Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sèn Chỉn Ly làm việc tại xã Thèn Chu Phìn

09:59, 15/08/2012

HGĐT- Sáng 14. 8, đồng chí Sèn Chỉn Ly, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc tại xã Thèn Chu Phìn, huyện Hoàng Su Phì, về tình hình phát triển kinh tế - xã hội cũng như công tác xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh trên địa bàn 7 tháng đầu năm 2012. Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì, đại diện một số ban, ngành, đơn vị được phân công phụ trách xã.



     Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sèn Chỉn Ly tặng quà cho học sinh trường Tiểu học và THCS Thèn Chu Phìn.


Trong 7 tháng đầu năm 2012, nhân dân xã Thèn Chu Phìn đã gieo cấy được trên 100 ha diện tích lúa với cơ cấu chủ yếu là giống lúa lai Shan ưu và giống lúa thuần địa phương. Hiện toàn xã đã trồng được gần 30 ha cây dong diềng, trên 200 ha thảo quả, trong đó diện tích cho thu hoạch là trên 100 ha. Xã cũng đã huy động hàng nghìn ngày công tiến hành tu sửa và mở mới được gần 4 km đường giao thông liên thôn, nạo vét hệ thống kênh mương dẫn nước phục vụ sản xuất. Các hoạt động Y tế, Văn hóa, Giáo dục, An ninh- Quốc phòng đều có những chuyển biến tích cực.

 

Tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì và xã đã tập trung thảo luận và làm rõ một số vấn đề như: Xã Thèn Chu Phìn có diện tích đất nông - lâm nghiệp lớn, bình quân diện tích đất canh tác và tỷ lệ lương thực trên đầu người cao, nhưng tỷ lệ hộ nghèo trên 70%. Nhân dân trong xã chưa nhận thức đầy đủ về chương trình xây dựng Nông thôn mới cũng như tận dụng hết diện tích để trồng cỏ phát triển chăn nuôi nên tổng đàn gia súc trên địa bàn xã còn ít, chăn nuôi chưa trở thành mũi nhọn trong phát triển kinh tế- xã hội. Tình trạng di cư tự do, tỷ lệ sinh con thứ 3 còn cao chưa được giải quyết kịp thời….

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Sèn Chỉn Ly đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các cấp ủy, Đảng, chính quyền huyện Hoàng Su Phì nói chung và xã Thèn Chu Phìn nói riêng trong việc phát triển kinh tế- xã hội, xóa đói giảm nghèo trên địa bàn thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh: Xã cần phát huy tốt những tiềm năng, thế mạnh, tận dụng lợi thế đất đai để xây dựng các mô hình điểm trong sản xuất, chăn nuôi, đồng thời nhân rộng ra các thôn, bản để bà con học tập và làm theo, qua đó góp phần từng bước nâng cao đời sống cho người dân. Cần làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh cho người và gia súc, tránh để dịch bệnh lây lan. Trong công tác xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh, cấp ủy, chính quyền địa phương cần quan tâm đúng mức đến chất lượng hoạt động của các tổ chức Đảng, Đoàn thể, các hoạt động văn hóa, giáo dục, An ninh- Quốc phòng. Chăm lo hơn nữa đến đời sống vật chất cũng như tinh thần cho người dân, đặc biệt là những hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Mỗi cán bộ, Đảng viên cần nêu cao vai trò, trách nhiệm trong việc tuyên truyền, vận động người dân cùng thực hiện xây dựng nông thôn mới. Cần nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của các đơn vị được phân công phụ trách, đỡ đầu xã, cùng xã thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.

 

Dịp này, Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh, cơ quan được phân công phụ trách xã Thèn Chu Phìn đã trao tặng 153 chiếc màn, 153 chiếc chăn và nhiều đồ dùng học tập cho các em học sinh trường Tiểu học và THCS xã với tổng trị giá trên 54 triệu đồng.

                                              Xuân Chiến (Đài TT – TH Hoàng Su Phì)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị UBMTTQ tỉnh lần thứ 8, khóa XII (nhiệm kỳ 2009 – 2014)
HGĐT- Ngày 14.8, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức hội nghị lần thứ 8, khóa XII (nhiệm kỳ 2009 – 2014) nhằm sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.
15/08/2012
Nâng cao trình độ lý luận chính trị cho đảng viên gắn xây dựng cơ sở Đảng TSVM ở Bắc Mê
HGĐT - Lấy kết quả học tập và rèn luyện về trình độ chính trị, đạo đức, lối sống, tác phong làm việc, ứng xử có văn hóa và hiệu quả công việc... của mỗi cán bộ, đảng viên để đánh giá chất lượng các tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên đang là một việc làm thường xuyên và hiệu quả ở các Chi, Đảng bộ trên địa bàn huyện Bắc Mê, góp phần xây dựng các cơ sở Đảng TSVM gắn với phong
14/08/2012
Khởi công Nhà máy Thủy điện Nho Quế II và khánh thành Thủy điện Nho Quế III
HGĐT- Sáng 12.8, UBND tỉnh và Công ty Cổ phần Bitexco Nho Quế thuộc Tập đoàn Bitexco tổ chức Lễ khởi công Nhà máy Thủy điện Nho Quế II và khánh thành Nhà máy Thủy điện Nho Quế III.
14/08/2012
Thường trực Tỉnh ủy làm việc với khối đoàn thể, các hội đặc thù tỉnh
HGĐT- Sáng 10.8, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với khối đoàn thể, các hội đặc thù của tỉnh nhằm nắm bắt tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ 7 tháng đầu năm 2012. Đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, các cơ quan liên quan.
13/08/2012