Bí thư Tỉnh uỷ Triệu Tài Vinh thăm, tặng quà thương binh tại Trung tâm điều dưỡng Thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh)

15:20, 24/07/2012

HGĐT- Nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày TBLS (27.7.1947-2012), ngày 23.7, đồng chí Triệu Tài Vinh, Uỷ viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ đã đến thăm, tặng quà các thương binh đang điều dưỡng tại Trung tâm điều dưỡng Thương binh Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Cùng đoàn công tác còn có đồng chí Dương Minh Hòa, Bí thư Huyện ủy Xín Mần và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy; Sở LĐTB&XH…



Bí thư Tỉnh uỷ Triệu Tài Vinh tặng quà Thương binh hạng 1/4, Thèn Văn Sán, thường trú tại xã Thu Tà, huyện Xín Mần hiện đang điều dưỡng tại Trung tâm điều dưỡng Thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh).

Sau khi thăm quan và tìm hiểu tình hình thực tế tại Tại Trung tâm điều dưỡng Thương binh Thuận Thành, Bí thư Tỉnh uỷ Triệu Tài Vinh đã nghe lãnh đạo Trung tâm báo cáo tóm tắt về tình hình hoạt động của đơn vị trong thời gian qua: Trung tâm điều dưỡng Thương binh Thuận Thành sau gần 50 năm hoạt động đã tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, điều trị và phục hồi chức năng lao động cho trên 1.000 Thương bệnh binh nặng bị thương ở các chiến trường. Hiện, đơn vị đang quản lý, điều trị và thực hiện chế độ chính sánh với 97 đối tượng nặng, hạng 1/4, (tỉ lệ thương tật từ 81% đến 100%).


Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh uỷ Triệu Tài Vinh đã ghi nhận và biểu dương những sự cố gắng, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, gian khổ của các thương binh và đội ngũ cán bộ, bác sỹ, điều dưỡng viên tại Trung tâm. Ngoài ra, đồng chí còn nhấn mạnh đây là một chuyến đi quan trọng bởi qua đây giúp cho lãnh đạo và tỉnh Hà Giang hiểu rõ hơn về Trung tâm và mong rằng cùng với đội ngũ cán bộ, điều dưỡng ở Trung tâm, tất cả mọi người tiếp tục học tập theo lời dạy của bác Hồ: "Thương binh là những người đã hi sinh gia đình, xương máu để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ đồng bào. Vì lợi ích của Tổ quốc, của đồng bào, mà các đồng chí đã chịu ốm yếu. Vì vậy, Tổ quốc và đồng bào phải biết ơn, phải giúp đỡ những người anh hùng ấy…" và "… Người bệnh phó thác tính mệnh của họ nơi các cô, các chú, Chính phủ phó thác cho các cô, các chú việc chữa bệnh và giữ gìn sức khỏe của đồng bào. Đó là nhiệm vụ rất vẻ vang. Cán bộ phải thương yêu, chăm sóc người bệnh như anh, em ruột thịt của mình. Cái họ đau đớn cũng như mình đau đớn…". Chính vì thế, chúng ta càng phải tích cực hơn nữa trong việc hướng về nguồn, chăm sóc, điều trị cho các Thương, bệnh binh bằng cả tấm lòng mình.



Bí thư Tỉnh uỷ Triệu Tài Vinh cùng đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với các cán bộ và Thương binh đang điều dưỡng tại Trung tâm điều dưỡng Thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh).

Cùng với những món quà ý nghĩa, Bí thư Tỉnh uỷ Triệu Tài Vinh đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất. Đồng thời, động viên các Thương binh luôn phát huy truyền thống tốt đẹp của Tổ quốc và gia đình, động viên con cháu tích cực, gương mẫu đi đầu trong mọi lĩnh vực, tích cực thi đua lao động sản xuất,phát huy truyền thống cách mạng.


Chiều cùng ngày, Bí thư Tỉnh uỷ Triệu Tài Vinh đã đến thăm, tặng quà đồng chí Nguyễn Trần Bắc, Thương binh hạng 3/4 tại huyện Hàm Yên (Tuyên Quang).


Phi Anh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang viếng Nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn
HGĐT- Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ 27.7 và 40 năm Ngày giải phóng Thành cổ Quảng Trị - tỉnh Quảng Trị; từ ngày 20-23.7, Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang do đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn và Đoàn đại biểu tỉnh Tuyên Quang do đồng chí Nguyễn Hữu Hoan, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dẫn đầu cùng lãnh đạo
24/07/2012
Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông thăm, tặng quà các thương binh, liệt sỹ tại huyện Quản Bạ
HGĐT- Nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ 27.7.1947 –2012, ngày 22.7, đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm, tặng quà cho các gia đình thương binh, liệt sỹ tại xã Tùng Vài, xã Cao Mã Pờ (Quản Bạ), cùng đi có lãnh đạo huyện Quản Bạ.
23/07/2012
Hội nghị sơ kết công tác dân vận thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở 6 tháng đầu năm
HGĐT- Trong 2 ngày 22 và 23.7, tại huyện Đồng Văn, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác dân vận thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm.
23/07/2012
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thăm và tặng quà các gia đình chính sách, người có công tiêu biểu ở Mèo Vạc
HGĐT- Ngày 22.7, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo huyện Mèo Vạc đã đến động viên, thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tiêu biểu ở huyện Mèo Vạc nhân Kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27.7.1947 – 2012).
23/07/2012