Kỳ họp thứ 3 HĐND huyện Mèo Vạc

14:38, 18/07/2012

HGĐT- Huyện Mèo Vạc vừa tổ chức Kỳ họp thứ 3 HĐND khóa XVIII, nhiệm kỳ 2011 - 2016.


Trong 6 tháng đầu năm, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng của huyện đã đạt được những kết quả nhất định và có nhiều chuyển biến tích cực. Đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, tranh chấp đất đai, giải phóng mặt bằng một số công trình được giải quyết đúng trình tự theo luật định. Công tác đối ngoại tiếp tục được tăng cường góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn và đảm bảo an ninh trật tự trên tuyến biên giới. Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại đó là: Một số nguồn thu đạt thấp so với kế hoạch; tiến độ quyết toán ngân sách nhà nước năm 2011, tiến độ quy hoạch xây dựng NTM và thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM còn chậm; tình trạng học sinh bỏ học, học sinh học lực yếu, kém vẫn còn nhiều; tình trạng tảo hôn và sinh con thứ 3 trở lên có chiều hướng gia tăng; tội phạm buôn bán người, bắt cóc, chiếm đoạt trẻ em tiềm ẩn những diễn biến phức tạp; tình trạng người dân sang Trung Quốc lao động trái pháp luật còn xảy ra nhiều…

 

Các đại biểu tham dự kỳ họp đã thảo luận, chất vấn nghiêm túc, hiệu quả với tinh thần làm việc tập trung, dân chủ, trách nhiệm. Tại kỳ họp đã có 7 ý kiến thảo luận và 19 ý kiến chất vấn. UBND huyện và 4 cơ quan liên quan đến câu hỏi chất vấn của đại biểu đã có giải trình thỏa đáng tại kỳ họp. Các ý kiến chất vấn chủ yếu tập trung vào những tồn tại, vướng mắc trong các lĩnh vực: Giáo dục – đào tạo, xây dựng cơ bản, sản xuất nông, lâm nghiệp, chế độ chính sách đối với người dân... Nhìn chung, các ý kiến phát biểu cơ bản đồng tình và thống nhất cao với những nhận định, đánh giá tình hình và các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong thời gian tới của các báo cáo trình tại kỳ họp. Trong quá trình thảo luận, các đại biểu đã nêu lên chính kiến của mình và thẳng thắn chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế. Đồng thời nêu rõ những nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp tổ chức thực hiện có hiệu quả.


KIM TIẾN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

HĐND huyện Xín Mần khoá XVIII, nhiệm kỳ 2011 – 2016 tổ chức kỳ họp thứ 3
HGĐT- Trong 2 ngày 16 -17.7, tại Trung tâm hội trường huyện Xín Mần, HĐND huyện khoá XVIII, nhiệm kỳ 2011 – 2016 đã tổ chức kỳ họp thứ 3. Tới dự chỉ đạo có đồng chí Bàn Đức Vinh, Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang. Đồng đủ các đồng chí lãnh đạo: Huyện uỷ - HĐND – UBND – UBMTTQ, các Ban, ngành của tỉnh, huyện và các đại biểu HĐND huyện Xín Mần.
17/07/2012
Lễ trao sổ tiết kiệm tình nghĩa “Mầu hoa đỏ” năm 2012
HGĐT- Sáng 17.7, tại Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Lao động Thương binh và xã hội, phối hợp với Báo Điện tử Đảng cộng sản Việt Nam, Ngân hàng Thương mại Cổ phần quân đội MBBANK, tổ chức lễ trao sổ tiết kiệm tình nghĩa “Mầu hoa đỏ” năm 2012 cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn tỉnh. Dự buổi lễ về phía tỉnh có các đồng chí Lê Quang Triều, Thường trực
17/07/2012
Sắt son tình đoàn kết, gắn bó Việt Nam - Lào
HGĐT- Trong lịch sử quan hệ quốc tế từ trước tới nay, quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam là một điển hình, một tấm gương mẫu mực về sự gắn kết bền chặt, thuỷ chung, trong sáng và đầy hiệu quả giữa hai dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do và tiến bộ xã hội.
17/07/2012
Các ngành triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm
HGĐT- Ngày 15.7, Ngân hàng No&PTNT tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Dự Hội nghị có lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước tỉnh; cán bộ, nhân viên No&PTNT tỉnh; Chi nhánh tại các huyện và các Phòng giao dịch trên địa bàn.
17/07/2012