Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang viếng Nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn

07:42, 24/07/2012

HGĐT- Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ 27.7 và 40 năm Ngày giải phóng Thành cổ Quảng Trị - tỉnh Quảng Trị; từ ngày 20-23.7, Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang do đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn và Đoàn đại biểu tỉnh Tuyên Quang do đồng chí Nguyễn Hữu Hoan, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dẫn đầu cùng lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND, UBMTTQ, đại diện các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố của 2 tỉnh; thân nhân các gia đình có phần mộ liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn đã đến thăm, đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng, Liệt sỹ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn, tỉnh Quảng Trị.



Đoàn đại biểu 2 tỉnh thắp hương tưởng niệm tại Đài tượng niệm chính Nghĩa trang Trường Sơn.

Trong cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước cùng với nhân dân cả nước, tỉnh Hà Tuyên trước đây, nay là 2 tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang đã có hàng vạn người con nối tiếp nhau hăng hái lên đường chiến đấu vì độc lập, tự do, thống nhất Tổ quốc và nhiều người trong số đó đã anh dũng hy sinh hoặc để lại một phần xương máu của mình trên khắp các chiến trường. Tại Nghĩa trang Liệt sỹ Trường sơn hiện nay có 154 liệt sỹ của 2 tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang đang yên nghỉ, trong đó tỉnh Hà Giang có 45 liệt sỹ. Trước anh linh của các anh hùng liệt sỹ, Đoàn đại biểu của 2 tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang đã bày tỏ lòng tri ân và sự biết ơn vô hạn đối với sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì sự hạnh phúc của nhân dân. Đồng thời nguyện hứa sẽ luôn trân trọng và mãi khắc ghi những công lao to lớn của các anh cùng nhiều thế hệ cha anhđi trước, quyết tâm đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Cùng với đó là không ngừng quan tâm giáo dục cho mọi người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần cách mạng của cha ông và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc; làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho các gia đình chính sách và gia đình có công với cách mạng.


Cũng nhân dịp này, 2 tình Hà Giang và Tuyên Quang đã cắt băng khánh thành công trình cải tạo lại Tượng đài, khu mộ, xây mới khuôn viên Nhà và Bia ghi danh liệt sỹ của hai tỉnh sau 2 tháng thi công với tổng mức kinh phí đầu tư trên 3 tỷ đồng. Đây là hoạt động thiết thực thể hiện truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và tấm lòng tri ân của Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc 2 tỉnh đối với các anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của quê hương đã chiến đấu hy sinh cho sự nghiệp cách mạng, giải phóng đất nước. Đồng thời tạo điều kiện cho thân nhân các gia đình có phần một liệt sỹ đang yên nghỉ tại đây được dễ dàng và thuận lợi hơn trong việc thăm viếng vào các các dịp lễ, tết.


Trước đó, Đoàn đại biểu của 2 tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang đã đến thăm, và tặng quà 10 hộ gia đình là những đối tượng thương, bệnh binh, thân nhân anh hùng liệt sỹ, người công với cách mạng tại huyện Cam Lộ và thị xã Quảng Trị. Chiều 23.7, Đoàn công tác 2 tỉnh đã đến dâng hương, hoa; thắp hương tại Đài tưởng niệm Liệt sỹ TNXP Toàn quốc và các Liệt sỹ hy sinh tại Ngã 3 Đồng Lộc (tỉnh Hà Tĩnh).


Hữu Thụy

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị sơ kết công tác dân vận thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở 6 tháng đầu năm
HGĐT- Trong 2 ngày 22 và 23.7, tại huyện Đồng Văn, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác dân vận thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm.
23/07/2012
Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông thăm, tặng quà các thương binh, liệt sỹ tại huyện Quản Bạ
HGĐT- Nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ 27.7.1947 –2012, ngày 22.7, đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm, tặng quà cho các gia đình thương binh, liệt sỹ tại xã Tùng Vài, xã Cao Mã Pờ (Quản Bạ), cùng đi có lãnh đạo huyện Quản Bạ.
23/07/2012
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thăm và tặng quà các gia đình chính sách, người có công tiêu biểu ở Mèo Vạc
HGĐT- Ngày 22.7, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo huyện Mèo Vạc đã đến động viên, thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tiêu biểu ở huyện Mèo Vạc nhân Kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27.7.1947 – 2012).
23/07/2012
Lễ kết nghĩa giữa huyện Vị Xuyên (Hà Giang) với quận Ba Đình (Hà Nội)
HGĐT- Thực hiện chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang và Thành ủy thành phố Hà Nội về hợp tác phát triển giữa hai tỉnh, thành phố giai đoạn 2011 – 2015, chiều 20.7, huyện Vị Xuyên đã tổ chức Lễ kết nghĩa giữa huyện Vị Xuyên (Hà Giang) với quận Ba Đình (Hà Nội). Dự buổi lễ có lãnh đạo huyện Vị Xuyên, quận Ba Đình, Sở Kế hoạch – Đầu tư Hà Giang…
23/07/2012