Khởi công Nhà máy Thủy điện Nho Quế II và khánh thành Thủy điện Nho Quế III

11:10, 14/08/2012

HGĐT- Sáng 12.8, UBND tỉnh và Công ty Cổ phần Bitexco Nho Quế thuộc Tập đoàn Bitexco tổ chức Lễ khởi công Nhà máy Thủy điện Nho Quế II và khánh thành Nhà máy Thủy điện Nho Quế III.


Đến dự có các đồng chí: Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Hoàng Minh Nhất, nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và các huyện: Đồng Văn, Mèo Vạc, Quản Bạ; lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam; cán bộ, công nhân Tập đoàn Bitexco và Công ty Cổ phần Bitexco Nho Quế.

 


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Giang, huyện Mèo Vạc và Tập đoàn Bitexco cắt băng khánh thành nhà máy thủy điện Nho Quế III.

Theo thiết kế, Nhà máy Thủy điện Nho quế II nằm trên địa bàn 4 xã thuộc huyện Mèo Vạc là Cán Chu Phìn, Giàng Chu Phìn, Sơn Vĩ, Xín Cái với 2 tổ máy có tổng công suất 48MW; sản lượng điện hàng năm đạt 225 triệu Kwh. Nhà máy có tổng mức vốn đầu tư khoảng trên 1.400 tỷ đồng do Tập đoàn Bitexco đầu tư. Dự kiến Nhà máy sẽ hoàn thành, đưa vào hoạt động trong năm 2014, góp phần nâng công suất phát điện toàn hệ thống các nhà máy thủy điện của Tập đoàn Bitexco đầu tư lên 600 MW.

 

Dự án Thủy điện Nho Quế III được đầu tư xây dựng từ năm 2009 do Tập đoàn Bitexco đầu tư bao gồm 2 tổ máy với công suất thiết kế 110 MW. Tham gia thi công dự án có trên 30 nhà thầu trong nước và nước ngoài. Trong qúa trình đầu tư xây dựng, chủ đầu tư và các nhà thầu đã gặp không ít khó khăn do địa lý, địa hình phức tạp, nhiều hang động cát tơ; giá vật liệu và giá thuê nhân công tăng cao…Tuy nhiên, được sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền, ngành chức năng các cấp cùng nỗ lực của chủ đầu tư và các nhà thầu, dự án hoàn thành nhiều hạng mục với khối lượng công việc lớn như: Làm 21 km đường giao thông, 2 km đường hầm và 2,7 km kênh dẫn nước; đổ 260.000 m3 bê tông; lắp đặt 3.000 tấn thiết bị…Nhà máy lần lượt đóng điện tổ máy số 1 và số 2 vào tháng 3 và 6 năm 2012. Nhà máy Thủy điện Nho quế III đi vào hoạt động với công suất 500 triệu Kwh điện mỗi năm góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, đồng thời đóng góp vào ngân sách địa phương khoảng 40 tỷ đồng/năm.

 


Lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam và Tập đoàn Bitexco trao sô tiền hỗ trợ 500 triệu đồng cho huyện Mèo Vạc

Phát biểu tại lễ Khởi công Thủy điện Nho Quế II và khánh thành Thủy điện Nho Quế III, Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông nhấn mạnh, Hà Giang là tỉnh miền núi với hệ thống sông ngòi phong phú, đó là điều kiện thuận lợi để phát triển thuỷ điện vừa và nhỏ. Cho đến nay, có nhiều dự án thủy điện vừa và nhỏ đã và đang được đầu tư xây dựng. Trong đó có các dự án đã hoàn thành, đi vào hoạt động góp phần giải quyết nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn, cùng giải quyết tình trạng thiếu điện của đất nước. Đồng thời thúc đẩy nền kinh tế của tỉnh phát triển, tạo công ăn, việc làm cho nhiều lao động. Đồng chí đánh gia cao những cố gắng, nỗ lực của chủ đầu tư, các nhà thầu tích cực xây dựng, hoàn thành dự án Nhà máy Thuỷ điện Nho quế III đúng tiến độ. Đồng chí cũng đề nghị, chủ đầu tư cần chủ động thực hiện tốt công tác quản lý, vận hành an toàn. Cùng với đó phải có phương án phòng, chống thiên tai, hoả hoạn, cháy nổ. Qua tâm đến đời sống của các hộ dân trong khu vực bị ảnh hưởng cũng như đội ngũ cán bộ, công nhân làm việc tại nhà máy…Với Thủy điện Nho quế II, đồng chí mong muốn chủ đầu tư tích cực phối hợp với chính quyền địa phương làm tốt công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, đảm bảo cuộc sống cho người dân trong khu vực bị ảnh hưởng; trong quá trình xây dựng, cần quan tâm đến công tác an toàn lao động, bảo vệ môi trường sinh thái; chính quyền các cấp và ngành chức năng cần phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư, thực hiện công tác kiểm tra, giám sát thường xuyên để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đảm bảo dự án thi công thuận lợi, hoàn thành đúng tiến độ.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Giang, huyện Mèo Vạc và Tập đoàn Bitexco cùng ấn nút khởi công Nhà máy Thủy điện Nho Quế II và cắt băng khánh thành Nhà máy Thủy điện Nho Quế III.



Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Giang, huyện Mèo Vạc và Tập đoàn Bitexco cùng ấn nút khởi công nhà máy thủy điện Nho Quế II.


 Nhân dịp khánh thành Nhà máy Thủy điện Nho quế III, nhiều tập thể và cá nhân đã được UBND tỉnh Hà Giang, UBND huyện Mèo Vạc trao tặng Bằng khen, Giấy khen vì có thành tích đóng góp vào sự phát triển của huyện Mèo Vạc. Nhân dịp này, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Bitexco trao tặng huyện Mèo Vạc 500 triệu đồng để đầu tư cơ sở vật chất cho các trường học trên địa bàn.


KHÁNH TOÀN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với khối đoàn thể, các hội đặc thù tỉnh
HGĐT- Sáng 10.8, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với khối đoàn thể, các hội đặc thù của tỉnh nhằm nắm bắt tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ 7 tháng đầu năm 2012. Đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, các cơ quan liên quan.
13/08/2012
Quán triệt và triển khai Nghị quyết 13 Hội nghị lần thứ 4 và các nghị quyết, kết luận Hội nghị lần thứ 5, BCH T.Ư Đảng (khóa XI)
HGĐT- Ngày 12.8, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai Nghị quyết số 13-NQ/T.Ư Hội nghị lần thứ 4 và các nghị quyết, kết luận Hội nghị lần thứ 5, BCH T.Ư Đảng (khóa XI) cho đại diện các Chi, Đảng bộ, đội ngũ báo cáo viên và cán bộ Văn phòng Đảng ủy Khối...
13/08/2012
Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát làm việc với tỉnh ta
HGĐT- Sáng 10.8, đồng chí Cao Đức Phát, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT và đoàn công tác của Bộ đến thăm, làm việc tại tỉnh ta để tìm hiểu tình hình phát triển KT-XH, nông, lâm nghiệp, nông thôn mới và đào tạo nghề cho nông dân trên địa bàn.
13/08/2012
Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban chỉ đạo Tây Bắc và Đại học Quốc gia Hà Nội
HGĐT- Ngày 9.8, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo Tây Bắc và Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQG) về việc phối hợp triển khai khởi động Đề án “Chuyển giao tri thức, công nghệ và đào tạo nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ phát triển bền vững vùng Tây Bắc”.
11/08/2012