Bế mạc Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh khóa XV, lần thứ 14 (Mở rộng)

09:04, 07/07/2012

HGĐT- Như tin đã đưa, sau 2 ngày 5 - 6.7, Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh khóa XV, lần thứ 14 (Mở rộng) đã thành công tốt đẹp. Chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Uỷ viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Quang Triều, Ủy viên BTV, Thường trực Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy.




Hưởng ứng cuộc phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào huyện Bắc Mê bị thiệt hại do mưa lũ trong tháng 6 vừa qua. Bí thư Tỉnh uỷ Triệu Tài Vinh cùng đại biểu dự Hội nghị đã ủng hộ được 30.400.000 đồng cho bà con các dân tộc huyện Bắc Mê bị thiệt hại do thiên tai gây ra.

Dự Hội nghị có đại diện Văn phòng T.Ư Đảng, Ban tổ chức T.Ư, Ủy ban Kiểm tra T.Ư; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các Ban Đảng Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND - HĐND tỉnh; Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Hà Giang và lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể trong tỉnh.


Sau khi nghe các văn bản trình Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 14 đã tiến hành chia làm 5 tổ thảo luận. Tổng số đã có 59 ý kiến tham gia, gồm: 44 ý kiến tham gia tại các tổ và 15 ý kiến tham gia tại Hội trường.
Nhìn chung, tất cả các ý kiến đều đồng tình với các dự thảo, báo cáo và có một số ý kiến đề nghị bổ sung, điểu chỉnh về các vấn đề liên quan đến nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN, xây dựng Đảng của tỉnh và đóng góp ý kiến vào các Nghị quyết chuyên đề đã được trình tại Hội nghị...


Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, với bầu không khí dân chủ và tinh thần trách nhiệm cao, Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 14, khoá XV (Mở rộng) đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra.
Kết luận Hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ Triệu Tài Vinh đã nhấn mạnh: Nhiệm vụ của năm 2012 còn rất lớn và rất nặng nề, chúng ta cần phải tập trung giải quyết theo lộ trình đã được xác định. Do đó, ngay sau Hội nghị này, đề nghị các đồng chí cần quán triệt sâu sắc các Chương trình, Nghị quyết đã được thông qua: Nghị quyết về phát triển kinh tế biên mậu trên địa bàn tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2012 - 2015; Nghị quyết về xây dựng các trường học đạt chuẩn Quốc gia trên địa bàn tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2012 - 2015. Đây là 2 Nghị quyết rất quan trọng, khẳng định quan điểm lãnh đạo và định hướng phát triển của tỉnh trong những năm tới, do vậy yêu cầu các cấp uỷ đảng, chính quyền, các ban, ngành, tổ chức đoàn thể và các địa phương sớm cụ thể hoá bằng các chương trình, kế hoạch để thực hiện, đảm bảo đạt được các chỉ tiêu, yêu cầu đã đề ra... Ngoài ra, các huyện cần phải quan tâm chỉ đạo trực tiếp các Trung tâm sinh hoạt cộng đồng gắn với chỉ đạo nâng cao chất lượng họp thôn; trực tiếp Bí thư các huyện, thành phố phải chỉ đạo, có quy định cụ thể bằng văn bản về tính gương mẫu đối với các đảng viên trong công tác xây dựng NTM; Ban chỉ đạo xây dựng cơ sở chính trị các cấp phải tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm cũng như tập trung đánh giá các mô hình, xây dựng báo cáo chuyên đề để triển khai ra diện rộng.


Tại Hội nghị, được sự đồng ý của BTV Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang đã phát động quyên góp được 30.400.000 đồng , ủng hộ đồng bào nhân dân huyện Bắc Mê bị thiệt hại do thiên tai trong tháng 6 vừa qua.
                                                                                   TUẤN ANH

Phát biểu bế mạc của Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh

- Thưa các đồng chí đại diện các Ban Xây dựng Đảng T.Ư!

- Thưa các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh!

- Thưa toàn thể các đồng chí!


Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, với bầu không khí dân chủ và tinh thần trách nhiệm cao, Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 14, khoá XV (mở rộng) đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra.


Trong hội nghị này, BTV Tỉnh uỷ đã xem xét và thống nhất cho chủ trương trình BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ mười bốn 8 văn bản quan trọng để thảo luận, góp ý kiến xây dựng và biểu quyết thông qua. Qua các phiên thảo luận tại các tổ và hội trường, các đồng chí trong BCH Đảng bộ tỉnh và đại biểu dự hội nghị đã tích cực tham gia nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận, đề xuất nhiều giải pháp cụ thể, bổ sung nhiều nội dung quan trọng và thống nhất biểu quyết thông qua: Báo cáo tình hình kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012; báo cáo công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012; báo cáo công tác kiểm tra, giám sát của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh uỷ 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012; báo cáo công tác quản lý, điều hành ngân sách Nhà nước 6 tháng đầu năm 2012. Nghị quyết về phát triển kinh tế biên mậu trên địa bàn tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2012 – 2015; Nghị quyết về xây dựng các trường học đạt chuẩn Quốc gia trên địa bàn tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2012– 2015. Đồng thời, tại phiên họp nội bộ BCH Đảng bộ tỉnh, đã thảo luận và thông qua Đề án quy hoạch BCH, BTV Tỉnh uỷ và các chức danh lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, nhiệm kỳ 2015 – 2020.


Thay mặt BTV Tỉnh uỷ, Tôi hoan nghênh và tiếp thu các ý kiến thảo luận, góp ý của các đồng chí tại Hội nghị và ý kiến tham gia trực tiếp vào các dự thảo văn bản để tiếp tục chỉ đạo bổ sung, hoàn chỉnh và ban hành chính thức.


Thưa toàn thể các đồng chí!

Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 14, khoá XV đã nhận định, đánh giá tình hình trong 6 tháng đầu năm 2012, trong bối cảnh nội tại nền kinh tế của cả nước nói chung, còn gặp nhiều khó khăn, tác động và ảnh hưởng trực tiếp đến công tác lãnh, chỉ đạo, quản lý và điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, mở rộng quan hệ đối ngoại, thu hút đầu tư của tỉnh... nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh với quyết tâm chính trị cao, sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt với các cơ chế để đột phá ở một số lĩnh vực phát triển, với bầu không khí dân chủ tốt, sự đoàn kết thống nhất cao, phát huy tinh thần trách nhiệm và sự sáng tạo, nỗ lực vượt khó khăn của mỗi ngành, mỗi cấp trong tỉnh để thực hiện nhiệm vụ, chúng ta đã từng bước tháo gỡ những khó khăn, giải quyết kịp thời những vấn đề nổi cộm và cấp bách, khơi dậy và phát huy các tiềm năng, lợi thế, bám sát tình hình thực tiễn. Do vậy, nền kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển; kinh tế biên mậu từng bước hoàn thiện về cơ chế, hoạt động xuất nhập khẩu phát triển theo hướng tích cực; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được quan tâm, củng cố, đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết T.Ư 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; công tác giáo dục - đào tạo, xây dựng nông thôn mới và đảm bảo an sinh xã hội được quan tâm và triển khai quyết liệt, thu được kết quả tích cực, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân tiếp tục được cải thiện; quốc phòng – an ninh được củng cố, tăng cường, biên giới, lãnh thổ và an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn ổn định và được giữ vững. Đặc biệt, công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát của Đảng và chính quyền được tăng cường, đi vào từng chuyên đề, lĩnh vực cụ thể và sâu sát đến cơ sở; tình trạng khai thác lâm sản, khoáng sản trái phép cơ bản được ngăn chặn và giải quyết không còn điểm nóng; công tác giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân đã và đang có bước đột phá và có trách nhiệm cao hơn và quyết liệt hơn.v.v. Cùng với các nhiệm vụ chính trị trọng tâm, trong 6 tháng đầu năm tỉnh ta đã thực hiện và hoàn thành kế hoạch tổ chức đoàn đại biểu đi thăm, tặng quà, tham gia chương trình “góp đá xây Trường Sa” ý nghĩa, dư luận tốt.


Thưa toàn thể các đồng chí!

Tuy bên cạnh những kết quả đạt được, trong quá trình lãnh, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ, ở mỗi lĩnh vực, mỗi ngành vẫn còn bộc lộ những hạn chế, yếu kém nhất định; tình hình kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn cần phải tập trung khắc phục; việc triển khai thực hiện các nghị quyết chuyên đề, chương trình, đề án phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao hiệu quả hoạt động và cải cách các thủ tục hành chính ở một số tổ chức đảng, đoàn thể, các ngành, các cấp, các địa phương cần quyết liệt hơn; vẫn còn chậm ban hành cơ chế để thực hiện và hiệu quả chưa cao; một số vấn đề xã hội tiếp tục nảy sinh phức tạp, chưa được giải quyết triệt để, như tình trạng xuất nhập cảnh trái phép sang Trung Quốc làm thuê, di dịch cư tự do, tảo hôn và sinh con thứ ba, ngộ độc thực phẩm, tự tử, tội phạm trộm cắp tài sản, cháy rừng... những việc này đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ hơn của các ngành, các cấp và toàn xã hội để giải quyết. Tại hội nghị này, thay mặt BTV, Thường trực Tỉnh uỷ tôi đề nghị các đồng chí Ủy viên BCH, các cấp uỷ, tổ chức Đảng, tổ chức đoàn thể, các cấp chính quyền, các ngành cần nhận thức đầy đủ hơn những hạn chế, yếu kém, những khó khăn, thách thức đã nêu ở trên. Trên cơ sở đó chủ động đề ra các giải pháp, phát huy cao độ tính chủ động sáng tạo, mạnh dạn đề xuất các cơ chế mang tính đột phá, phù hợp, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo với quyết tâm cao hơn để tạo sự chuyển biến tích cực hơn cả về tư duy nhận thức, hành động thực tiễn và cách làm để thực hiện tốt một số nội dung, nhiệm vụ trọng tâm sau:


1. Về phương hướng nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2012:Trên cơ sở phương hướng nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu đã được hội nghị BCH lần này thảo luận, thông qua, các cấp uỷ đảng, chính quyền, các ngành, địa phương cần tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, đồng thời chủ động rà soát, đánh giá lại các chỉ tiêu, kể cả các chỉ tiêu thực hiện đến nay đã vượt hoặc các chỉ tiêu chưa đạt để có sự điều chỉnh bổ sung kịp thời, ưu tiên các nguồn lực nhằm đẩy nhanh việc thực hiện, đạt kết quả tốt, phấn đấu hết năm 2012 tất cả các chỉ tiêu đã đề ra đều đạt so với kế hoạch.


2. Về một số nhiệm vụ trước mắt, toàn tỉnh tập trung lãnh, chỉ đạo, huy động các nguồn lực, để sớm khắc phục hậu quả thiên tai vừa xảy ra tại địa bàn huyện Bắc Mê, ổn định đời sống, sinh hoạt cho nhân dân, hệ thống chính trị; chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới 2012 – 2013 trên địa bàn toàn tỉnh; quan tâm chỉ đạo làm tốt việc cứu đói giáp hạt cho nhân dân theo chủ trương của BTV Tỉnh uỷ đã triển khai. Chủ động rà soát, đánh giá xác định các vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét cao để tuyên truyền, vận động và di chuyển dân cư, trường học đến nơi an toàn; sẵn sàng các phương án xử lý các tình huống bão lũ, sạt lở, tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai xảy ra trên địa bàn.


3. Về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, tiếp tục quan tâm lãnh đạo làm tốt công tác xây dựng đảng và hệ thống chính trị, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và việc tổ chức họp thôn, tổ dân phố đảm bảo đúng đối tượng; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng và thanh tra Nhà nước, kiểm tra, giám sát của HĐND và các ngành chức năng trong việc thực hiện các nghị quyết, chương trình, đề án của BTV, BCH Đảng bộ tỉnh đã đề ra, quy chế làm việc của BTV, BCH các Đảng bộ, địa phương. Đây là nguyên tắc đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng trong mọi hoàn cảnh của tỉnh ta hiện nay.


Triển khai thực hiện nghiêm túc kế hoạch tổ chức quán triệt, học tập và thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 13-NQ/TW ngày 10/01/2012 của BCH T.Ư Đảng (khóa XI) về “Xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020” và các Nghị quyết, Kết luận Hội nghị lần thứ năm của BCH T.Ư Đảng (khóa XI). Đồng thời tiếp tục thực hiện nghiêm túc Nghị quyết T.Ư 4 (khoá XI) một số vấn đề cấp bách về xây dựng đảng trong tình hình hiện nay, Chỉ thị số 03 về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở tất cả các cấp uỷ, tổ chức đảng, các ngành, địa phương trong tỉnh.


Tiếp tục đổi mới công tác cán bộ, đặc biệt là công tác đánh giá cán bộ, công tác cải cách hành chính; tăng cường giám sát cán bộ, nhất là người đứng đầu trong việc “nói đi đôi với làm” và giải quyết các công việc liên quan đến doanh nghiệp và công dân.


4. Về phát triển kinh tế - xã hội, tiếp tục sơ kết, tổng kết đánh giá các mô hình phát triển kinh tế, nhất là các mô hình luân canh, thâm canh phát triển lúa, ngô hàng hoá, rau hoa, chăn nuôi gia súc theo hướng tập trung, sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ phục vụ du lịch, dịch vụ, các nghề truyền thống... để nhân rộng nhằm thu hút đầu tư, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân. Đồng thời tập trung lãnh, chỉ đạo quyết liệt hơn việc triển khai thực hiện các chương trình, đề án phát triển kinh tế - xã hội đã được BCH, BTV khoá XV ban hành.


Tập trung chỉ đạo tổ chức lại khâu sản xuất cho nông dân, các huyện, thành phố cần nghiên cứu thành lập các hợp tác xã sản xuất nông, tổ đội sản xuất nông, lâm nghiệp phi lợi nhuận ở các xã, thôn bản để phát huy hiệu quả kinh tế tập thể; chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức sản vụ mùa đúng thời vụ, theo hướng thâm canh, tăng vụ, chuyển đổi cơ cấu cây trồng giành thắng lợi.


Triển khai nghiêm túc và có hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác lãnh đạo quản lý, công tác cải cách thủ tục hành chính. Đẩy mạnh thu hút vốn đầu tư phát triển trên cơ sở phải nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, tạo môi trường thông thoáng, thuận lợi để thu hút đầu tư.


5. Về quốc phòng – an ninh, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức và trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân về chủ quyền lãnh thổ, biên giới đất liền và biển đảo; nắm chắc tình hình nội, ngoại biên, những tác động phức tạp trên biển đông và từ bên ngoài đối với biên giới đất liền trên địa bàn tỉnh Hà Giang... trên cơ sở đó chủ động dự báo tình hình, xây dựng và triển khai các phương án, kế hoạch sẵn sàng ứng phó với các tình huống phức tạp có thể xảy ra, không để bị động, bất ngờ. Đẩy mạnh công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, nhất là bọn tội phạm trộm cắp tài sản, tập trung điều tra giải quyết dứt điểm các vụ án phức tạp còn tồn động, kéo dài; làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, bảo vệ các mục tiêu trọng điểm..


6. Về văn hoá – xã hội, các ngành chức năng, các địa phương chủ động phối hợp, tập trung giải quyết tốt tình trạng người lao động xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc làm thuê. Nâng cao trách nhiệm, vai trò lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, sự chỉ đạo vào cuộc quyết liệt của chính quyền và các ngành, các cấp trong việc giải quyết tình hình đơn, thư khiếu nại, tố cáo của cán bộ và nhân dân, tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vụ khiếu kiện kéo dài liên quan đến thu hồi, đền bù đất đai, giải phóng mặt bằng ở các khu, cụm công nghiệp, các dự án mở rộng và phát triển đô thị trên địa bàn tỉnh...


Tiếp tục chỉ đạo, thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, tập trung vào các xã điểm, thôn điểm, trong đó cần tiếp tục làm tốt nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho quần chúng nhân dân. Đồng thời quan tâm triển khai tốt công tác y tế, văn hoá-văn nghệ, thể dục-thể thao; thực hiện tốt các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn toàn tỉnh.


7. Về triển khai thực hiện Nghị quyết về phát triển kinh tế biên mậu trên địa bàn tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2012 – 2015; Nghị quyết về xây dựng các trường học đạt chuẩn Quốc gia trên địa bàn tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2012 – 2015. Đây là 2 nghị quyết rất quan trọng, khẳng định quan điểm lãnh đạo và định hướng phát triển của tỉnh trong những năm tới, do vậy yêu cầu các cấp uỷ đảng, chính quyền, các ban, ngành, tổ chức đoàn thể và các địa phương sớm cụ thể hoá bằng các chương trình, kế hoạch để thực hiện, đảm bảo đạt được các chỉ tiêu, yêu cầu đã đề ra.


8. Đối với báo cáo tổng hợp giải trình các ý kiến thảo luận tại các tổ và hội trường đã được thông qua, BTV Tỉnh uỷ xin tiếp thu và tiếp tục xem xét để chỉ đạo bổ sung vào chương trình, hoặc ban hành các cơ chế cụ thể trong thời gian tới để thống nhất và thực hiện có hiệu quả các yêu cầu và nhiệm vụ đề ra.


Thưa toàn thể các đồng chí!

Nhiệm vụ của năm 2012 còn rất lớn và rất nặng nề, chúng ta cần phải tập trung giải quyết theo lộ trình đã được xác định. Do đó, ngay sau Hội nghị này, tôi đề nghị các đồng chí cần quán triệt sâu sắc các chương trình, nghị quyết đã được thông qua; xây dựng chương trình hành động, kế hoạch sát hợp với tình hình và điều kiện thực tiễn của từng cấp, từng ngành để tổ chức thực hiện.


Với tinh thần đó, thay mặt BTV Tỉnh ủy, tôi xin tuyên bố bế mạc Hội nghị lần thứ 14, BCH Đảng bộ tỉnh (khoá XV).


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

UBND tỉnh làm việc với Trung tâm Tư vấn và Xúc tiến đầu tư tỉnh
HGĐT- Chiều ngày 28.6, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Trung tâm tư vấn và Xúc tiến đầu tư tỉnh để nghe báo cáo kế hoạch triển khai Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Thành phố Hồ Chí Minh, báo cáo tình hình sau 1 năm thành lập Trung tâm Tư vấn và Xúc tiến đầu tư, báo cáo kết quả thực hiện công tác 6 tháng đầu năm.
30/06/2012
Đại hội đại biểu Hội cựu chiến binh thành phố Hà Giang lần thứ V (nhiệm kỳ 2012 - 2017)
HGĐT- Ngày 27.6, Hội Cựu chiến binh (CCB) thành phố Hà Giang tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V (nhiệm kỳ 2012 - 2017). Dự đại hội có đại diện lãnh đạo Hội CCB tỉnh; lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, các phòng ban của thành phố.
29/06/2012
Hội nghị giao ban trực tuyến công tác dân vận 6 tháng đầu năm 2012
HGĐT- Ngày 28.6, Ban Dân vận Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành trong cả nước để giao ban công tác dân vận 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.
29/06/2012
Hội nghị báo cáo viên tháng 6
HGĐT- Ngày 29.6, tại hội trường Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy diễn ra Hội nghị báo cáo viên tháng 6 năm 2012. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, cơ quan, đoàn thể của tỉnh.
29/06/2012