Thực hiện NQ T.Ư 4:

Ban Thường vụ Tỉnh ủy hoàn thành kiểm điểm tự phê bình và phê bình

14:32, 14/09/2012

HGĐT- Từ ngày 11 - 13.9, dưới sự chủ trì của đồng chí Mai Thế Dương, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT T.Ư và đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, tập thể BTV Tỉnh ủy và cá nhân các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy đã kết thúc đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4 (khóa 11) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay".



Bí thư Tỉnh uỷ Triệu Tài Vinh đánh giá việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình được BTV Tỉnh ủy thực hiện nghiêm túc, có cách làm sáng tạo. Kết quả kiểm điểm thẳng thắn, dân chủ, cầu thị, chỉ rõ được hạn chế yếu kém và có kế hoạch khắc phục trong thời gian tới.


Phát biểu tại buổi kết thúc đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình, đồng chí Mai Thế Dương, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT T.Ư đánh giá: Báo cáo kiểm điểm của tập thể BTV Tỉnh ủy và từng cá nhân các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy Hà Giang đã được chuẩn bị khá kỹ theo đúng nội dung Chỉ thị, Nghị quyết, hướng dẫn của T.Ư. Các bản kiểm điểm đã tổng hợp được ý kiến đóng góp của các tập thể, cá nhân một cách trung thực, khách quan, chính xác. Nội dung các bản kiểm điểm, quá trình kiểm điểm bám sát những vấn đề cấp bách đã nêu trong Nghị quyết T.Ư 4 (khóa 11). Trong kiểm điểm, tập thể BTV Tỉnh ủy và từng cá nhân các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy đã tự phê bình, tập trung liên hệ, làm rõ những hạn chế, khuyết điểm của mỗi cá nhân một cách sâu sắc, đề ra được giải pháp khắc phục và đã được góp ý phê bình một cách nghiêm túc, thẳng thắn. Trong thảo luận tự phê bình và phê bình với một thái độ kiểm điểm nghiêm túc, tinh thần dân chủ đoàn kết, cầu thị, thẳng thắn, nhìn thẳng vào sự thật. Không khí thảo luận khá sôi nổi, có chất lượng, nội dung sâu và không né tránh. Đồng chí đứng đầu cấp ủy đã gương mẫu kiểm điểm tự phê bình và phê bình, chủ trì, điều hành cuộc kiểm điểm đảm bảo đúng nguyên tắc, quán triệt đầy đủ tinh thần, mục đích, yêu cầu, phương châm, phương pháp tiến hành kiểm điểm của T.Ư. Ngoài ra, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT T.Ư còn đề nghị BTV Tỉnh ủy Hà Giang sau Hội nghị phải tiếp thu tối đa các ý kiến trong Hội nghị để chỉnh lý, bổ sung, hoàn thiện các văn bản kiểm điểm theo quy định. Đối với Đảng bộ tỉnh phải đạt được yêu cầu theo Công văn số 118 của Bộ Chính trị đã đề đồng thời kỳ vọng, BTV Tỉnh ủy sẽ khắc phục tốt những hạn chế, quyết điểm để tạo được lòng tin tuyệt đối, đốivới Đảng bộ, với tập thể và cá nhân qua tự phê bình và phê bình. Riêng với những vấn đề chưa được làm rõ cần có kế hoạch giao cho UBKT T.U phối hợp với các cơ quan liên quan xác minh, làm rõ, kết luận và tiếp tục thực hiện việc tự phê và phê bình theo đúng nguyên tắc…

 

Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cũng đánh giá việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình được BTV Tỉnh ủy thực hiện nghiêm túc, có cách làm sáng tạo. Kết quả kiểm điểm thẳng thắn, dân chủ, cầu thị, chỉ rõ được hạn chế yếu kém và có kế hoạch khắc phục trong thời gian tới.


PHI ANH

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

* Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị giỏi * Sơ kết 5 năm thực hiện Quy chế giáo dục chính trị tại đơn vị
HGĐT- Ngày 30.8, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã tổ chức Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị giỏi. Tham gia Hội thi có 29 thí sinh là cán bộ giảng dạy chính trị của 12 Đồn và Đơn vị 19 huấn luyện.
31/08/2012
Tổng kết 10 năm thực hiện tăng cường cán bộ về cơ sở
HGĐT- Ngày 30.8, Huyện ủy Hoàng Su Phì đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 14 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường cán bộ về cơ sở. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy.
31/08/2012
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vương Mí Vàng làm việc tại xã Tùng Bá
HGĐT- Ngày 29.8, đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc tại xã Tùng Bá (Vị Xuyên) nhằm nắm tình hình hoạt động khai thác khoáng sản và bảo vệ môi trường của Công ty Cổ phần tập đoàn Hoàng Bách (Công ty Hoàng Bách) và Công ty Cổ phần khoáng sản An Thông (Công ty An Thông).
30/08/2012
Tưng bừng khai giảng năm học mới!
HGĐT- Sáng 30.8, Trường phổ thông cấp 2-3 Phương Tiến, xã Phương Tiến, huyện Vị Xuyên đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2012-2013. Lễ khai giảng vinh dự được đón đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở GD-ĐT, huyện Vị Xuyên, xã Phương Tiến cùng đại diện Hội phụ huynh học sinh nhà trường.
30/08/2012