Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh giám sát tại huyện Quang Bình

07:08, 28/08/2012

HGĐT- Vừa qua, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh, do ông Hùng Ngọc Kim, Trưởng ban, làm Trưởng đoàn, đã giám sát tại 2 xã Vỹ Thượng và Bằng Lang, huyện Quang Bình.


Đoàn đã nghe lãnh đạo 2 xã báo cáo kết quả thực hiện chương trình kiên cố hóa kênh mương, phát triển giao thông từ năm 2006 đến nay và tình hình thực hiện dự toán thu, chi ngân sách năm 2012. Đoàn cũng giám sát thực địa đường bê-tông nông thôn và kênh mương nội đồng tại các thôn Yên Thượng, xã Vỹ Thượng và thôn Hạ Thành, thôn Khun của xã Bằng Lang.


Sau khi đi giám sát tại 2 xã, đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo thường trực HĐND – UBND huyện, phòng chức năng của huyện. Nghe lãnh đạo huyện báo cáo kết quả thực hiện chương trình kiên cố hóa kênh mương, đường giao thông nông thôn và dự toán thu, chi ngân sách địa phương năm 2012. Báo cáo cho thấy, trên địa bàn huyện còn nhiều tuyến kênh mương chưa được cứng hóa, nhiều đập thủy lợi chưa được xây dựng ảnh hưởng đến sản xuất và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; về đường giao thông, còn 1 xã chưa có đường nhựa đến trung tâm xã, 80/135 thôn chưa có đường bê-tông. Về thu ngân sách, đến nay đã đạt 77,3% kế hoạch tỉnh giao, tăng 27,9% so với cùng kỳ năm trước; thu kịp thời các khoản thuế phí và lệ phí của các đối tượng mới hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo nguồn thu ổn định và đảm bảo nộp đúng, nộp đủ tiền thuế và phí vào ngân sách Nhà nước; cơ bản đáp ứng đầy đủ, kịp thời các khoản chi đã được giao trong dự toán theo nghị quyết HĐND huyện. Huyện đề nghị tỉnh tiếp tục đầu tư vốn để thực hiện chương trình kiên cố hóa kênh mương, đường bê-tông, đưa Chương trình 135 về các xã vùng đặc biệt khó khăn; quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng để tăng thu ngân sách; đề nghị tỉnh cho phép huyện được thu các khoản thuế, phí đối với các nhà máy thủy điện hoạt động trên địa bàn.


Kết luận buổi làm việc, đồng chí Hùng Ngọc Kim nhấn mạnh: Huyện và các xã cần chú trọng đến yếu tố kỹ thuật trong thi công công trình kiên cố hóa kênh mương và đường bê-tông nông thôn, đồng thời phải có kế hoạch duy tu bảo dưỡng và bảo vệ đường bê tông, cấm các xe có trọng tải lớn chạy qua, để giữ độ bền cho công trình; trong thực hiện dự toán thu, chi ngân sách, huyện cần khảo sát kỹ các nguồn thu rồi mới giao chỉ tiêu cho các xã để đảm bảo thu đạt chỉ tiêu giao; huyện nên giao cho các ngành chức năng giúp xã trong việc quy hoạch và làm các thủ tục quyết toán nguồn chi trả Chương trình 135.


Các đề xuất kiến nghị của UBND huyện, đồng chí Hùng Ngọc Kim hứa sẽ trình lên các cấp có thẩm quyền trong thời gian sớm nhất.


THU HƯƠNG (Đài TT - TH Quang Bình)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sở Lao động – TBXH * Đại hội Công đoàn cơ sở khóa IX * Tọa đàm Kỷ niệm 67 năm Ngày thành lập ngành
HGĐT- Công đoàn Sở Lao động – TBXH vừa tổ chức Đại hội khóa IX, nhiệm kỳ 2012 – 2015. Đến dự có đồng chí Lý Quang Thái, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động – TBXH; lãnh đạo Công đoàn Viên chức tỉnh, Công đoàn các phòng, ban trực thuộc Sở cùng 56 đoàn viên Công đoàn sở.
28/08/2012
Báo Thái Nguyên kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
HGĐT- Sáng 24.8, Báo Thái Nguyên long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
27/08/2012
Thảo luận, thông qua nhiều nội dung quan trọng chuẩn bị Đại hội Hội CCB tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2012 - 2017
HGĐT- Sáng 24.5, tại Hội trường Sở Giáo dục - Đào tạo, BCH Hội CCB tỉnh khóa IV đã họp Hội nghị lần thứ 14 để thảo luận, thông qua các nội dung quan trọng chuẩn bị cho Đại hội Hội CCB tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2012 - 2017.
25/08/2012
Yên Minh nâng cao chất lượng công tác của Ủy ban Kiểm tra cấp xã, thị trấn
HGĐT- Nhằm nâng cao công tác kiểm tra, giám sát của cấp uỷ Đảng cơ sơ;. từ năm 2009, Huyện ủy Yên Minh đã triển khai Đề án “Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ huyện”. Qua hơn 3 năm triển khai, đã có sự chuyển biến tích cực trong công tác kiểm tra, giám sát của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) cấp xã, thị trấn.
25/08/2012