Đoàn công tác Văn phòng T.Ư Đảng làm việc tại tỉnh ta

09:43, 08/08/2012

HGĐT- Ngày 7.8, Đoàn công tác của Văn phòng T.Ư Đảng do đồng chí Nguyễn Văn Bắc, Phó Vụ trưởng Vụ Địa phương I làm trưởng đoàn, sau khi đi khảo sát thực tế tại các huyện vùng cao phía Bắc của tỉnh đã có buổi làm việc tại Tỉnh ủy về công tác phát triển đảng viên mới ở nông thôn Hà Giang. Dự buổi làm việc có đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy.



                Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.


Báo cáo về công tác kết nạp đảng viên mới ở khu vực nông thôn giai đoạn 2009-2011 tại buổi làm việc đánh giá: Trong những năm qua, công tác tạo nguồn phát triển đảng viên mới luôn được các cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở quan tâm chú trọng, cấp ủy các cấp đã rà soát, đánh giá, phân tích và có kế hoạch tạo nguồn kết nạp đảng viên ngay từ đầu năm. Trong 3 năm, từ 2009-2011, toàn tỉnh đã kết nạp mới được 9.430 đảng viên, trong đó đảng viên nông thôn là 6.106 đảng viên, nâng tổng số đảng viên trong toàn đảng bộ tỉnh đến nay lên 53.126 đồng chí. Chất lượng kết nạp đảng viên mới ở khu vực nông thôn ngày càng được nâng lên về trình độ văn hóa và trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tuổi đời được trẻ hóa và tỷ lệ giới tính cũng được cân bằng. Kết quả kết nạp đảng viên mới hàng năm đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai bên đã cùng trao đổi những kinh nghiệm và đưa ra các ý kiến trong việc phát triển đảng viên mới ở khu vực nông thôn, những khó khăn, thuận lợi, nhất là những tiêu chuẩn, tiêu chí, yêu cầu trong phát triển đảng viên mới; những đổi mới trong nội dung, chất lượng sinh hoạt chi bộ tại cơ sở… Các ý kiến của đoàn công tác cũng đánh giá cao những nỗ lực của Hà Giang, đặc biệt là những bài học kinh nghiệm quý báu được rút ra từ quá trình thực tiễn xây dựng và phát triển đảng viên mới nói chung và ở khu vực nông thôn nói riêng trong suốt những năm qua và mong rằng Hà Giang tiếp tục phát huy, coi công tác phát triển đảng viên mới khu vực nông thôn là nhiệm vụ chính trị quan trọng…

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Hà Giang là một trong những tỉnh miền núi đi đầu trong công tác phát triển đảng viên ở nông thôn. Từ năm 1999, Hà Giang đã xóa xong thôn bản trắng về đảng viên. Hiện nay, nhiều đảng viên trẻ khu vực nông thôn thông qua giáo dục, bồi dưỡng đã trở thành những nhân tố tích cực ở xã và huyện. Để có được những kết quả như hôm nay, trong các nhiệm kỳ qua, Hà Giang đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng và tăng cường công tác vận động quần chúng nhân dân, coi công tác phát triển đảng là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Thông qua đó thế hệ trẻ đã nâng cao được nhận thức về mục tiêu, lý tưởng của Đảng cộng sản Việt Nam và có động cơ tự nguyện phấn đấu để được đứng trong hàng ngũ của Đảng, đồng thời hàng năm các cấp ủy Đảng đều xây dựng chỉ tiêu, rà soát nguồn để các chi, đảng bộ có kế hoạch bồi dưỡng phát triển. Theo đó số lượng và chất lượng đảng viên mới được kết nạp hàng năm đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

 

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác đã có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Vị Xuyên và đại diện các xã tiêu biểu trong công tác kết nạp đảng viên mới ở nông thôn của huyện. Những năm qua, huyện Vị Xuyên luôn coi nhiệm vụ phát triển kinh tế là trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt. Do đó công tác kết nạp đảng viên mới, Đảng bộ luôn coi trọng chất lượng, lấy tiêu chuẩn đảng viên làm cơ sở. Trong 3 năm từ 2009-2011, Đảng bộ huyện đã kết nạp được 864 đảng viên mới, trong đó có 498 đảng viên ở khu vực nông thôn. Qua đánh giá hàng năm đều có trên 90% số tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh và hầu hết các chi bộ thôn bản làm tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo cơ sở.

 

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã được nghe lãnh đạo huyện Vị Xuyên và các xã trao đổi về công tác phát triển đảng viên ở nông thôn, đặc biệt là trong các tổ chức đoàn thể và lực lượng dân quân, đồng thời đưa ra một số kiến nghị với T.Ư về việc điều chỉnh các tiêu chí, nhằm thu hút được đông đảo nguồn lực đảng viên ở khu vực nông thôn của địa phương.


HỮU THỤY

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh tiếp xúc cử tri xã Nậm Ty
HGĐT- Ngày 28.7, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng các đại biểu HĐND tỉnh đã đến tiếp xúc cử tri (TXCT) tại xã Nậm Ty, huyện Hoàng Su Phì. Cùng dự buổi tiếp xúc còn có các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND huyện Hoàng Su Phì và đông đảo cử tri của xã Nậm Ty…
30/07/2012
Hội nghị BCH Hội Nông dân, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh
HGĐT- Ngày 26.7, BCH Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 12, khóa VII (mở rộng), nhiệm kỳ 2008 – 2013. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh. Tham dự có lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh và các huyện, thành phố.
30/07/2012
Hội nghị sơ kết công tác tổ chức xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2012
HGĐT- Ngày 30.7, tại Hội trường Thành ủy Hà Giang, Ban Tổ chức Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Tổ chức xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012.
30/07/2012
UBND tỉnh triển khai nhiệm vụ phát triển KT – XH 6 tháng cuối năm, kế hoạch phát triển KT – XH và dự toán ngân sách năm 2013
HGĐT- Ngày 27.7, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ phát triển KT – XH 6 tháng cuối năm; kế hoạch phát triển KT – XH, dự toán ngân sách năm 2013. Đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị. Cùng dự có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Bàn Đức Vinh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch
29/07/2012