Tọa đàm Ngày truyền thống Văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước

10:42, 29/08/2012

HGĐT- Chiều 28.8, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Tọa đàm Ngày truyền thống Văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước (28.8.1945 – 2012) và sơ kết hoạt động 8 tháng đầu năm. Đến dự có đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Chánh Văn phòng HĐND và UBND tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo Văn phòng các sở, ngành, huyện, thành phố trong tỉnh.



    Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân.


Qua 67 năm hình thành, Văn phòng các cơ quan hành chính Nhà nước luôn gắn liền với sự phát triển của bộ máy Nhà nước từ T.Ư đến địa phương cũng như sự phát triển của đất nước. Ở tỉnh ta, cơ quan Văn phòng UBND tỉnh được xác định ra đời từ ngày 25.12.1945 và từ đó đến nay, Văn phòng các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh luôn đoàn kết, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; đảm bảo phục vụ tốt hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của UBND các cấp và các ngành chức năng, góp phần quan trọng cùng cán bộ, nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ trong lĩnh vực phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng. Trong những tháng đầu năm, cơ quan Văn phòng UBND tỉnh đã cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao; thực hiện tốt công tác phục vụ, xây dựng kế hoạch hoạt động của các đồng chí trong Thường trực UBND tỉnh; tham mưu tích cực cho lãnh đạo UBND tỉnh giải quyết nhiều vấn đề trên các lĩnh vực; theo dõi, đôn đốc, kiểm tra sát sao việc triển khai, thực hiện nhiệm vụ ở cơ sở; thực hiện tốt công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của quần chúng nhân dân; đôn đốc, phối hợp với các ngành chức năng xây dựng các văn bản, tờ trình trình tại phiên họp thường kỳ UBND tỉnh hàng tháng. Trong quá trình tổ chức, thực hiện nhiệm vụ được giao, Văn phòng UBND tỉnh luôn giữ mối quan hệ chặt chẽ với Văn phòng Chính phủ và các bộ, ngành T.Ư, văn phòng các cấp trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, trong những tháng đầu năm, Văn phòng UBND tỉnh đã hoàn thành việc lắp đặt hệ thống giao ban điện tử với các điểm đầu cầu ở 11 huyện, thành phố.

 

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông biểu dương sự cố gắng và những thành tích đạt được trong những năm vừa qua của Văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước các cấp. Đồng chí khẳng định, những thành quả mà tỉnh đạt được trong những năm vừa qua có sự đóng góp lớn của đội ngũ cán bộ, nhân viên trong Văn phòng cơ quan quản lý hành chính Nhà nước các cấp. Trong giai đoạn hiện nay, công tác văn phòng cần đổi mới và phát triển toàn diện nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị cách mạng của địa phương trong thời kỳ mới. Do đó, đề nghị lãnh đạo HĐND – UBND, các sở, ngành trong toàn tỉnh cần quan tâm, chỉ đạo nhằm giúp Văn phòng hoạt động có hiệu quả. Đồng thời quan tâm đến đời sống tinh thần, vật chất và điều kiện làm việc của đội ngũ cán bộ, nhân viên, giúp họ yên tâm công tác. Văn phòng cơ quan hành chính các cấp cần đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động chuyên môn; tiếp tục đổi mới công tác cán bộ; tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho đội ngũ cán bộ trong cơ quan. Đồng chí cũng mong muốn, mỗi cán bộ làm công tác văn phòng cần phát huy những thành tích đạt được, khắc phục những mặt còn hạn chế; phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống văn hóa, trau dồi bản lĩnh chính trị vững vàng, nâng cao trình độ chuyên môn.

 

Nhân dịp này, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đã được nhận Huân chương Lao động hạng Ba và hạng Tư cùng với Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 1 cá nhân được nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh; 1 tập thể nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.


KHÁNH TOÀN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thư gửi các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh, sinh viên nhân ngày khai giảng của đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh
HGĐT - Thân ái gửi các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức ngành GD&ĐT, các bậc phụ huynh và các em học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh.
29/08/2012
Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông làm việc với Tập đoàn TaHal và Công ty ELCOM
HGĐT- Sáng 28.8, đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Tập đoàn TaHal (Israel) và Công ty ELCOM. Dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh. Phía Tập đoàn TaHal có ông Chen Yochanan Ofer, Giám đốc Thị trường khu vực Châu Á.
28/08/2012
Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tư tưởng trong quản lý bộ đội gắn với chấp hành kỷ luật Quân đội, pháp luật Nhà nước trong LLVT Hà Giang hiện nay
HGĐT- Công tác tư tưởng (CTTT) trong quản lý bộ đội, xây dựng nếp sống chính quy, chấp hành kỷ luật Quân đội, pháp luật Nhà nước có vai trò đặc biệt, là khâu căn bản, có ý nghĩa quyết định hình thành nhân cách quân nhân; phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” và năng lực hoạt động thực tiễn của bộ đội.
28/08/2012
Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường thăm Cao nguyên đá Đồng Văn
HGĐT - Sau khi làm việc với các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hà Hùng Cường, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp đã đi thăm Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn và 4 huyện: Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn và Mèo Vạc; thăm Khu di tích lịch sử Nhà Vương, Cột cờ Lũng Cú và Điểm dừng chân trên đỉnh Mã Pì Lèng. Cùng đi có đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư
28/08/2012