Hội nghị UBMTTQ tỉnh lần thứ 8, khóa XII (nhiệm kỳ 2009 – 2014)

09:53, 15/08/2012

HGĐT- Ngày 14.8, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức hội nghị lần thứ 8, khóa XII (nhiệm kỳ 2009 – 2014) nhằm sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.


Dự hội nghị có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa 13 của tỉnh; Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Bàn Đức Vinh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; lãnh đạo các Sở ngành, Lãnh đạo MTTQ 11 huyện, thành phố và các tổ chức thành viên MTTQ tỉnh.

 

Từ đầu năm đến nay, Ủy ban MTTQ các cấp đã tổ chức triển khai có hiệu quả nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, Nghị quyết Đại hội MTTQ VN các cấp; tích cực đổi mới nội dung, phương pháp tập hợp nâng cao hiệu quả hoạt động và chất lượng các cuộc vận động; phối hợp với các Sở, ban ngành tổ chức các cuộc thi đua đạt hiệu quả cao; tăng cường tập hợp, vận động, đoàn kết các tầng lớp nhân dân xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Đặc biệt là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; làm tốt công tác xây dựng quỹ vì người nghèo và đã hoàn thành các mục tiêu chương trình giảm nghèo nhanh, bền vững. Bên cạnh đó, MTTQ cũng làm tốt công tác cứu trợ cho các hộ gia đình bị thiên tai về vật chất và tiền mặt để người dân ổn định cuộc sống với tổng số tiền trên 294 triệu đồng; đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tổ chức đưa hàng Việt về các chợ vùng sâu, vùng xatrong tỉnh… Với những kết quả đã đạt được công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm đã nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của các tầng lớp trong xã hội, nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành quản lý của chính quyền các cấp, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, khối đại đoàn kết dân tộc ngày càng phát huy và mở rộng.

 

Tham gia thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung bàn các giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới như: Cần đa dạng hóa các hình thức tập hợp thông qua ký kết, tổ chức thực hiện các nội dung phối hợp năm 2012 với HĐND- UBND, các Ban ngành chức năng của tỉnh; thực hiện tốt nhiệm vụ của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội trong việc tham gia xây dựng các quyết sách KT-XH của HĐND, UBND có liên qua đến quyền, nghĩa vụ của đông đảo nhân dân; tiếp tục đổi mới hình thức tiếp xúc Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp với cử tri…

 

Nhân dịp này, 34 tập thể và 15 cá nhân đã được nhận Bằng khen của Ủy ban TW MTTQ Việt Nam đã có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2011.


TRẦN HIỀN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nâng cao trình độ lý luận chính trị cho đảng viên gắn xây dựng cơ sở Đảng TSVM ở Bắc Mê
HGĐT - Lấy kết quả học tập và rèn luyện về trình độ chính trị, đạo đức, lối sống, tác phong làm việc, ứng xử có văn hóa và hiệu quả công việc... của mỗi cán bộ, đảng viên để đánh giá chất lượng các tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên đang là một việc làm thường xuyên và hiệu quả ở các Chi, Đảng bộ trên địa bàn huyện Bắc Mê, góp phần xây dựng các cơ sở Đảng TSVM gắn với phong
14/08/2012
Khởi công Nhà máy Thủy điện Nho Quế II và khánh thành Thủy điện Nho Quế III
HGĐT- Sáng 12.8, UBND tỉnh và Công ty Cổ phần Bitexco Nho Quế thuộc Tập đoàn Bitexco tổ chức Lễ khởi công Nhà máy Thủy điện Nho Quế II và khánh thành Nhà máy Thủy điện Nho Quế III.
14/08/2012
Thường trực Tỉnh ủy làm việc với khối đoàn thể, các hội đặc thù tỉnh
HGĐT- Sáng 10.8, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với khối đoàn thể, các hội đặc thù của tỉnh nhằm nắm bắt tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ 7 tháng đầu năm 2012. Đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, các cơ quan liên quan.
13/08/2012
Quán triệt và triển khai Nghị quyết 13 Hội nghị lần thứ 4 và các nghị quyết, kết luận Hội nghị lần thứ 5, BCH T.Ư Đảng (khóa XI)
HGĐT- Ngày 12.8, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai Nghị quyết số 13-NQ/T.Ư Hội nghị lần thứ 4 và các nghị quyết, kết luận Hội nghị lần thứ 5, BCH T.Ư Đảng (khóa XI) cho đại diện các Chi, Đảng bộ, đội ngũ báo cáo viên và cán bộ Văn phòng Đảng ủy Khối...
13/08/2012