Khối Văn hóa – Xã hội tỉnh triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

16:22, 11/07/2012

HGĐT- Ngày 10.7, Khối Văn hóa – Xã hội tỉnh đã tổ chức giao ban đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi giao ban. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo đại diện các cơ quan trong Khối.



   Đồng chí Sèn Chỉn Ly, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi giao ban.

6 tháng qua, Khối Văn hóa – Xã hội đã bám sát sự chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, triển khai và thực hiện đồng bộ có hiệu quả trên các mặt công tác. Các ngành trong Khối đã tập trung chỉ đạo tích cực và toàn diện, tích cực chủ động phối hợp, tham mưu đề xuất, hướng dẫn đôn đốc các huyện, thành phố trong việc kiểm tra các hoạt động văn hóa; phòng, chống dịch bệnh ở người; quản lý lao động cho người nước ngoài; đào tạo cán bộ….Tuy nhiên trong tình hình nhiệm vụ còn gặp những khó khăn do khủng hoảng kinh tế toàn cầu, tình hình lạm phát tăng cao đã ảnh hưởng đến các hoạt động kinh tế - xã hội và trực tiếp đến các ngành. Trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo còn gặp nhiều khó khăn như nơi ở của học sinh các trường PTDT bán trú còn thiếu và tạm bợ, kinh phí cấp hỗ trợ cho học sinh còn chậm, việc huy động đóng góp của nhân dân địa phương cho học sinh bán trú còn hạn chế, nên khó khăn cho việc nuôi dưỡng học sinh. Cơ sở vật chất của nhiều đơn vị trường học đã xuống cấp, nguồn kinh phí để sửa chữa nâng cấp hạn hẹp, việc duy trì sĩ số học sinh ở một số địa phương nhất là ở vùng cao còn chưa bảo đảm; công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình học sinh và xã hội chưa thật sự chặt chẽ. Trong lĩnh vực y tế còn khó khăn do ngân sách còn thiếu so với yêu cầu, hệ thống các nhà trạm y tế ở các xã, trung tâm y tế huyện đã xuống cấp nghiêm trọng, một số bệnh dịch còn nhiều nguy cơ tiềm ẩn... Trong lĩnh vực lao động thương binh và xã hội việc triển khai nhiệm vụ công tác xuất, nhập khẩu lao động còn chậm tiến độ, các dự án hoạt động thuộc chương trình mục tiêu Quốc gia dạy nghề kinh phí phân bổ hạn hẹp. Lĩnh vực văn hóa thể thao và du lịch chưa thực sự hiệu quả, công tác tuyên truyền chưa thu hút được đông đảo quần chúng tham gia, ở một số vùng nông thôn việc tổ chức đám cưới, đám tang còn vi phạm quy định nếp sống văn hóa. Hoạt động của Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn còn chưa đáp ứng được với yêu cầu hiện nay….

 

Đại biểu các ngành dự họp cũng đã tham gia phát biểu ý kiến bổ sung vào báo cáo hoạt động trong 6 tháng qua, đồng thời đề ra nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Sèn Chỉn Ly đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của các ngành trong việc thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, đồng chí cũng lưu ý các ngành một số công việc cần thực hiện trong thời gian tới, đó là: Ngành Giáo dục - Đào tạo cần quan tâm đến công tác tuyển sinh, nội trú, cử tuyển vào các trường Cao đẳng, Đại học, cần thực hiện tuyển chọn nghiêm túc từ cơ sở. Hiện nay ngành Giáo dục còn nhiều nguồn kinh phí trong các chương trình dự án chưa được phân bổ như kiên cố hóa trường lớp học và nhà công vụ giáo viên do vậy cần phối hợp tốt với các ngành để phân bổ kịp thời; trong quý III tiếp tục kiểm tra toàn bộ chương trình kiên cố hóa trường lớp học báo cáo với tỉnh để có giải pháp xử lý kịp thời. Công tác chuẩn bị cho khai giảng năm học mới cần có sự kiểm tra chặt chẽ về cơ sở vật chất, trang thiết bị đồ dùng dạy học và công tác luân chuyển giáo viên. Ngành Y tế cần kiểm tra công tác xây dựng công khai các cơ sở khám, chữa bệnh ở cơ sở, có kế hoạch luân phiên các bác sĩ theo Đề án 1816, kiểm tra công tác quản lý nhà nước của phòng y tế các huyện, thành phố để hướng dẫn, giao nhiệm vụ cụ thể cho cán bộ thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý nhà nước, nhiệm vụ chuyên môn ở cơ sở. Ngành Văn hóa – Thể thao và Du lịch cần chú ý chất lượng các văn bản, thời gian tới tham mưu tốt cho tỉnh Lễ tôn vinh Di sản văn hóa ruộng bậc thang Hoàng Su Phì và các hoạt động lễ hội khác. Ngành Lao động, thương binh và xã hội chuẩn bị tốt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa 27.7. Ban quản lý Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn tập trung bàn cụ thể giải quyết dứt điểm các công việc như quy hoạch công viên địa chất và công bố quy hoạch; trong quý III, hoàn thiện quy chế phối hợp quản lý công viên địa chất với các huyện, xây dựng nghị quyết về tăng cường quản lý công viên địa chất và quảng bá trên các phương tiện thông tin. Sở Thông tin Truyền thông tiếp tục phối hợp với các ngành cập nhật các thông tin trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh.


HIẾN CHƯƠNG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vương Mí Vàng tiếp đoàn đại biểu tỉnh phú Thọ lên thăm Hà Giang
HGĐT- Chiều 10.7, tại Văn phòng Tỉnh ủy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vương Mí Vàng đón, tiếp Đoàn đại biểu tỉnh Phú Thọ do đồng chí Bùi Minh Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Thọ làm Trưởng đoàn trong chuyến lên thăm Hà Giang và viếng các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Vị Xuyên. Cùng tham gia tiếp Đoàn đại biểu tỉnh Phú Thọ có
11/07/2012
Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Vị Xuyên lần thứ 14, khóa XXII, nhiệm kỳ 2010-2015 (Mở rộng)
HGĐT- Ngày 11.7, huyện Vị Xuyên tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 14, khóa XXII, nhiệm kỳ 2010-2015 (Mở rộng). Đồng chí Lê Quang Triều, Ủy viên BTV, Thường trực Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đến dự và phát biểu chỉ đạo.
11/07/2012
Hội nghị BCH Đảng bộ huyện: Mèo Vạc, Xín Mần
HGĐT- Ngày 10.7, Đảng bộ huyện Mèo Vạc tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 13 (mở rộng) nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012. Đồng chí Sùng Minh Sính, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc chủ trì Hội nghị.
11/07/2012
Kỳ họp thứ 4 - HĐND huyện Mắc Mê, khóa VII
HGĐT- Trong 2 ngày 10 - 11.7, HĐND huyện Bắc Mê, khóa VII (nhiệm kỳ 2011 - 2016) tổ chức kỳ họp lần thứ 4. Dự kỳ họp có đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, các ban, ngành đoàn thể cấp huyện, đại biểu HĐND huyện và đại diện các xã, thị trấn trên địa bàn.
11/07/2012