Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại xã Việt Lâm

14:02, 21/08/2012

HGĐT- Chiều ngày 20.8, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo xã Việt Lâm, huyện Vị Xuyên, để kiểm tra tiến độ thực hiện Đề án Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM) tại xã. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo Ban chỉ đạo xây dựng NTM tỉnh và lãnh đạo huyện Vị Xuyên.



 Nguyễn Minh Tiến, kiểm tra tiến độ xây dựng NTM tại thôn Chung xã Việt Lâm.


Báo cáo về tiến độ xây dựng NTM của xã Việt Lâm đánh giá: Trong 8 tháng qua, được sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của Ban chỉ đạo xây dựng NTM và các ngành chức năng của tỉnh, huyện, sự đồng tình ủng hộ của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã, bộ mặt nông thôn xã Việt Lâm đã có bước thay đổi đáng kể. Đến nay xã đã đạt được 7/19 tiêu chí so với bộ tiêu chí quốc gia và phấn đấu đến hết năm nay cơ bản hoàn thành mục tiêu xây dựng NTM. Đạt được kết quả trên là do xã đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng NTM bằng nhiều hình thức. Theo đó đến nay toàn xã đã có 114 hộ gia đình tự nguyện hiến 14.246 m2 đất để làm đường giao thông và các công trình khác. Đồng thời xã còn làm tốt công tác phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân thông qua mô hình kinh tế như: Trồng lúa lai, chăn nuôi gà, lợn và các loại cây có giá trị kinh tế cao. Đặc biệt trong 8 tháng qua, toàn xã đã làm được 11 km đường bê tông liên thôn, với tổng số tiền hơn 6 tỷ 400 triệu đồng, trong đó nhân dân đóng góp được hơn 3 tỷ 150 triệu đồng và hàng chục nghìn mét đường bê tông vào các hộ gia đình. Ngoài ra còn vận động các hộ thực hiện chỉnh trang khuôn viên hộ gia đình và thực hiện mô hình “nhà sạch vườn đẹp”; phối hợp với các trường trong tỉnh mở các lớp đào tạo, tập huấn về chăn nuôi, thâm canh nông nghiệp, nghề thủ công ngắn hạn cho nhân dân trong xã…

           
Tại buổi làm việc, các ý kiến tập trung thảo luận vào quá trình triển khai Đề án; sự vào cuộc của các ngành chức năng và đưa ra các giải pháp khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong quá trình xây dựng NTM của xã.

           
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đã ghi nhận những nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân xã Việt Lâm trong quá trình triển khai thực hiện Đề án xây dựng NTM trên địa bàn xã, đồng thời cũng đánh giá cao sự vào cuộc của các ngành chức năng. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, xã Việt Lâm cần tiếp tục phát huy, tập trung chỉ đạo, hoàn thành 19 tiêu chí. Đây được coi là nhiệm vụ quan trong của Đảng bộ xã trong năm 2012; tổ chức sơ kết Chương trình xây dựng NTM, có sự tham gia của các ngành; tập trung phát triển cánh đồng mẫu, các mô hình chăn nuôi có thế mạnh của xã, nhằm nâng cao đời sống cho nhân dân; nghiên cứu đưa ra chính sách khen thưởng kịp thời đối với các cá nhân, hộ gia đình và các thôn tích cực tham gia xây dựng NTM. Đề nghị huyện Vị Xuyên và BCĐ xây dựng NTM tỉnh căn cứ kế hoạch đã đề ra, tích cực theo dõi, chỉ đạo để hoàn thành các tiêu chí còn lại trong năm 2012.


Hữu Thụy

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng tham vấn nhân dân
HGĐT - Sáng 20.8, tại Hội trường lớn HĐND - UBND tỉnh, HĐND tỉnh phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử Ban công tác đại biểu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng tham vấn nhân dân năm 2012 cho các đại biểu HĐND tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh, các Ban HĐND huyện, thành phố.
20/08/2012
Tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng
HGĐT - Sáng 20.8, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng cho cán bộ làm công tác kiểm tra của các Đảng bộ cơ.
20/08/2012
Xứng đáng là trung tâm chính trị, KT - XH của tỉnh
HGĐT- Với vai trò “đầu não”, là trung tâm chính trị, KT - XH của tỉnh, điều này đã đặt ra cho Đảng bộ và chính quyền thành phố Hà Giang một “áp lực” đáng kể, cần bản lĩnh chính trị, phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành linh hoạt trước bối cảnh kinh tế toàn cầu suy thoái nghiêm trọng, kinh tế trong nước, của tỉnh còn gặp nhiều khó khăn như hiện nay.
20/08/2012
Hội thảo nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2012 tỉnh Hà Giang
HGĐT- Sáng 17.8, UBND tỉnh phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam tổ chức Hội thảo Nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2012 tỉnh Hà Giang.
18/08/2012