Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông thăm, tặng quà các thương binh, liệt sỹ tại huyện Quản Bạ

14:59, 23/07/2012

HGĐT- Nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ 27.7.1947 –2012, ngày 22.7, đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm, tặng quà cho các gia đình thương binh, liệt sỹ tại xã Tùng Vài, xã Cao Mã Pờ (Quản Bạ), cùng đi có lãnh đạo huyện Quản Bạ.



Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông thăm hỏi, tặng quà thương binh Tẩn Phủng Dâu tại thôn Chín Sang, xã Cao Mã Pờ.


Trong chuyến đi, đồng chí đã đến thăm, tặng quà gia đình thương binh 2/4 Tẩn Phủng Dâu tại thôn Chín Sang; gia đình Chảo Thị Sèng, thân nhân của liệt sỹ Chảo Lùng Phủng tại thôn Thèn Ván, xã Cao Mã Pờ; gia đình cựu chiến binh Sùng Di Sính, đối tượng nhiễm chất độc hóa học tại thôn Lủng Chu Phìn, xã Tùng Vài. Nói chuyện với các thương binh và gia đình liệt sỹ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khoẻ, cuộc sống gia đình. Đồng thời bày tỏ sự biết ơn to lớn của thế hệ hôm nay, đối với sự cống hiến, hy sinh xương máu của các thế hệ cha anh, các mẹ, liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu, bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh luôn ghi nhận và đánh giá cao những công lao, cống hiến của các thương binh, gia đình liệt sĩ là vô cùng lớn lao, đó cũng là tấm gương để các thế hệ trẻ hôm nay học tập, phát huy truyền thống anh hùng để xây dựng đất nước ngày càng phát triển hơn.

Nhân dịp này, đồng chí tặng quà của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh cho các đối tượng chính sách. Đồng thời, động viên các gia đình thương binh, liệt sĩ luôn phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, động viên con cháu tích cực, gương mẫu đi đầu trong mọi lĩnh vực, tích cực thi đua lao động sản xuất, phát huy truyền thống cách mạng, khắc phục mọi khó khăn phát triển kinh tế gia đình. Đối với cấp uỷ chính quyền địa phương: Cần tiếp tục làm tốt hơn công tác “Đền ơn đáp nghĩa” và công tác chăm sóc, giúp đỡ các thương, bệnh binh và gia đình chính sách trên địa bàn; có chính sách hỗ trợ, và những việc làm thiết thực giúp đỡ các thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng phát triển kinh tế, có một cuộc sống tốt đẹp hơn; tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các đối tượng chính sách được chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ phát triển kinh tế gia đình, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống.


An Dương

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị sơ kết công tác dân vận thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở 6 tháng đầu năm
HGĐT- Trong 2 ngày 22 và 23.7, tại huyện Đồng Văn, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác dân vận thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm.
23/07/2012
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thăm và tặng quà các gia đình chính sách, người có công tiêu biểu ở Mèo Vạc
HGĐT- Ngày 22.7, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo huyện Mèo Vạc đã đến động viên, thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tiêu biểu ở huyện Mèo Vạc nhân Kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27.7.1947 – 2012).
23/07/2012
Lễ kết nghĩa giữa huyện Vị Xuyên (Hà Giang) với quận Ba Đình (Hà Nội)
HGĐT- Thực hiện chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang và Thành ủy thành phố Hà Nội về hợp tác phát triển giữa hai tỉnh, thành phố giai đoạn 2011 – 2015, chiều 20.7, huyện Vị Xuyên đã tổ chức Lễ kết nghĩa giữa huyện Vị Xuyên (Hà Giang) với quận Ba Đình (Hà Nội). Dự buổi lễ có lãnh đạo huyện Vị Xuyên, quận Ba Đình, Sở Kế hoạch – Đầu tư Hà Giang…
23/07/2012
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc với Sở Văn hóa, TT&DL
HGĐT- Ngày 20.7, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Sở Văn hóa, TT&DL để kiểm tra công tác văn hóa, thể thao và du lịch trong 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012.
23/07/2012