Huyện Hoàng Su Phì:

Tổng kết 10 năm thực hiện tăng cường cán bộ về cơ sở

15:40, 31/08/2012

HGĐT- Ngày 30.8, Huyện ủy Hoàng Su Phì đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 14 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường cán bộ về cơ sở. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy.


Thực hiện Nghị quyết số 14 năm 1999 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường cán bộ về cơ sở, huyện Hoàng Su Phì đã triển khai sâu rộng tới các cơ sở Đảng, các ban ngành, đoàn thể huyện học tập và tổ chức thực hiện. Kết quả từ năm 1999 đến nay đã có: 5 đợt cán bộ các phòng, ban, sở, ngành cấp tỉnh được tăng cường về huyện công tác tại các cơ sở với tổng số 40 người; 6 đợt cán bộ các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện tăng cường, luân chuyển xuống các cơ sở với tổng số 77 người; 6 đợt đưa tri thức trẻ về công tác tại các xã, thị trấn của huyện với tổng số 47 người; 5 đợt đưa cán bộ xã lên huyện học việc với tổng số 93 người. Trong quá trình công tác các cán bộ được tăng cường, luân chuyển, tri thức về công tác tại các xã, cán bộ xã lên huyện học việc đã chấp hành tốt quy chế làm việc và những quy định của các cơ quan, đơn vị địa phương. Thông qua đó, đã làm chuyển biến tích cực về nhận thức, đổi mới tác phong, lề lối làm việc đối với cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, tổ chức đoàn thể ở cơ sở; tạo sự thống nhất đoàn kết trong việc thực hiện nhiệm vụ hàng năm, từng bước khắc phục tình trạng trì trệ, bảo thủ, khép kín dòng họ trong công tác địa phương. Trình độ công tác của đội ngũ cán bộ xã, thị trấn được nâng lên, tổ chức Đảng, chính quyền ở cơ sở từng bước được củng cố trong sạch vững mạnh….

 

Tuy nhiên bên cạnh đó cũng còn một số tồn tại hạn chế trong quá trình thực hiện như: Cơ sở vật chất phục vụ công tác cho cán bộ tăng cường, luân chuyển còn khó khăn, vấn đề bất đồng ngôn ngữ ở cơ sở, một số địa phương chưa quan tâm, tạo điều kiện trong công tác, còn ỷ lại, phó mặc công việc cho cán bộ tăng cường, một số cán bộ tăng cường chưa nhiệt tình giúp cơ sở, ngại khó khăn gian khổ, trình độ năng lực còn hạn chế….

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã ghi nhận, biểu dương những thành tích trong việc thực hiện tăng cường, luân chuyển cán bộ về cơ sở của huyện trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: Huyện cần khắc phục khó khăn, tồn tại trong quá trình thực hiện, tiếp tục xem xét, lựa chọn những cán bộ có trình độ, năng lực kinh nghiệm công tác, có phẩm chất đạo đức lối sống trong sạch thuộc các cơ quan, đơn vị của huyện tăng cường xuống cơ sở công tác. Đẩy mạnh công tác đào tạo cán bộ gắn với quy hoạch, tăng cường cán bộ đảng viên xuống phụ trách và sinh hoạt tại các chi bộ ở thôn bản; quan tâm hơn nữa đến chế độ, phụ cấp đối với cán bộ tăng cường xuống cơ sở; tích cực cải cách hành chính nhưng phải đảm bảo nội dung, phù hợp với thực tế của huyện…

                       Xuân Chiến (Đài TT – TH Hoàng Su Phì)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vương Mí Vàng làm việc tại xã Tùng Bá
HGĐT- Ngày 29.8, đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc tại xã Tùng Bá (Vị Xuyên) nhằm nắm tình hình hoạt động khai thác khoáng sản và bảo vệ môi trường của Công ty Cổ phần tập đoàn Hoàng Bách (Công ty Hoàng Bách) và Công ty Cổ phần khoáng sản An Thông (Công ty An Thông).
30/08/2012
Tưng bừng khai giảng năm học mới!
HGĐT- Sáng 30.8, Trường phổ thông cấp 2-3 Phương Tiến, xã Phương Tiến, huyện Vị Xuyên đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2012-2013. Lễ khai giảng vinh dự được đón đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở GD-ĐT, huyện Vị Xuyên, xã Phương Tiến cùng đại diện Hội phụ huynh học sinh nhà trường.
30/08/2012
Tọa đàm Ngày truyền thống Văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước
HGĐT- Chiều 28.8, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Tọa đàm Ngày truyền thống Văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước (28.8.1945 – 2012) và sơ kết hoạt động 8 tháng đầu năm. Đến dự có đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Chánh Văn phòng HĐND và UBND tỉnh qua các thời
29/08/2012
Bí thư Tỉnh uỷ Triệu Tài Vinh kiểm tra công tác chuẩn bị cho năm học mới tại huyện Bắc Mê
HGĐT- Ngày 28.8, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ đã đến thăm, kiểm tra công tác khắc phục hậu quả thiên tai và chuẩn bị khai giảng năm học mới 2012 - 2013; tình hình ô nhiễm môi trường tại các điểm mỏ trên địa bàn các xã Minh Sơn và Giáp Trung của huyện Bắc Mê. Cùng đi còn có lãnh đạo các Sở: TN&MT, Công thương, GD&ĐT, NN&PTNT; lãnh
29/08/2012