HĐND huyện Xín Mần khoá XVIII, nhiệm kỳ 2011 – 2016 tổ chức kỳ họp thứ 3

16:27, 17/07/2012

HGĐT- Trong 2 ngày 16 -17.7, tại Trung tâm hội trường huyện Xín Mần, HĐND huyện khoá XVIII, nhiệm kỳ 2011 – 2016 đã tổ chức kỳ họp thứ 3. Tới dự chỉ đạo có đồng chí Bàn Đức Vinh, Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang. Đồng đủ các đồng chí lãnh đạo: Huyện uỷ - HĐND – UBND – UBMTTQ, các Ban, ngành của tỉnh, huyện và các đại biểu HĐND huyện Xín Mần.


Trong kỳ họp các đại biểu đã nghe báo cáo kết quả hoạt động của HĐND, các Ban HĐND huyện, xã, hoạt động của các đại biểu HĐND trong thời gian qua. Cho thấy: Trong 6 tháng đầu năm các đại biểu, Tổ đại biểu HĐND đã thực hiện tốt vai trò của các đại biểu HĐND đại diện cho nhân dântiếp xúc với cử tri được 38 buổi có 1.650 cử tri tham gia ngay, trước và sau kỳ họp HĐNDkỳ họp thứ 2. Tại các buổi tiếp xúc cử tri, các đại biểu đã truyền đạt kết quả của kỳ họp, lắng nghe và ghi nhận 150 ý kiến phản ánh của cử tri được Thường trực HĐND huyện chuyển đến UBND huyện xem xét, giải quyết và trả lời cử tri theo thẩm quyền. Trong 6 tháng HĐND đã đổi mới công tác giám sát theo vai trò trách nhiệm về: Hoạt động của Thường trực HĐND trước các kỳ họp. Giám sát việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, tại địa phương về tận thôn bản, trực tiếp với nhân dân. Trong đó, có công tác giám sát việc hỗ trợ sản xuất Nông lâm nghiệp 4 cuộc. Thực hiện lịch tiếp dân theo quy định hàng tháng, quý 14 cuộc… Qua đó, đã kịp thời giải đáp và ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp, phản ánh của cư tri, nhằm điều chỉnh, giải đáp và tháo gỡ kịp thời những phản ánh của nhân dân, thúc đẩy kinh tế phát triển; đảm bảo an sinh xã hội và gìn giữ trật tự an toàn biên giới, an toàn nội địa, giúp đồng bào yên tâm lao động sản xuất.Qua 6 tháng, các Ban của HĐND huyện đã xây dựng kế hoạch và tổ chức phối hợp công tác giám sát với Thường trực của HĐND tỉnh 2 cuộc và các Ban HĐND tỉnh trên địa bàn huyện Xín Mần. Quan trọng nhất trong 6 tháng HĐND đã bám sát công tác theo dõi, giám sát việc thực hiện thành công nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội theo Nghị quyết HĐND đã đề ra; giám sát hoạt động của Toà án nhân dân, viện kiểm sát nhân dân theo đúng pháp luật; phối hợp chặt chẽ với UBMTTQ Việt Nam huyện Xín Mần làm tốt công tác xây dựng chính quyền vững mạnh, đoàn kết toàn dân xây dựng đời sống mới ở khu dân cư và công tác xây dựng Nông thôn mới.

 

Kỳ họp cũng đã thông qua Nghị quyết phê chuẩn quyết toán ngân sách năm 2011; Nghị quyết về tiếp tục thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng 6 tháng cuối năm 2012 và một số nội dung quan trọng khác nhằm: Đạt tổng sản lượng lương thực cả năm trên 38.000 tấn, làm tốt công tác chuẩn bị đưa trẻ đến trường đạt tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi trên 98%, huy động toàn dân chung tay xây dựng Nông thôn mới… Và từng bước đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND các cấp.


Nguyễn Hùng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lễ trao sổ tiết kiệm tình nghĩa “Mầu hoa đỏ” năm 2012
HGĐT- Sáng 17.7, tại Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Lao động Thương binh và xã hội, phối hợp với Báo Điện tử Đảng cộng sản Việt Nam, Ngân hàng Thương mại Cổ phần quân đội MBBANK, tổ chức lễ trao sổ tiết kiệm tình nghĩa “Mầu hoa đỏ” năm 2012 cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn tỉnh. Dự buổi lễ về phía tỉnh có các đồng chí Lê Quang Triều, Thường trực
17/07/2012
Sắt son tình đoàn kết, gắn bó Việt Nam - Lào
HGĐT- Trong lịch sử quan hệ quốc tế từ trước tới nay, quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam là một điển hình, một tấm gương mẫu mực về sự gắn kết bền chặt, thuỷ chung, trong sáng và đầy hiệu quả giữa hai dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do và tiến bộ xã hội.
17/07/2012
Các ngành triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm
HGĐT- Ngày 15.7, Ngân hàng No&PTNT tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Dự Hội nghị có lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước tỉnh; cán bộ, nhân viên No&PTNT tỉnh; Chi nhánh tại các huyện và các Phòng giao dịch trên địa bàn.
17/07/2012
Một số ý kiến trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 5 - HĐND tỉnh khóa XVI
Không điều chỉnh giảm chỉ tiêu sản lượng lương thựcHGĐT- Tham gia giải trình kiến nghị của đại biểu về việc điều chỉnh, bổ sung chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất cây lương thực và cây vụ Đông năm 2012, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nêu rõ: Tại Kết luận số 124-KL/TU ngày 4.7 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thống nhất chủ trương không
16/07/2012