Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến kiểm tra đập tràn thôn Châng, xã Phương Thiện (TPHG)

09:05, 13/09/2012

HGĐT- Chiều 10.9, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra đập tràn thôn Châng, xã Phương Thiện (TPHG). Cùng đi có lãnh đạo Sở Nông nghiệp – PTNT, thành phố Hà Giang, xã Phương Thiện và nhà thầu xây dựng đập tràn thôn Châng.



Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến cùng đoàn kiểm tra thực địa Đập tràn thôn Châng.


Theo phản ánh của một số người dân tại thôn Châng, trận lũ lớn xảy ra ngày 19.7 làm thiệt hại một số tài sản, hoa màu của người dân là do xây dựng đập tràn làm ảnh hưởng đến dòng chảy của lũ là nguyên nhân dẫn đến thiệt hại cho nhân dân. Tuy nhiên, theo một số người cao tuổi tại thôn Châng thì khoảng 60 mươi năm nay mới xuất hiện một trận lũ lớn như vậy, những thiệt hại của người dân hoàn toàn là do nguyên nhân khách quan.

 

Qua kiểm tra, đập tràn thôn Châng được xây dựng từ năm 2005, đúng với bản vẽ, thiết kế kỹ thuật, những năm gần đây đã phát huy tác dụng, vừa điều tiết nước tưới tiêu vừa là cầu nối tuyến đường Phương Thiện - Cao Bồ (Vị Xuyên). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến cùng đoàn kiểm tra thống nhất kết luận, những thiệt hại trong trận lũ ngày 19.7 là hoàn toàn do nguyên nhân khách quan, đập tràn thôn Châng không tác động đến thiệt hại của người dân...


VĂN NGHỊ

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng kết 10 năm thực hiện tăng cường cán bộ về cơ sở
HGĐT- Ngày 30.8, Huyện ủy Hoàng Su Phì đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 14 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường cán bộ về cơ sở. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy.
31/08/2012
* Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị giỏi * Sơ kết 5 năm thực hiện Quy chế giáo dục chính trị tại đơn vị
HGĐT- Ngày 30.8, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã tổ chức Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị giỏi. Tham gia Hội thi có 29 thí sinh là cán bộ giảng dạy chính trị của 12 Đồn và Đơn vị 19 huấn luyện.
31/08/2012
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vương Mí Vàng làm việc tại xã Tùng Bá
HGĐT- Ngày 29.8, đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc tại xã Tùng Bá (Vị Xuyên) nhằm nắm tình hình hoạt động khai thác khoáng sản và bảo vệ môi trường của Công ty Cổ phần tập đoàn Hoàng Bách (Công ty Hoàng Bách) và Công ty Cổ phần khoáng sản An Thông (Công ty An Thông).
30/08/2012
Tưng bừng khai giảng năm học mới!
HGĐT- Sáng 30.8, Trường phổ thông cấp 2-3 Phương Tiến, xã Phương Tiến, huyện Vị Xuyên đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2012-2013. Lễ khai giảng vinh dự được đón đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở GD-ĐT, huyện Vị Xuyên, xã Phương Tiến cùng đại diện Hội phụ huynh học sinh nhà trường.
30/08/2012