Hội nghị sơ kết công tác khối Nội chính 6 tháng đầu năm

16:55, 16/08/2012

HGĐT - Ngày 16.8, tại Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh, liên ngành khối Nội chính tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.


6 tháng qua, các ngành khối Nội chính thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trên các mặt công tác. Các cơ quan có sự phối hợp chặt chẽ trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ, đảm bảo đấu tranh có hiệu quả đối với các loại tội phạm. Trong công tác đảm bảo tình hình an ninh trật tự, ngành chức năng đẩy mạnh công tác phòng ngừa, ngăn chặn các loại tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội. Trong 6 tháng đầu năm, Cơ quan Cảnh sát Điều tra đã tiến hành thụ lý 199 vụ, 313 đối tượng, đã giải quyết 120 vụ, 283 đối tượng. Trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử luôn có sự phối hợp chặt chẽ với Viện Kiểm sát và Tòa án các cấp nhằm đảm bảo các vụ việc được giải quyết đúng pháp luật. Công tác quân sự, biên phòng tiếp tục được quan tâm thường xuyên, tình hình an ninh trong nội địa và trên tuyến biên giới được giữ vững, ổn định. Có thể khẳng định, trong 6 tháng qua, hoạt động của các ngành trong khối Nội chính được quan tâm và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, góp phần giữ sự ổn an ninh, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân yên tâm phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, một số hoạt động vẫn còn tồn tại, hạn chế, cụ thể như: Có nhiều vụ việc phát sinh trong nhân dân chưa được giải quyết triệt để, hiệu quả giải quyết chưa cao, có vụ việc vẫn để kéo dài gây bức xúc trong dân; công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật chưa thường xuyên, dẫn đến nhận thức về pháp luật của người dân còn nhiều hạn chế; số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn vẫn còn cao, đặc biệt là ý thức chấp hành Luật ATGT của một bộ phận không nhỏ cán bộ và nhân dân vẫn còn hạn chế…

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tích cực thảo luận nhằm đánh giá rõ hơn những kết quả đạt được, những tồn tại hạn chế, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ trong những tháng cuối năm.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông đánh giá cao những cố gắng của các ngành trong thời gian qua. Kết quả các ngành trong khối Nội chính đạt được có ý nghĩa rất lớn, tạo sự ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội cho người dân yên tâm sinh sống, lao động sản xuất. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các ngành trong khối Nội chính cần quan tâm, thực hiện tốt một số nhiệm vụ trong thời gian tới đó là: Giải quyết dứt điểm các vụ án tồn đọng, kéo dài trong nhiều năm; tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm về trật tự xã hội, tích cực đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về Luật ATGT; công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cần được thực hiện tập trung, sát với thực tế cơ sở, trong đó quan tâm tuyên truyền về vấn đề tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống ở các huyện vùng cao…Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các ngành chức năng cần tạo cơ chế thông thoáng trong hoạt động xuất, nhập khẩu; tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, đặc biệt là hàng thực phẩm tươi sống, thuốc tân dược không rõ nguồn gốc tại các phiên chợ vùng cao…

 

                                    Khánh Toàn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lễ ra mắt Ban Liên lạc QTN và CGQS Việt Nam giúp cách mạng Lào tỉnh Hà Giang
HGĐT- Ngày 15.8, Lễ ra mắt Ban Liên lạc cựu Quân tình nguyện (QTN) và chuyên gia quân sự (CGQS) Việt Nam giúp cách mạng Lào tỉnh Hà Giang đã diễn ra trang trọng.
16/08/2012
Tìm hiểu Nghị quyết Hội nghị T.Ư 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”
HGĐT- Hội nghị Ban Chấp hành T.Ư lần thứ tư (khóa XI) ban hành Nghị quyết “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Đây là Nghị quyết chứa đựng nội dung đặc biệt quan trọng, đòi hỏi toàn xã hội phải hiểu đúng, đầy đủ và tổ chức thực hiện một cách nghiêm túc, đặc biệt là tổ chức Đảng và đảng viên.
16/08/2012
Văn phòng Tỉnh ủy: Công bố quyết định về tổ chức, cán bộ và sơ kết công tác Văn phòng Tỉnh ủy, năm 2012
HGĐT- Sáng 15.8, Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức Lễ công bố các quyết định về cán bộ và sơ kết công tác Văn phòng Tỉnh ủy 6 tháng đầu năm 2012.
15/08/2012
Nghiên cứu, quán triệt, tổ chức thực hiện Nghị quyết số 13, Hội nghị lần thứ 4 và các Nghị quyết kết luận Hội nghị lần thứ 5, BCH TW Đảng (khóa XI)
HGĐT- Ngày 15.8, Thành ủy Hà Giang tổ chức hội nghị nghiên cứu, quán triệt, tổ chức thực hiện Nghị quyết số 13 – NQ/TU Hội nghị lần thứ 4 và các Nghị quyết, kết luận Hội nghị lần thứ 5 BCH T.Ư (Đảng khóa XI).
15/08/2012