Hoàng Su Phì sơ kết công tác xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh

07:10, 10/07/2012

HGĐT- BCĐ Xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh huyện Hoàng Su Phì vừa tổ chức sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm.


Trong thời gian qua, BCĐ Xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh cấp huyện, các xã, thị trấn đã tập trung làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ lãnh đạo nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở Đảng, chính quyền, đoàn thể từ huyện đến cơ sở. Các cơ quan phụ trách xã đã chủ động xuống cơ sở nắm tình hình, giúp cấp uỷ, chính quyền các xã tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, nhằm thực hiện tốt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Đội ngũ cán bộ tăng cường tại cơ sở như Biên phòng, Công an, Liên đoàn lao động được chỉ định tham gia cấp uỷ xã đã tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền cơ sở xây dựng kế hoạch, chươngtrình thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp, nhiệm vụ chính trị của địa phương, đưa ra những giải pháp phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN. Đặc biệt, BCĐ đã tham mưu tốt trong việc triển khai quán triệt Nghị quyết T.Ư4 về một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay đến 4.312 đảng viên, đạt gần 95%; kiện toàn các tổ chức cơ sở Đảng, nâng tổng số tổ chức cơ sở Đảng của huyện lên 73 tổ chức, trong đó có 25 Đảng bộ cơ sở xã, thị trấn; 3 Đảng bộ và 45 chi bộ thuộc các cơ quan, lực lượng vũ trang; có 311 chi bộ trực thuộc 28 Đảng uỷ, tăng 11 chi bộ so với cùng kỳ năm trước; giám sát thường xuyên 135 lượt tổ chức cơ sở Đảng, 215 đảng viên, tăng 122 tổ chức Đảng và 143 đảng viên so với cùng kỳ năm trước; tổ chức khảo sát, đánh giá hoạt động chức danh Bí thư Đảng uỷ đồng thời là Chủ tịch UBND tại 5 xã, qua đó thống nhất thôi nhất thể hoá 2 chức danh này tại xã Pố Lồ, Sán Sả Hồ, Tả Sử Choóng, Nậm Dịch. Các thành viên BCĐ từ huyện đến cơ sở đã phối hợp tốt với các cơ quan, ban, ngành chuyên môn tham mưu cấp uỷ, chính quyền chỉ đạo nhân dân tích cực tham gia lao động sản xuất, phát triển kinh tế. Vụ Xuân 2012, nhân dân trong huyện đã gieo cấy được trên 290 ha lúa, đạt trên 85% kế hoạch giao, năng suất ước đạt 55 tạ/ha, sản lượng thóc đạt gần 1,6 nghìn tấn, đối với cây ngô sản lượng đạt trên 9,6 nghìn tấn, đậu tương đạt trên 2,6 nghìn tấn. Các lĩnh vực khác như văn hoá, giáo dục, anh sinh xã hội... được đảm bảo.


Từ nay đến cuối năm, BCĐ Xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh của huyện tiếp tục chỉ đạo nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ Đảng, phát huy tốt vai trò tập hợp khối đại đoàn kết của Ủy ban MTTQ, các phong trào của tổ chức đoàn thể tham gia vào nhiệm vụ phát triển KT-XH; tham mưu cho cấp uỷ trong công tác kiện toàn, củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức trong hệ thống chính trị.


THIÊN THANH

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

UBND tỉnh làm việc với Trung tâm Tư vấn và Xúc tiến đầu tư tỉnh
HGĐT- Chiều ngày 28.6, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Trung tâm tư vấn và Xúc tiến đầu tư tỉnh để nghe báo cáo kế hoạch triển khai Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Thành phố Hồ Chí Minh, báo cáo tình hình sau 1 năm thành lập Trung tâm Tư vấn và Xúc tiến đầu tư, báo cáo kết quả thực hiện công tác 6 tháng đầu năm.
30/06/2012
Đề xuất nhiều giải pháp tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)
HGĐT- Sáng 29.6, tại Hà Nam, đã diễn ra Hội thảo Báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc vòng II, do Báo Hà Nam đăng cai tổ chức.
29/06/2012
Kỳ họp thứ 3, HĐND huyện Hoàng Su Phì, khóa 18
Bí thư Tỉnh uỷ Triệu Tài Vinh phát biểu chỉ đạo tại Kỳ họp thứ 3, HĐND huyện Hoàng Su Phì (nhiệm kỳ 2011 - 2016).HGĐT- Trong 2 ngày 28 - 29.6, HĐND huyện Hoàng Su Phì, khoá 18 (nhiệm kỳ 2011 - 2016) tổ chức kỳ họp lần thứ 3. Đồng chí Triệu Tài Vinh, Uỷ viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ dự và chỉ đạo kỳ họp.
29/06/2012
Thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát góp phần giữ nghiêm kỷ luật Đảng
Thời gian qua, dư luận nhân dân rất đồng tình khi các cơ quan chức năng trong tỉnh phát hiện, đưa ra ánh sáng những vụ việc và một số cá nhân là cán bộ, đảng viên có những sai phạm ở một số lĩnh vực. Với sự vào cuộc tích cực của các cơ quan chức năng trong việc thanh, kiểm tra, giám sát góp phần làm rõ những vi phạm, thiệt hại, thất thoát về tài sản công để yêu cầu khắc phục
10/07/2012