Đảng bộ huyện Bắc Quang: Quán triệt, triển khai Nghị quyết 13, Hội nghị lần thứ 4 và các Nghị quyết, Kết luận Hội nghị lần thứ 5 BCH T.Ư Đảng (khóa XI); Tổng kết 10 năm thực hiện tăng cường cán bộ

07:24, 23/08/2012

HGĐT- Ngày 22.8, huyện Bắc Quang tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Nghị quyết 13, Hội nghị lần thứ 4 và các Nghị quyết, Kết luận Hội nghị lần thứ 5 BCH T.Ư Đảng (khóa XI). Tổng kết 10 năm tăng cường cán bộ về cơ sở. Dự có đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy…



Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Vương Mí Vàng trao Huân chương lao động hạng Ba, Cờ và Bằng khen cho các tập thể, cá nhân của huyện.


Hội nghị đã quán triệt, triển khai những nội dung: Nghị quyết số 13-NQ/T.Ư, Hội nghị lần thứ 5, BCH T.Ư (khóa XI) về xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020; Kết luận về tổng kết việc thi hành Hiến pháp năm 1992 và một số nội dung cơ bản cần sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 2012; Kết luận về một số vấn đề về tiền lương và cải cách tiền lương đến năm 2020; Kết luận về tiếp tục thực hiện Nghị quyết T.Ư 3 khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; Kết luận về tổng kết thực hiện Nghị quyết T.Ư 7 (khóa IX) về tiếp tục đổi mới chính sách pháp luật về đất đai trong thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước; Nghị quyết về một số vấn đề chính sách xã hội giai đoạn từ 2010 - 2020; phổ biến về chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/T.Ư. Tại Hội nghị cũng hướng dẫn các đại biểu về công tác triển khai Nghị quyết T.Ư 4, hướng dẫn thực hiện việc chất vấn của cấp ủy viên tại các kỳ họp của BCH Đảng bộ các cấp. Sau Hội nghị ở huyện, theo kế hoạch, các tổ chức cơ sở đảng sẽ tổ chức học tập, quán triệt tại đơn vị mình theo kế hoạch của tỉnh, huyện.

 

* Trong ngày, huyện Bắc Quang đã tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện tăng cường cán bộ về cơ sở theo Nghị quyết 14-NQ/TU - 1999 của Đảng bộ tỉnh (khóa XII). Qua hơn 10 năm thực hiện việc tăng cường cán bộ về cơ sở, đến 30.7.2012, đã có 15 cán bộ các phòng, ban của huyện được tăng cường giữ các chức vụ quản lí của các xã, thị trấn; 11 đồng chí được luân chuyển về các địa phương. Từ năm 2007 đến nay, đã có 30 cán bộ cấp xã được đưa lên huyện học việc. Cũng từ năm 2004 – 2009, huyện cũng được tỉnh điều động, phân công 25 sinh viên hợp đồng công tác tại các xã, thị trấn… Theo đánh giá, việc thực hiện Nghị quyết 14 của Tỉnh ủy đã tạo ra những chuyển biến tích cực trên các mặt xây dựng Đảng, chính quyền và trong phát triển KT – XH. Đại đa số cán bộ được luân chuyển đều phát huy được năng lực, hoàn thành nhiệm vụ. Việc tăng cường, luân chuyển tạo điều kiện cho cán bộ được rèn luyện, trưởng thành trong thực tiễn, từng bước khắc phục tình trạng cục bộ, khép kín giữa các ngành, từng lĩnh vực và cơ sở. Qua đó, giúp cho các tổ chức cơ sở đảng xây dựng được quy chế làm việc; số tổ chức cơ sở trong sạch vững mạnh hàng năm đạt trên 95%, góp phần thúc đẩy sự phát triển KT – XH, nhất là tại các xã vùng 3.


Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vương Mí Vàng ghi nhận, biểu dương những cán bộ đã thực hiện tốt nhiệm vụ tăng cường, luân chuyển. Đồng chí nhấn mạnh, huyện cần đánh gía đúng, rõ những kết quả tích cực cũng như những hạn chế trong việc thực hiện Nghị quyết 14 của Tỉnh ủy để rút kinh nghiệm, làm tốt hơn. Trong thời gian tới, công tác đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ của Bắc Quang cần phải có kế hoạch thực hiện để phù hợp với tình hình địa phương; tiếp tục luân chuyển cán bộ giữa các xã và đưa cán bộ từ cấp xã lên huyện học việc; huyện quan tâm đến thu hút cán bộ có năng lực.

 

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ đồng chí Vương Mí Vàng đã trao Huân chương Lao động hạng Ba, Cờ và Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc của huyện; các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng cơ sở chính trị của huyện trong 10 năm qua đã được huyện biểu dương, khen thưởng.


Huy Toán

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị báo cáo viên tháng 8.2012
HGĐT- Ngày 22.8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị báo cáo viên tháng 8. Đến dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Hoàng Trung Luyến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;
22/08/2012
Giao ban trực tuyến Chương trình xây dựng nông thôn mới
HGĐT- Sáng 21.8, tại phòng 301, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh, tổ chức giao ban trực tuyến Chương trình xây dựng NTM với 11 huyện, thành phố.
21/08/2012
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại xã Việt Lâm
HGĐT- Chiều ngày 20.8, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo xã Việt Lâm, huyện Vị Xuyên, để kiểm tra tiến độ thực hiện Đề án Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM) tại xã. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo Ban chỉ đạo xây dựng NTM tỉnh và lãnh đạo huyện Vị Xuyên.
21/08/2012
Tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng
HGĐT - Sáng 20.8, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng cho cán bộ làm công tác kiểm tra của các Đảng bộ cơ.
20/08/2012