2013...

 

Kết luận Phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông nhấn mạnh: Để hoàn thành nhiệm vụ của cả năm, các cấp, ngành tập trung giải quyết những tồn tại trong thời gian qua, đồng thời thực hiện nghiêm quy chế làm việc để đảm bảo giải quyết công việc một cách hiệu quả. Quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành, có khen chê rõ ràng trong thực hiện nhiệm vụ. Trong phiên họp tháng 10 tới sẽ cho mời thêm lãnh đạo UBND các huyện cùng tham gia, để nắm bắt những chủ trương của tỉnh triển khai kịp thời và có hiệu quả tại địa phương. Ngoài ra, từ nay đến cuối năm các sở, ngành phải xuống cùng với cơ sở tháo gỡ khó khăn trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, tránh thụ động nhất là trong lĩnh vực Tài chính, Kế hoạch. Việc triển khai nguồn vốn năm 2012 phải chấp hành nghiêm luật Ngân sách, huyện nào làm sai sẽ trừ vào việc phân bổ ngân sách năm 2013, đồng thời giảm chi tương ứng ở đâu làm sai thì trừ ở đó. Trong tháng 10, Tổ chuyên gia tư vấn đánh giá tình hình KT-XH 9 tháng đề xuất các giải pháp cho chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh trong những tháng cuối năm và năm 2013. Cùng với đó, các ngành, địa phương phải chỉ đạo thực hiện tốt sản xuất vụ Đông, để trở thành vụ sản xuất chính và chuẩn bị tốt cho vụ Xuân 2013; đẩy mạnh thực hiện chương trình NTM, xây dựng chủ đề và nội dung cụ thể. Tập trung làm tốt công tác phòng chống rét và dịch bệnh cho gia súc, gia cầm. Về Giao thông - công nghiệp: Phải giải quyết tốt công tác giải phóng, đền bù tại một số công trình, dự án lớn; sớm hoàn thiện quy hoạch khu kinh tế cửa khẩu Thanh Thuỷ và Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn và phải tập trung làm dứt điểm vấn đề này. Về văn hoá xã hội cần rà soát các hộ nghèo và hộ nhà tạm; duy trì tốt sỹ số học sinh; nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân. Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh nghiêm túc phê bình các ngành, địa phương không thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh trong việc phân cấp, đồng thời đề nghị đến ngày 30.10.2012 phải hoàn thành kế hoạch phân cấp để trình UBND tỉnh.

 

Phiên họp đã cho ý kiến và thông qua một số tờ trình do các sở, ngành trình như: Tờ trình của Sở Tài Chính về việc ban hành định mức tiêu hao nhiên liệu đối với xe ô tô phục vụ công tác của các cơ quan, đơn vị có sử dụng kinh phí từ ngân sách Nhà nước trên địa bàn; Tờ trình của Sở NN&PTNT về việc ban hành quy định về chính sách hỗ trợ công tác khuyến nông trên địa bàn tỉnh đến năm 2015... Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông cùng các đại biểu đều cho rằng một số tờ trình cần phải nghiên cứu kỹ nội dung các vấn đề tổ chức thực hiện. Đồng thời, lấy ý kiến tham vấn các ngành chuyên môn làm sao cho phù hợp với tình hình điều kiện cụ thể của tỉnh để khi tổ chức triển khai thực hiện sẽ đem lại hiệu quả tránh gây lãnh phí. Đối với những tờ trình chưa đảm bảo các yêu cầu cần thiết Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị chỉnh sửa lại để trình vào phiên họp sau.

                                Tin, ảnh: Tuấn Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị trực tuyến triển khai Quy hoạch phát triển nhân lực và đào tạo theo nhu cầu xã hội
HGĐT - Chiều 28.9 tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Quy hoạch phát triển nhân lực Quốc gia và đào tạo theo nhu cầu xã hội, tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc phổ biến, quán triệt và triển khai Chỉ thị số 18 của Thủ tướng Chính phủ về triển khai thực hiện Quy hoạch phát triển nhân lực Việt Nam giai đoạn 2011-2020 và đẩy mạnh đào tạo theo nhu cầu phát triển của xã hội giai đoạn
29/09/2012
Vui Tết Trung thu
HGĐT- Ngày 27.9 (tức 12.8 âm lịch), trường Tiểu học Thượng Mỹ, xã Việt Vinh (Bắc Quang) và trường Mầm non Hoa Lê (thành phố Hà Giang) tổ chức vui Tết Trung thu cho các em học sinh trong trường. Dự, vui Tết Trung thu cùng các cháu học sinh 2 trường có đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo huyện Bắc Quang, thành phố Hà Giang.
29/09/2012
Khai mạc Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh khóa XV, lần thứ 15 mở rộng
HGĐT - Sáng 29.9, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh khóa XV, lần thứ 15 (mở rộng) đã chính thức khai mạc.
29/09/2012
Thăm, tặng quà người cao tuổi, người nghèo
HGĐT- Nhân Ngày Quốc tế Người cao tuổi 1.10.2012 và ngày vì người nghèo, sáng 27.9, đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến thăm, tặng quà cho các cụ là người cao tuổi, người nghèo trên địa bàn 2 xã Việt Vinh và Quang Minh (Bắc Quang). Cùng đi có lãnh đạo huyện Bắc Quang, đại diện các phòng, ban của huyện.
28/09/2012