Đoàn công tác tỉnh Lào Cai, thăm và làm việc tại tỉnh ta

15:17, 17/08/2012

HGĐT- Trong các ngày từ 15- 17.8, Đoàn công tác tỉnh Lào Cai gồm lãnh đạo các ngành: Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Y tế, Hội LHPN tỉnh, Sở Nông nghiệp – PTNT; MTTQ các huyện, thành phố và lãnh đạo 3 xã, do đồng chí: Sí Xuân Kìn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Lào Cai làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc với Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Giang về việc trao đổi, học tập kinh nghiệm “Cải tạo tập quán lạc hậu và vệ sinh môi trường”, sau khi đoàn đã đi thăm thực tế tại xã Việt Lâm, huyện Vị Xuyên và Cao nguyên đá Đồng Văn.




    Đồng chí Bàn Đức Vinh phát biểu tại buổi làm việc.


Dự và chủ trì buổi làm việc có đồng chí: Bàn Đức Vinh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Giang; đại diện Thường trực HĐND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Bàn Đức Vinh đã thông báo một số nét cơ bản về tình hình của tỉnh Hà Giang, đồng thời báo cáo về kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2011 và kế hoạch năm 2012 trên địa bàn tỉnh Hà Giang, trong đó nêu rõ: Chương trình xây dựng NTM tại Hà Giang trong thời gian qua đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở.Chương trình bước đầu đã có tác động tích cực và tạo sự chuyển biến mới trong nhận thức của các cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và đông đảo bà con nhân dân. Từ chương trình hỗ trợ 11 nghìn tấn xi măng của tỉnh, chỉ trong thời gian ngắn, toàn tỉnh đã làm được hơn 70 km đường bê tông các loại, láng được hơn 330 mét vuông nền nhà, xây dựng được 3.558 công trình vệ sinh, di chuyển 844 chuồng trại ra xa nhà, xây mới được 319 bể nước sinh hoạt hộ gia đình và 3 khu liên hợp văn hóa thể thao cấp xã… Tổng nguồn vốn thực hiện năm 2011 đạt trên 87 tỷ đồng, trong đó có nguồn vốn từ các chương trình mục tiêu, vốn ưu đãi tín dụng và vốn ủng hộ của các doanh nghiệp và cá nhân. Đặc biệt tại 3 xã điểm xây dựng NTM của tỉnh, trong quá trình triển khai, Ban chỉ đạo cấp huyện, xã đã linh hoạt, sáng tạo trong tổ chức thực hiện, khơi dậy và phát huy được nguồn lực trong dân, nhận được nhiều sự hỗ trợ, giúp đỡ của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh thông qua phát động Chương trình “Chung sức xây dựng NTM” và chính sách thu hút đầu tư của tỉnh… Tuy nhiên do là chương trình mới, công tác quản lý cũng như các quy định, hướng dẫn, các cơ chế, chính sách cho tổ chức thực hiện của các Bộ, ngành T.Ư còn chậm, dẫn đến việc triển khai từ tỉnh đến cơ sở còn nhiều lúng túng, nhất là công tác quy hoạch, chính sách hỗ trợ, cơ cấu tổ chức và quản lý Chương trình…

 

Sau hơn một năm triển khai thực hiện Chương trình xây dựng NTM, Hà Giang cũng đã rút ra những bài học kinh nghiệm và đề ra mục tiêu cụ thể cho năm 2012, nhằm tạo ra sự chuyển biến rõ nét trên địa bàn toàn tỉnh, đặc biệt là tập trung chỉ đạo xây dựng một xã điểm cơ bản đạt 19 tiêu chí xã đạt chuẩn xây dựng NTM, làm cơ sở rút kinh nghiệm, xây dựng thành tài liệu, giúp các xã trong tỉnh và các tỉnh thăm quan, học tập về phương pháp, cách làm, phục vụ Chương trình xây dựng NTM cho thời gian tiếp theo.

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai bên đã thẳng thắn, cởi mở trao đổi những kinh nghiệm và cách làm hay, đặc biệt là công tác tuyên truyền trong xây dựng Chương trình xây dựng NTM; cải tạo tập quán sinh hoạt lạc hậu của đồng bào các dân tộc thiểu số và mô hình giữ gìn vệ sinh môi trường. Các ý kiến trong đoàn công tác tỉnh Lào Cai đều ghi nhận và đánh giá cao những cách làm hay và thành tựu của tỉnh Hà Giang đạt được trong thời gian qua. Thông qua đó đoàn công tác đã tiếp thu được nhiều kinh nghiệm và bài học hay để áp dụng vào điều kiện thực tế, phù hợp với từng địa phương cụ thể trên địa bàn tỉnh Lào Cai.


HỮU THỤY

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kỷ niệm 67 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9 tại Tân Trào
Ngày 16/8, tại Quảng trường Tân Trào, xã Tân Trào, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang, Lễ Kỷ niệm 67 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 đã được tổ chức trọng thể.
17/08/2012
Hội nghị sơ kết công tác khối Nội chính 6 tháng đầu năm
HGĐT - Ngày 16.8, tại Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh, liên ngành khối Nội chính tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.
16/08/2012
Lễ ra mắt Ban Liên lạc QTN và CGQS Việt Nam giúp cách mạng Lào tỉnh Hà Giang
HGĐT- Ngày 15.8, Lễ ra mắt Ban Liên lạc cựu Quân tình nguyện (QTN) và chuyên gia quân sự (CGQS) Việt Nam giúp cách mạng Lào tỉnh Hà Giang đã diễn ra trang trọng.
16/08/2012
Tìm hiểu Nghị quyết Hội nghị T.Ư 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”
HGĐT- Hội nghị Ban Chấp hành T.Ư lần thứ tư (khóa XI) ban hành Nghị quyết “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Đây là Nghị quyết chứa đựng nội dung đặc biệt quan trọng, đòi hỏi toàn xã hội phải hiểu đúng, đầy đủ và tổ chức thực hiện một cách nghiêm túc, đặc biệt là tổ chức Đảng và đảng viên.
16/08/2012