Hoàng Su Phì khai mạc Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

16:43, 17/09/2012

HGĐT - Tối 15.9, tại thị trấn Vinh Quang, huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội văn hóa thể thao các dân tộc lần thứ V và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.



Dự buổi lễ có các đồng chí: Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo của tỉnh, huyện qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành; các huyện, thành phố trong tỉnh, cùng đông đảo đại biểu và nhân dân các dân tộc trong huyện.



Đồng chí Đàm Văn Bông trao Huân chương lao động hạng Nhì cho Đảng bộ nhân dân các dân tộc huyện HOàng Su Phì.
 
                         

Trong 5 năm qua, tốc độ tăng trưởng GDP bình quân đạt 13,3%; tổng sản lượng lương thực đạt trên 33.000 tấn, thu nhập bình quân đầu người đạt 9,2 triệu đồng; cơ bản đã xóa xong hộ đói, tỷ lệ hộ nghèo của huyện năm 2011 chiếm 48,76%, giảm 10,27% so với năm 2010. Tỷ lệ huy động trẻ từ 3-5 tuổi đến trường đạt 89,3%, trẻ 5 tuổi đi học mẫu giáo 96,4%, trẻ từ 6 – 14 tuổi đến trường 97,3%... Công tác y tế luôn được chú trọng, tỷ lệ tăng dân số tự nhiên giảm xuống còn 1,3%, 100% trẻ em được tiêm chủng các loại vác xin theo quy định, tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng giảm xuống còn 19,2%; văn hóa – xã hội thường xuyên được đẩy mạnh, năm 2011, huyện đã vinh dự được Bộ VHTT&DL ra quyết định công nhận di tích cấp quốc gia ruộng bậc thang tại 6 xã: Bản Phùng, Bản Luốc, Thông Nguyên, Nậm Ty, Sán Xả Hồ…; quốc phòng – an ninh luôn được giữ vững…

 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Đàm Văn Bông nhấn mạnh: Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc toàn huyện là hoạt động có ý nghĩa to lớn nhằm góp phần phát huy và giữ gìn những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, đặc biệt là vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì. Đây là một vinh dự, đồng thời là một trách nhiệm lớn lao đối với Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện đối với phát triển KT – XH và xóa đói giảm nghèo. Huyện cần vận dụng các cơ chế chính sách của Đảng, Nhà nước phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương để thu hút đầu tư từ các thành phần kinh tế trong và ngoài huyện; tăng cường các hoạt động quảng bá, đẩy mạnh hoạt động du lịch…


Với những thành tích đã đạt được, huyện Hoàng Su Phì đã vinh dự được Chủ tịch nước, Chính phủ… tặng nhiều phần thưởng cao quý. Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Đàm Văn Bông đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Đảng bộ và nhân dân huyện Hoàng Su Phì.



 Lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì tặng cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia Ngày hội văn thể thao hóa các dân tộc.

Mộ số hình ảnh về ngày hội văn hóa - thể thao các dân tộc huyện Hoàng Su Phì


                            Một tiết mục văn nghệ trong Lễ khai mạc


   Tiết mục đẩy gậy


    Tiết mục kéo co


                         Tiết mục kà kheo

 

Chương trình hoạt động Ngày hội văn hóa thể thao các dân tộc Hoàng Su Phì lần thứ V và Lễ đón nhận di tích Quốc gia ruộng bậc thang Hoàng Su Phì chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật.


Thu Thủy - Khánh Toàn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

* Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị giỏi * Sơ kết 5 năm thực hiện Quy chế giáo dục chính trị tại đơn vị
HGĐT- Ngày 30.8, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã tổ chức Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị giỏi. Tham gia Hội thi có 29 thí sinh là cán bộ giảng dạy chính trị của 12 Đồn và Đơn vị 19 huấn luyện.
31/08/2012
Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Đồng Văn lần thứ 14 và HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2011 - 2016, Kỳ họp thứ 4 (Bất thường)
HGĐT- Sáng 17.9, Huyện ủy Đồng Văn tổ chức Hội nghị BCH Đảng bộ huyện lần thứ 14 (Bất thường), khóa XIX, nhiệm kỳ 2010 - 2015. Đồng chí Triệu Tài Vinh, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ dự và chỉ đạo Hội nghị. Cùng dự còn có đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, huyện.
17/09/2012
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sèn Chỉn Ly làm việc tại huyện Hoàng Su Phì
HGĐT- Chiều ngày 13.9, đồng chí Sèn Chỉn Ly, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức các ngày lễ lớn của tỉnh đã có buổi là việc với ban tổ chức, ban chỉ đạo và các tiểu ban chuẩn bị cho ngày lễ và đi kiểm tra những công việc cuối cùng trước ngày diễn ra sự kiện đón Bằng di tích Quốc gia ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và Ngày hội văn
15/09/2012
Ký kết hợp tác giữa thành phố Hà Giang và huyện Thạch Thất (Hà Nội)
HGĐT- Nhằm phát huy tiềm năng thế mạnh của mỗi địa phương phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội, vừa qua, tại thành phố Hà Giang đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác, kết nghĩa giữa thành phố Hà Giang và huyện Thạch Thất (Hà Nội).
14/09/2012