Thường trực Tỉnh ủy làm việc với khối đoàn thể, các hội đặc thù tỉnh

17:10, 13/08/2012

HGĐT- Sáng 10.8, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với khối đoàn thể, các hội đặc thù của tỉnh nhằm nắm bắt tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ 7 tháng đầu năm 2012. Đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, các cơ quan liên quan.



   Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vương Mí Vàng phát biểu tại buổi làm việc.

Trong 7 tháng qua, khối đoàn thể, các hội đặc thù của tỉnh đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo phương châm hướng về cơ sở, các chương trình hoạt động luôn bám sát thực tiễn, phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, thông qua các hoạt động này, khối đoàn thể và các hội đặc thù tỉnh được củng cố về tổ chức, mở rộng việc tập hợp lực lượng, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. MTTQ và các hội đoàn thể tỉnh đã tổ chức được 31 cuộc vận động các tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước pháp quyền với 18.577 lượt người tham gia góp ý vào xây dựng các dự án luật như: Luật xử lý vi phạm hành chính, Luật Lao động, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế thu nhập cá nhân, Luật đất đai; các thành viên trong khối đã duy trì thực hiện nghiêm túc công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân, đã tổ chức thực hiện 253 cuộc tiếp công dân. Các khối đoàn thể, hội đặc thù tỉnh tăng cường công tác phối hợp, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn đạt hiệu quả cao; đa dạng hoá các hình thức vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, giữ gìn và phát huy những giá trị bản sắc văn hoá truyền thống; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, phòng chống tội phạm, luôn sâu sát, nắm tình hình tổ chức, hoạt động của các tôn giáo, tâm tư nguyện vọng của mọi tầng lớp nhân dân kiến nghị kịp thời với cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành chức năng ở địa phương giải quyết theo đúng pháp luật, qua đó góp phần động viên cán bộ, nhân dân chung sức, đồng lòng, đoàn kết thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng hệ thống chính trị ngày một vững mạnh...

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo khối đoàn thể, các hội đặc thù tỉnh đã có nhiều ý kiến, nêu nên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao; đồng thời đưa ra một số kiến nghị, mong muốn tỉnh sớm giải quyết, cụ thể: Tỉnh cần xem xét đối với cán bộ công chức được tỉnh điều động đến làm việc tại các tổ chức hội đặc thù được hưởng chế độ phụ cấp công vụ; có phương án bố trí, sắp xếp trụ sở làm việc cho các hội đặc thù vì hiện nay phần lớn các hội đặc thù hiện chưa có trụ sở riêng phải đi ở nhờ; một số chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước ban hành đã lâu nhưng đến nay vẫn chưa được tỉnh vận dụng, triển khai còn chậm; bổ sung thêm biên chế, đầu tư trang thiết bị, kinh phí hoạt động cho khối đoàn thể, hội đặc thù.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vương Mí Vàng, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận những cố gắng, kết quả đạt được của khối đoàn thể, hội đặc thù của tỉnh thời gian qua; đồng thời chia sẻ những khó khăn, thiếu thốn, nhất là về kinh phí hoạt động, cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc của các hội đặc thù. Đồng chí nhấn mạnh: Để nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động, khối đoàn thể, hội đặc thù tỉnh cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động hội viên, các tầng lớp nhân dân thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên, đặc biệt là việc đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” trong giai đoạn mới gắn với việc triển khai thực hiện các đề án của tỉnh về xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của khối đoàn thể, các hội đặc thù theo phương châm hướng mạnh về cơ sở; triển khai có hiệu quả các hoạt động chuyên môn, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao. Đối với những khó khăn, kiến nghị của các hội, đoàn thể tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh giao cho Ban Dân vận, MTTQ tỉnh phối hợp với các sở, ngành liên quan xây dựng phương án giải quyết, trình Ban Thường vụ cho chủ trương.


HOÀNG NGỌC

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quán triệt và triển khai Nghị quyết 13 Hội nghị lần thứ 4 và các nghị quyết, kết luận Hội nghị lần thứ 5, BCH T.Ư Đảng (khóa XI)
HGĐT- Ngày 12.8, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai Nghị quyết số 13-NQ/T.Ư Hội nghị lần thứ 4 và các nghị quyết, kết luận Hội nghị lần thứ 5, BCH T.Ư Đảng (khóa XI) cho đại diện các Chi, Đảng bộ, đội ngũ báo cáo viên và cán bộ Văn phòng Đảng ủy Khối...
13/08/2012
Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát làm việc với tỉnh ta
HGĐT- Sáng 10.8, đồng chí Cao Đức Phát, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT và đoàn công tác của Bộ đến thăm, làm việc tại tỉnh ta để tìm hiểu tình hình phát triển KT-XH, nông, lâm nghiệp, nông thôn mới và đào tạo nghề cho nông dân trên địa bàn.
13/08/2012
Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban chỉ đạo Tây Bắc và Đại học Quốc gia Hà Nội
HGĐT- Ngày 9.8, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo Tây Bắc và Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQG) về việc phối hợp triển khai khởi động Đề án “Chuyển giao tri thức, công nghệ và đào tạo nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ phát triển bền vững vùng Tây Bắc”.
11/08/2012
UBND tỉnh làm việc với BQL Cửa khẩu Thanh Thủy
HGĐT- Chiều 9.8, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Ban quản lý (BQL) Khu kinh tế Cửa khẩu (KTCK) Thanh Thủy, các ngành chức năng, UBND huyện Vị Xuyên để bàn về công tác XNK hàng hóa tạm nhập - tái xuất qua Cửa khẩu Thanh Thủy và Mốc 238 Lao Chải. Các đồng chí: Triệu Tài Vinh,Uy viên BCH T.Ư Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy; Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì
11/08/2012