Sơ kết 6 tháng đầu năm công tác tuyên giáo, thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và phòng chống âm mưu “Diễn biến hoà bình”

08:21, 26/07/2012

HGĐT- Ngày 25.7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, công tác tuyên giáo, phòng chống âm mưu “Diễn biến hoà bình” và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.



Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chi đạo tại hội nghị.


Dự chỉ đạo hội nghị có các đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Dự Hội nghị còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể khối tuyên truyền tỉnh; lãnh đạo các huyện,thành phố, Đảng ủy trực thuộc.


Trong 6 tháng đầu năm 2012, các cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở, nhất là người đứng đầu đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, quan tâm đến công tác tuyên giáo do vậy đã có sự chỉ đạo sát sao, kịp thời, không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động. Với phương châm “Nắm vững chủ trương, bám sát thực tiễn, nói hay, viết đúng, thiết thực hiệu quả”, Ban Tuyên giáo các cấp thường xuyên bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy, phát huy tính chủ động, sáng tạo trong tham mưu, triển khai tốt nhiệm vụ được giao. Định kỳ hàng tháng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ban hành kế hoạch định hướng công tác tuyên truyền, phát hành trên 4.000 bản tin thông báo nội bộ đến tất cả các Chi, Đảng ủy cơ sở với lượng thông tin phong phú, đặc biệt từ tháng 3.2012, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Báo Hà Giang, Đài Phát thanh - truyền hình tỉnh thực hiện chuyên mục “Chính sách với cuộc sống”, “Tiếng nói cử tri” và “Tiếng nói người dân” đã góp phần thúc đẩy công tác đối thoại, công khai, dân chủ trong sinh hoạt tư tưởng, tạo sự đồng thuận cao trong toàn Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân. Việc đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giáo dục cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân được triển khai sâu rộng, đi vào nề nếp, Ban Tuyên giáo các huyện, thành phố, Đảng ủy trực thuộc đã tham mưu cho cấp ủy ban hành kế hoạch, hướng dẫn cụ thể, bám sát định hướng của Trung ương, phù hợp với thực tiễn của địa phương gắn với việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Trung ương 4 với nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Đến nay, 100% các tổ chức Đảng cơ sở, cơ quan, đơn vị công bố các tiêu chí chuẩn mực mới, nội dung chuẩn mực bám sát với chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị; 100% cán bộ, đảng viên có bản đăng ký và kế hoạch rèn luyện. Qua kiểm tra sơ bộ việc đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho thấy, các tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị tích cực triển khai, thực hiện trách nhiệm nêu gương, nhiều đồng chí Bí thư, Phó Bí thư cấp ủy, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đã công khai bản đăng ký, cam kết trước chi bộ, nghiêm túc nêu gương về thực hiện các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp. Công tác phòng chống âm mưu “Diễn biến hoà bình” trên lĩnh vực tư tưởng - văn hoá được đặc biệt quan tâm, chú trọng, trong 6 tháng đầu năm 2012 đã triển khai 6 đề án về chống âm mưu “Diễn biến hoà bình” nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân, làm thất bại mọi âm mưu của các thế lực thù địch.


Hội nghị dành nhiều thời gian thảo luận, các ý kiến tập trung vào một số nội dung, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động công tác tuyên giáo, khoa giáo trong thời gian tới, trong đó nhấn mạnh tới công tác triển khai thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong mỗi cơ quan, đơn vị và quần chúng nhân dân; phòng chống diễn biến âm mưu “Diễn biến hoà bình” của các thế lực thù địch trong tình hình mới.


Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh tới ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác tuyên giáo trong việc định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Để làm tốt hơn công tác tuyên giáo, các ban, ngành trong khối tuyên truyền cần bám sát các kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, kết quả đạt được trong công tác điều hành của chính quyền để tuyên truyền; từng bước nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của các phòng, ban chuyên môn, vị trí công tác của từng cán bộ tuyên giáo; làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện, uấn nắn những hạn chế tồn tại gắn với nhân rộng các mô hình, gương điển hình tiên tiến. Chủ động khảo sát, đánh giá công tác khoa giáo về chất lượng dạy học, tình trạng tảo hôn, tình trạng người lao động sang Trung Quốc làm thuê trái phép… Cùng với đó là tăng cường công tác nắm bắt thông tin, đấu tranh phản bác với các luận điệu sai trái, chống phá chế độ và sự nghiệp phát triển KT - XH của đất nước, của địa phương; tiếp tục tuyên truyền lòng yêu nước, nòng tự tôn dân tộc gắn với không kích động tư tưởng cực đoan trong nhân dân; tuyên truyền đúng nguyên tắc, đúng quan điểm, chống sơ hở để các thế lực thù địch lợi dụng.


Hội nghị đã quán triệt, triển khai Nghị quyết 08, ngày 25/4/2012 của Tỉnh ủy về tăng cường lãnh đạo công tác tư tưởng, lý luận và báo chí trong tình hình mới.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị phổ biến, quán triệt và triển khai Nghị quyết 13 Hội nghị lần thứ 4 và các Nghị quyết, Kết luận Hội nghị lần thứ 5 BCH T.Ư (khóa XI)
HGĐT- Ngày 24.7, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy diễn ra Hội nghị phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết 13 Hội nghị lần thứ 4 và các Nghị quyết, Kết luận Hội nghị lần thứ 5 BCH T.Ư Đảng (khóa XI).
25/07/2012
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn khảo sát tiến độ triển khai dự án Thủy điện Nho Quế 2
HGĐT- Ngày 23.7, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan đã đi khảo sát thực tế tiến độ triển khai dự án Thủy điện Nho Quế 2 (huyện Mèo Vạc) và làm việc với Ban Giám đốc của 2 nhà máy thủy điện Nho Quế 2 và 3 để thống nhất nội dung chương trình khởi công Thủy điện Nho Quế 2 và khánh thành Nhà
25/07/2012
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vương Mí Vàng thăm, tặng quà gia đình thương binh, liệt sỹ tại Vị Xuyên
HGĐT- Thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27.7.1947-27.7.2012), sáng 25.7, đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm và tặng quà cho một số gia đình thương binh tại các xã: Trung Thành, Việt Lâm và thị trấn Vị Xuyên (huyện Vị Xuyên). Cùng đi có lãnh đạo huyện Vị Xuyên.
25/07/2012
Bí thư Tỉnh uỷ Triệu Tài Vinh thăm, tặng quà thương binh tại Trung tâm điều dưỡng Thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh)
HGĐT- Nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày TBLS (27.7.1947-2012), ngày 23.7, đồng chí Triệu Tài Vinh, Uỷ viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ đã đến thăm, tặng quà các thương binh đang điều dưỡng tại Trung tâm điều dưỡng Thương binh Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Cùng đoàn công tác còn có đồng chí Dương Minh Hòa, Bí thư Huyện ủy Xín Mần và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy; Sở LĐTB&XH…
24/07/2012