Hội thảo báo Đảng các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc lần thứ XIV: Tuyên truyền về công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”

14:05, 19/07/2012

HGĐT - Ngày 19.7, Tại Bắc Giang đã diễn ra Hội thảo Báo Đảng các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc lần thứ XIV (do Báo Bắc Giang đăng cai).


Dự Hội thảo có đại diện Ban Tuyên giáo T.Ư, lãnh đạo Cục Báo chí Bộ Thông tin - Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam; lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, lãnh đạo và phóng viên các cơ quan báo Đảng các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc, đại biểu một số cơ quan báo chí T.Ư và địa phương.... Đồng chí Đặng Quang Vượng, Phó Tổng biên tập Báo Hà Giang tham dự hội thảo.



                                         Toàn cảnh Hội thảo.
 

Hội thảo Báo Đảng các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc lần này với chủ đề: Báo Đảng tuyên truyền về công tác “Đền ơn, đáp nghĩa” nhằm làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục trong mọi tầng lớp nhân nhân để thấy được niềm vinh dự, tự hào được sống trong hòa bình và thành quả của công cuộc đổi mới đồng thời nâng cao trách nhiệm tri ân những người đã hy sinh xương máu cho độc lập của Tổ quốc.

Những năm qua, báo Đảng các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc luôn đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền nhằm tôn vinh các anh hùng liệt sĩ, biểu dương những thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng vượt lên khó khăn, đạt nhiều thành tích xuất sắc trong cuộc sống, đồng thời làm cho các tầng lớp nhân dân nhận thức đầy đủ tầm quan trọng của công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”, nhận thức rõ chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, từ đó phát huy truyền thống “Uống nước, nhớ nguồn” trong nhân dân. Báo địa phương đã chủ động phối hợp với các cấp, các ngành mở nhiều chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền, cổ vũ phong trào thi đua chăm sóc, giúp đỡ người có công, đi sâu tìm hiểu, phát hiện, biểu dương, nhân rộng những nhân tố mới, điển hình tiến tiến, kinh nghiệm hay trong quá trình triển khai công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”. Nhờ vậy các phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” như: Áo lụa tặng bà, áo ấm tặng mẹ, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, xây dựng nhà tình nghĩa, xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc, giúp đỡ thương, bệnh binh nặng, con liệt sĩ không nơi nương tựa... đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong mọi tầng lớp nhân dân, góp phần xoa dịu nỗi đau mất mát, giúp họ vượt qua khó khăn, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Bên cạnh đó báo Đảng các địa phương đã tích cực phê phán những biểu hiện vô cảm trước sự hy sinh, mất mát của thế hệ cha anh, đưa ra ánh sáng nhiều vụ việc tiêu cực trong thực hiện chính sách với người có công, góp phần làm sáng ngời đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” ghi nhớ công ơn của các thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng.


                       Các đại biểu dự Hội thảo trao đổi nghiệp vụ.

Tại Hội thảo, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, Hội nhà báo Việt Nam phát biểu chúc mừng, đại diện các cơ quan báo chí đã trình bày tham luận về những kinh nghiệm hay và hiệu quả trong công tác triển khai thực hiện phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”. Đồng chí Đặng Quang Vượng, Phó Tổng biên tập Báo Hà Giang với tham luận: Tôn vinh những cống hiến hy sinh của thương binh, liệt sỹ, người có công với nước: “Với Báo Hà Giang kinh nghiệm và kết quả tuyên truyền về công tác “Đền ơn, đáp nghĩa” tuy chỉ mới là bước đầu nhưng đã có sức lan tỏa ngày càng sâu rộng, trở thành trách nhiệm vinh quang có ý nghĩa nhân văn cao cả.Bên cạnh việc chuyển tải chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác “Đền ơn, đáp nghĩa” thì Báo Hà Giang cũng chỉ ra những yếu kém, khuyết điểm để sữa chữa và phấn đấu làm tốt hơn chính sách thương binh, liệt sỹ…”.



    BTC trao giải cho các tác phẩm đạt giải viết về chủ đề "Xây dựng nông thôn mới"


  Lãnh đạo Báo Bắc Giang trao cờ đăng cai Hội thảo năm 2013 cho lãnh đạo Báo Hòa Bình.

Tại hội thảo BTC đã trao giải cho 16 tác phẩm báo chí xuất sắc viết về đề tài “Xây dựng nông thôn mới”; phóng viên Khánh Toàn (Báo Hà Giang) với tác phẩm “Bản Lý cuộc sống mới sau thảm họa thiên tai” vinh dự nhận giải tại hội thảo. Ban tổ chức đã trao cờ luân lưu cho Báo Hòa Bình, đơn vị sẽ đăng cai tổ chức Hội thảo báo Đảng các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc lần thứ XV năm 2013.

 

Tin, ảnh: B.LUÂN – H.CHƯƠNG – L.LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào
HGĐT- Trong giai đoạn 1976 - 1985, ngay sau thành lập nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (DCND) Lào, Lào và Việt Nam đã đạt được thỏa thuận quan trọng trong vòng hai tháng rút toàn bộ quân đội, chuyên gia Việt Nam về nước và bắt đầu xúc tiến việc hoạch định biên giới Quốc gia giữa hai nước.
19/07/2012
Hội nghị BCH Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh lần thứ 3 khóa XV (nhiệm kỳ 2011 – 2016)
HGĐT- Ngày 18.7, Hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công tác hội 6 tháng đầu năm, xây dựng phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012. Dự hội nghị có đồng chí Lê Quang Triều, Thường trực Tỉnh ủy, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, MTTQ, Hội nông dân tỉnh.
18/07/2012
Họp Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh, quý II/2012
HGĐT- Sáng 18.7, Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh đã tổ chức phiên họp giao ban quý II/2012. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng BĐD HĐQT NH CSXH tỉnh dự và chủ trì. Cùng dự còn có các đồng chí thành viên BĐD HĐQT NH CSXH tỉnh; Trưởng ban đại diện HĐQT, Giám đốc NH CSXH các huyện, thành phố và trưởng các phòng nghiệp
18/07/2012
Kỳ họp thứ Ba khóa XVIII (nhiệm kỳ 2011 – 2016)
HGĐT- Ngày 18.7, HĐND huyện Vị Xuyên khóa XVIII (nhiệm kỳ 2011-2016), tổ chức kỳ họp thứ ba. Dự hội nghị có đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI ứng cử tại Vị Xuyên; đại biểu HĐND huyện; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang và Thường trực HĐND các xã, thị trấn.
18/07/2012