Khai mạc Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh khóa XV, lần thứ 15 mở rộng

16:14, 29/09/2012

HGĐT - Sáng 29.9, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh khóa XV, lần thứ 15 (mở rộng) đã chính thức khai mạc.


Các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị còn có đại diện Ban tổ chức T.Ư, Ủy ban Kiểm tra T.Ư; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các Ban Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND - HĐND, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa 13 tỉnh Hà Giang và lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể trong tỉnh.

 


Toàn cảnh Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 15 (mở rộng)


Khai mạc Hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ Triệu Tài Vinh nhấn mạnh: Trong 9 tháng năm 2012, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nguồn vốn đầu tư của Nhà nước còn hạn hẹp, giá cả hàng hoá tăng cao. Nhưng tỉnh ta đã vượt qua, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra. Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cũng thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế, yếu kém cần phải tiếp tục khắc phục, như: Trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ của một số nơi còn thiếu sâu sát, tinh thần trách nhiệm chưa cao. Việc thực hiện các chương trình mục tiêu còn chậm dẫn đến giải ngân vốn đạt thấp; việc đôn đốc hoàn thiện các thủ tục sau cấp phép khai thác khoáng sản còn chậm chuyển biến. Công tác xây dựng nông thôn mới ở một số nơi, cấp uỷ chưa thực sự vào cuộc cùng với chính quyền...

 

Hội nghị đã nghe Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông trình bày báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KH-XH 9 tháng và nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm. Theo đó: Ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đãbám sát các Nghị quyết của Chính phủ và HĐND tỉnh để chỉ đạo quyết liệt, điều hành thực hiện nhiệm vụ sát với tình hình thực tế ở địa phương và đã đạt được nhiều thành quả đáng khích lệ trên tất cả các lĩnh vực. Tổng sản lượng lương thực có hạt vụ mùa đạt gần 258.700 tấn, tăng gần 12.000 tấn. Tổng sản lượng lương thực cả năm ước đạt 371.000 tấn, đạt 99,13% kế hoạch. Trồng rừng sản xuất tiếp tục được phát triển, công tác khoanh nuôi, bảo vệ và phát triển rừng cũng được các địa phương coi trọng. Chăn nuôi phát triển ổn định, nhiều mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa được hình thành và phát triển. Đã hoàn thành quy hoạch NTM của 41 xã, xây dựng được 27,9 km đường liên thôn;150 mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, thâm canh lúa, ngô hàng hóa và đào tạo nghề cho gần 4.000 người. Giá trị sản xuất công nghiệp theo giá thực tế ước đạt trên 1.630 tỷ đồng, đạt 72,6% kế hoạch, tăng 56,3% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt gần 872 tỷ đồng bằng 73,9% so với kế hoạch. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ ước đạt gần 3.100 tỷ đồng. Tỷ lệ huy động học sinh trong độ tuổi đến trường đạt 98,13%. Công tác giải quyết việc làm, giảm nghèo và an sinh xã hội có nhiều tiến bộ, góp phần ổn định và nâng cao đời sống của nhân dân. Tình hình an ninh quốc phòng được giữ vững, quan hệ đối ngoại tiếp tục được mở rộng. Công tác phát triển đảng viên đảm bảo chất lượng, đúng quy trình, quy định; 9 tháng đã kết nạp được 1.973 đảng viên mới, đạt 89,68%. Hoạt động của HĐND - UBND, MTTQ và các đoàn thể của tỉnh cũng được đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả. Tuy nhiên, trong lãnh, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ một số nơi còn thiếu sâu sát, công tác phân cấp, giao quyền chưa hiệu quả dẫn tới thiếu chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong công việc, hiệu quả việc thu hút đầu tư còn thấp; công tác quản lý giáo dục, chất lượng dạy và học chưa đáp ứng được yêu cầu; công tác tham mưu, đề xuất với cấp ủy về chủ trương lãnh đạo, chỉ đạo ở một số lĩnh vực còn chưa kịp thời; một số vụ việc nổi cộm, có tính nghiêm trọng được phát hiện nhưng chậm giải quyết hoặc giải quyết chưa dứt điểm. Trong 3 tháng cuối năm, tỉnh tiếp tục chỉ đạo thu hoạch vụ mùa nhanh gọn, triển khai sản xuất cây vụ Đông kịp thời vụ; thực hiện tốt Chương trình xây dựng NTM; đôn đốc, đẩy mạnh việc thực hiện các công trình, dự án đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp theo hướng tập trung, hiệu quả; tiếp tục thực hiện các giải pháp kiềm chế lạm phát, thực hiện hiệu quả các biện pháp tăng thu ngân sách gắn với nuôi dưỡng nguồn thu; tập trung thực hiện tốt các phương án đảm bảo an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội…

 

Trong buổi sáng khai mạc, Hội nghị tiếp tục nghe các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trình bày dự thảo Nghị quyết về phát triển sản xuất hàng hoá nông nghiệp tập trung gắn với chế biến, tiêu thụ sản phẩm giai đoạn 2012 - 2015 và nghe đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh báo cáo kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của BTV Tỉnh ủy 9 tháng. Theo đó: Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo tập thể BTV Tỉnh ủy luôn đảm bảo sự đoàn kết, thống nhất; thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ; tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách. Các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy luôn nêu cao vai trò trách nhiệm trong phụ trách các lĩnh vực và Đảng bộ trực thuộc. Việc phân công, phân nhiệm giữa BTV Tỉnh ủy với Đảng đoàn HĐND, Ban cán sự UBND đảm bảo đúng nguyên tắc, rõ ràng, cụ thể… Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của tập thể BTV Tỉnh ủy, nhìn chung các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể đã có rất nhiều cố gắng tích cực, chủ động quán triệt, triển khai thực hiện nhiệm vụ.

 

Đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy trình bày báo cáo kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình của BTV Tỉnh ủy theo Nghị quyết T.Ư 4 khóa 11, nêu rõ: Báo cáo kiểm điểm của tập thể BTV Tỉnh ủy và từng cá nhân các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy được chuẩn bị khá kỹ theo đúng nội dung Chỉ thị, Nghị quyết, hướng dẫn của T.Ư. Các bản kiểm điểm đã tổng hợp được ý kiến đóng góp của các tập thể, cá nhân một cách trung thực, khách quan, chính xác. Nội dung các bản kiểm điểm, quá trình kiểm điểm bám sát những vấn đề cấp bách đã nêu trong Nghị quyết. Trong kiểm điểm, tập thể BTV Tỉnh ủy và từng cá nhân các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy đã tự phê bình, tập trung liên hệ, làm rõ những hạn chế, khuyết điểm của mỗi cá nhân một cách sâu sắc, đề ra được giải pháp khắc phục và đã được góp ý phê bình một cách nghiêm túc, thẳng thắn. Trong thảo luận tự phê bình và phê bình với một thái độ kiểm điểm nghiêm túc, tinh thần dân chủ đoàn kết, cầu thị, thẳng thắn, nhìn thẳng vào sự thật. Không khí thảo luận khá sôi nổi, có chất lượng, có nội dung sâu và không né tránh. Đồng chí đứng đầu cấp ủy đã gương mẫu kiểm điểm tự phê bình và phê bình, chủ trì, điều hành cuộc kiểm điểm đảm bảo đúng nguyên tắc, quán triệt đầy đủ tinh thần, mục đích, yêu cầu, phương châm, phương pháp tiến hành kiểm điểm của Trung ương.

 

Buổi chiều cùng ngày, dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông, Hội nghị sẽ tiếp tục thảo luận theo sự quán triệt và định hướng của Bí thư Tỉnh uỷ Triệu Tài Vinh trong buổi sáng Khai mạc.


Tin, ảnh: Tuấn Anh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thăm, tặng quà người cao tuổi, người nghèo
HGĐT- Nhân Ngày Quốc tế Người cao tuổi 1.10.2012 và ngày vì người nghèo, sáng 27.9, đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến thăm, tặng quà cho các cụ là người cao tuổi, người nghèo trên địa bàn 2 xã Việt Vinh và Quang Minh (Bắc Quang). Cùng đi có lãnh đạo huyện Bắc Quang, đại diện các phòng, ban của huyện.
28/09/2012
Tỉnh sẽ từng bước tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp
HGĐT- Đó là ý kiến phát biểu của đồng chí Lê Quang Triều, Thường vụ Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ tại buổi làm việc với Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp và Hội Doanh nghiệp ngày 27.9.
28/09/2012
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại huyện Quang Bình và thăm, tặng quà người cao tuổi tại Xín Mần
HGĐT- Ngày 27.9, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Quang Bình về Chương trình xây dựng nông thôn mới và Chương trình phát triển cây cao su. Cùng dự có lãnh đạo Sở Tài chính, Nông nghiệp và PTNT, Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của tỉnh…
28/09/2012
Đại hội Công đoàn cơ sở Văn phòng UBND tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2012 - 2015
HGĐT- Chiều 26.9, Công đoàn cơ sở Văn phòng UBND tỉnh đã tổ chức Đại hội lần thứ 5, nhiệm kỳ 2012 - 2015. Tới dự có đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng toàn thể cán bộ công đoàn Văn phòng.
28/09/2012