Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh tiếp xúc cử tri xã Nậm Ty

15:55, 30/07/2012

HGĐT- Ngày 28.7, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng các đại biểu HĐND tỉnh đã đến tiếp xúc cử tri (TXCT) tại xã Nậm Ty, huyện Hoàng Su Phì. Cùng dự buổi tiếp xúc còn có các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND huyện Hoàng Su Phì và đông đảo cử tri của xã Nậm Ty…



Bí thư Tỉnh uỷ Triệu Tài Vinh trả lời ý kiến cử tri trong buổi tiếp xúc cử tri tại xã Nậm Ty, huyện Hoàng Su Phì.


Tại buổi TXCT, các cử tri được nghe đại biểu HĐND tỉnh báo cáo nội dung chương trình kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVI, trong đó tập trung đánh giá tình hình phát triển KT-XH trên địa bàn tỉnh trong 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu 6 tháng cuối năm; các cơ quan hữu quan trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri; chất vấn và trả lời chất vấn các đại biểu HĐND tỉnh; xem xét các tờ trình của UBND tỉnh và các ngành hữu quan. Kỳ họp đã biểu quyết thông qua 19 Nghị quyết... Cử tri trên địa bàn xã Nậm Ty đã bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi về những thành tựu, kết quả mà tỉnh đã đạt được trong 6 tháng đầu năm nay.

 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Nậm Ty đã kiến nghị nhiều nội dung quan trọng liên quan đến tình hình phát triển KT-VH-XH trên địa bàn, trong đó có việc xây dựng Nông thôn mới, giải quyết hài hoà mối quan hệ giữa thu hút đầu tư các dự án công nghiệp với sản xuất nông nghiệp và đời sống của người dân. Nhiều ý kiến của cử tri kiến nghị cần quan tâm hơn đến vấn đề nông nghiệp, nông thôn và nông dân; đến vấn đề cung ứng giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật bảo đảm cho nông dân sản xuất; tiếp tục có sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng, cơ sở vật chất nhằm tránh lãng phí, tạo điều kiện thúc đẩy KT - XH phát triển. Ngoài ra, cử tri xã Nậm Ty còn kiến nghị tỉnh sớm kéo điện lưới Quốc gia cho 6 thôn còn lại của xã, nhất là 2 thôn Tân Thượng và Khu 31 Nậm Piên đã có Trạm hạ thế hơn 1 năm nhưng chưa được kéo điện về hộ gia đình; đề nghị Công ty Hà Nam khắc phục, sửa chữa lại hệ thống kênh mương tại thôn Tả Hồ Piên do đơn vị nâng cấp tuyến đường 38 đến xã Thông Nguyên làm hỏng; đề nghị tỉnh và huyện có cơ chế, nâng mức hỗ trợ kinh phí theo mức cước vận chuyển thực tế để địa phương làm đường bê tông liên thôn rộng 2,5m theo Chương trình xây dựng Nông thôn mới…

 

Thay mặt Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Triệu Tài Vinh đã có những ý kiến tiếp thu, giải trình, làm rõ hơn các vấn đề mà cử tri quan tâm. Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cũng mong muốn đại biểu, cử tri xã Nậm Ty tiếp tục đồng tình ủng hộ những chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước, đồng lòng cùng đoàn kết vượt qua khó khăn hoàn thành các mục tiêu phát triển KT-XH mà tỉnh và các địa phương đã đề ra. Ngoài ra, Bí thư Tỉnh ủy còn đề nghị chính quyền huyện Hoàng Su Phì và các xã trong huyện phải xác định lại tiềm năng, thế mạnh du lịch của vùng khi triển khai xây dựng Làng văn hóa du lịch gắn với đặc tính dân tộc trong vùng. Riêng các ý kiến liên quan đến những hạng mục dân sinh, công trình công cộng sẽ được tiếp thu và chuyển tải đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất. Cùng với đó, đồng chí Triệu Tài Vinh còn nhấn mạnh: Nậm Ty là một xã động lực bởi xã có có vị trí thuận lợi và nguồn tài nguyên về cây chè và con người khá đồng đều về nhận thức, tập quán canh tác nên chính quyền địa phương phải xác định lại nguồn nhân lực cũng như các cây trồng thế mạnh chủ lực để tạo thành động lực thực sự cho sự phát triển KT-XH. Quá đó, từng bước nâng cao đời sống của nhân dân lên mức cao hơn nữa. Có được như vậy, các phong trào thi đua phát triển KT-VH-XH mới thực sự phát triển đi lên. Công tác xây dựng Đảng, củng cố chính trị ngày càng vững mạnh nhưng vẫn phải có sự quan tâm sát sao hơn tới chất lượng hoạt động của thôn, bản. Tuy nhiên, xã Nậm Ty vẫn còn những hạn chế trong việc xây dựng thương hiệu, liên kết giữa các hộ sản xuất chè và chất lượng sinh hoạt chi bộ thôn, bản còn yếu; nét đẹp về phong tục tập quán vẫn chưa được khai thác; công tác cán bộ là người địa phương còn thấp, chưa bố trí sử dụng con người hợp lý, chưa bộc lộ được năng lực thực sự của bản thân; chất lượng các Làng văn hóa và Chương trình xây dựng NTM phải đi đầu khẳng định tiêu chí về văn hóa theo thế mạnh vùng miền và đặc tính văn hóa của từng dân tộc chứ không nên "chạy theo" bệnh thành tích. Riêng với huyện Hoàng Su Phì phải phát huy được những nét văn hóa đặc trưng của từng dân tộc để tạo thành nguồn động lực nội sinh cho phát triển tổng thể góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh vững mạnh toàn diện.

 


Bí thư Tỉnh uỷ Triệu Tài Vinh cùng đoàn công tác kiểm tra sản phẩm trà Shan tuyến Fìn Hò tại xưởng chế biến của HTX Chế biến chè Phìn Hồ, xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì.


Cùng ngày, Bí thư Tỉnh uỷ Triệu Tài Vinh đã cùng đoàn công tác đến thăm, kiểm tra tình hình sản xuất, kinh doanh của HTX Chế biến chè Phìn Hồ (xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì).


PHI ANH

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị sơ kết công tác tổ chức xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2012
HGĐT- Ngày 30.7, tại Hội trường Thành ủy Hà Giang, Ban Tổ chức Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Tổ chức xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012.
30/07/2012
Hội nghị BCH Hội Nông dân, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh
HGĐT- Ngày 26.7, BCH Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 12, khóa VII (mở rộng), nhiệm kỳ 2008 – 2013. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh. Tham dự có lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh và các huyện, thành phố.
30/07/2012
UBND tỉnh triển khai nhiệm vụ phát triển KT – XH 6 tháng cuối năm, kế hoạch phát triển KT – XH và dự toán ngân sách năm 2013
HGĐT- Ngày 27.7, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ phát triển KT – XH 6 tháng cuối năm; kế hoạch phát triển KT – XH, dự toán ngân sách năm 2013. Đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị. Cùng dự có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Bàn Đức Vinh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch
29/07/2012
Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh viếng nghĩa trang liệt sỹ huyện Vị Xuyên
HGĐT- Nhân kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ (27.7.1947 - 2012), sáng 27.7, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Lễ viếng các Anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang huyện Vị Xuyên.
27/07/2012