Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông làm việc với Tập đoàn TaHal và Công ty ELCOM

16:24, 28/08/2012

HGĐT- Sáng 28.8, đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Tập đoàn TaHal (Israel) và Công ty ELCOM. Dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh. Phía Tập đoàn TaHal có ông Chen Yochanan Ofer, Giám đốc Thị trường khu vực Châu Á.



Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn TaHal và Công ty ELCOM.


Tập đoàn TaHal được thành lập từ năm 1952 với hoạt động chính là xây dựng hạ tầng nước, phát triển và quản lý tài nguyên; xử lý rác thải và xử lý nước thải tái sử dụng; nông nghiệp kết hợp và phát triển nông thôn. Tập đoàn hiện có 76 đối tác công nghệ, hoạt động tại 30 quốc gia trên toàn thế giới. Tập đoàn đã triển khai nhiều dự án liên quan đến vấn đề cung cấp nước, xử lý nước thải và nông nghiệp nông thôn ở nhiều quốc gia, trong đó có những dự án Tập đoàn thực hiện việc hỗ trợ khách hàng trong việc thu xếp nguồn tín dụng xuất khẩu của Israel. Công ty ELCOM là đối tác của Tập đoàn TaHal tại Việt Nam . Tập đoàn TaHal và Công ty ELCOM đang có sự quan tâm đến một số dự án của tỉnh Hà Giang liên quan đến lĩnh vực cung cấp nước sinh hoạt cho người dân.

 

Tại buổi làm việc, sau khi nghe lãnh đạo Sở Kế hoạch – Đầu tư trình bày báo cáo thông tin các dự án cấp, thoát nước trên địa bàn tỉnh Hà Giang, đại diện Tập đoàn TaHal, Công ty ELCOM cùng trao đổi, bàn bạc với lãnh đạo tỉnh ta về những giải pháp thực hiện các dự án, trong đó đặc biệt quan tâm đến vấn đề tìm kiếm nguồn vốn hỗ trợ, cụ thể như Dự án cấp, thoát nước Khu Kinh tế Cửa khẩu Thanh Thủy.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông nhấn mạnh, Hà Giang là một tỉnh nghèo, điều kiện tự nhiên khắc nghiệt, trong đó có nhiều vùng gặp nhiều khó khăn về vấn đề nước sạch sinh hoạt cho người dân. Hiện nay, tỉnh đang có nhiều dự án liên quan đến vấn đề cấp, thoát nước, tuy nhiên, trong giai đoạn hiện nay, các dự án đó đang gặp nhiều khó khăn về nguồn vốn triển khai. Israel là đất nước có sự phát triển mạnh mẽ về công nghệ sinh học, kỹ thuật nông nghiệp và khai thác tài nguyên nước. Do đó, đồng chí mong muốn Tập đoàn TaHal cùng Công ty ELCOM quan tâm, giúp đỡ, cùng hợp tác với tỉnh trong việc triển khai, thực hiện các dự án cấp, thoát nước trên địa bàn, đặc biệt là giúp tỉnh tìm kiếm nguồn vốn đầu tư.


KHÁNH TOÀN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tư tưởng trong quản lý bộ đội gắn với chấp hành kỷ luật Quân đội, pháp luật Nhà nước trong LLVT Hà Giang hiện nay
HGĐT- Công tác tư tưởng (CTTT) trong quản lý bộ đội, xây dựng nếp sống chính quy, chấp hành kỷ luật Quân đội, pháp luật Nhà nước có vai trò đặc biệt, là khâu căn bản, có ý nghĩa quyết định hình thành nhân cách quân nhân; phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” và năng lực hoạt động thực tiễn của bộ đội.
28/08/2012
Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh giám sát tại huyện Quang Bình
HGĐT- Vừa qua, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh, do ông Hùng Ngọc Kim, Trưởng ban, làm Trưởng đoàn, đã giám sát tại 2 xã Vỹ Thượng và Bằng Lang, huyện Quang Bình.
28/08/2012
Sở Lao động – TBXH * Đại hội Công đoàn cơ sở khóa IX * Tọa đàm Kỷ niệm 67 năm Ngày thành lập ngành
HGĐT- Công đoàn Sở Lao động – TBXH vừa tổ chức Đại hội khóa IX, nhiệm kỳ 2012 – 2015. Đến dự có đồng chí Lý Quang Thái, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động – TBXH; lãnh đạo Công đoàn Viên chức tỉnh, Công đoàn các phòng, ban trực thuộc Sở cùng 56 đoàn viên Công đoàn sở.
28/08/2012
Báo Thái Nguyên kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
HGĐT- Sáng 24.8, Báo Thái Nguyên long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
27/08/2012