UBND tỉnh làm việc với Trung tâm Tư vấn và Xúc tiến đầu tư tỉnh

09:48, 30/06/2012

HGĐT- Chiều ngày 28.6, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Trung tâm tư vấn và Xúc tiến đầu tư tỉnh để nghe báo cáo kế hoạch triển khai Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Thành phố Hồ Chí Minh, báo cáo tình hình sau 1 năm thành lập Trung tâm Tư vấn và Xúc tiến đầu tư, báo cáo kết quả thực hiện công tác 6 tháng đầu năm.



Đồng chí Nguyễn Văn Sơn Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có lãnh đạo đại diện các sở, ngành chức năng của tỉnh và cán bộ Trung tâm tư vấn và Xúc tiến đầu tư.

           
Tại buổi làm việc, Trung tâm Tư vấn và Xúc tiến đầu tư báo cáo kế hoạch triển khai hội nghị xúc tiến đầu tư tại Thành phố Hồ Chí Minh, nêu rõ: Để giới thiệu về tiềm năng chính sách và các dự án kêu gọi đầu tư vào tỉnh Hà Giang, Trung tâm Tư vấn và Xúc tiến đầu tư đã xây dựng tờ trình và kế hoạch trình UBND tỉnh phê duyệt tổ chức hội nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh để các doanh nghiệp Hà Giang và các doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh gặp gỡ, trao đổi tìm cơ hội hợp tác với nhau. Dự kiến thời gian tổ chức từ ngày 1 đến 10.8.2012, với 206 doanh nghiệp tham gia, trong đó có 156 doanh nghiệp trong nước và 50 doanh nghiệp nước ngoài. Các tài liệu để chuẩn bị cho hội nghị gồm: Báo cáo tóm tắt về 8 dự án lớn nhằm mời gọi đầu tư vào tỉnh Hà Giang; báo cáo cơ chế chính sách khuyến khích thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh…

           
Báo cáo đánh giá kết quả sau một năm hoạt động của Trung tâm nêu rõ: Qua một năm tổ chức hoạt động, với chức năng tham mưu cho UBND tỉnh, trung tâm đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên trong quá trình tổ chức thực hiện cũng còn gặp không ít những khó khăn do mới thành lập, lực lượng cán bộ thiếu, chưa được trang bị kiến thức về xúc tiến đầu tư, nên chưa có kinh nghiệm trong công tác chuyên môn…Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Trung tâm kiến nghị với UBND tỉnh trong thời gian tới phê chuẩn Đề án phối hợp giải quyết các thủ tục hành chính trong hoạt động đầu tư theo quy trình “Một cửa liên thông” tại Trung tâm tư vấn và xúc tiến đầu tư, nhằm cải thiện môi trường đầu tư trên địa bàn tỉnh Hà Giang…

           
Trên cơ sở nghe các báo cáo nêu trên, các đại biểu dự họp cũng tham gia phát biểu ý kiến, nhất là các ý kiến về tờ trình các danh mục dự án mời gọi thu hút đầu tư giai đoạn 2012 - 2016 trên địa bàn tỉnh.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nêu rõ: Việc Trung tâm xây dựng kế hoạch chuẩn bị cho tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Thành phố Hồ Chí Minh cần tiếp tục hoàn thiện các nội dung, nhất là các Dự án mời gọi thu hút đầu tư, để đạt được hiệu quả tốt nhất. Trong tờ trình phê duyệt danh mục dự án mời gọi thu hút đầu tư giai đoạn 2012 - 2016 có tổng số 82 dự án, có nhiều dự ánđưa ra không khả thi cần xem lại để điều chỉnh cho phù hợp, khi xây dựng kế hoạch cần xác định dự án nào thuộc dự án thu hút đầu tư có khả năng khả thi thì tập trung vào những dự án đó, còn những dự án nào đã có hoặc từ tiền ngân sách thì không nên xây dựng. Trong thời gian tới, Sở Công thương cần phối hợp chặt chẽ với Trung tâm rà soát lại toàn bộ các dự án đã đầu tư, nên tập trung xây dựng các dự án chế biến nông lâm sản và các dự án thương mại du lịch…


Hiến Chương

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kỳ họp thứ 3, HĐND huyện Hoàng Su Phì, khóa 18
Bí thư Tỉnh uỷ Triệu Tài Vinh phát biểu chỉ đạo tại Kỳ họp thứ 3, HĐND huyện Hoàng Su Phì (nhiệm kỳ 2011 - 2016).HGĐT- Trong 2 ngày 28 - 29.6, HĐND huyện Hoàng Su Phì, khoá 18 (nhiệm kỳ 2011 - 2016) tổ chức kỳ họp lần thứ 3. Đồng chí Triệu Tài Vinh, Uỷ viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ dự và chỉ đạo kỳ họp.
29/06/2012
Đề xuất nhiều giải pháp tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)
HGĐT- Sáng 29.6, tại Hà Nam, đã diễn ra Hội thảo Báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc vòng II, do Báo Hà Nam đăng cai tổ chức.
29/06/2012
Hội nghị báo cáo viên tháng 6
HGĐT- Ngày 29.6, tại hội trường Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy diễn ra Hội nghị báo cáo viên tháng 6 năm 2012. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, cơ quan, đoàn thể của tỉnh.
29/06/2012
Hội nghị giao ban trực tuyến công tác dân vận 6 tháng đầu năm 2012
HGĐT- Ngày 28.6, Ban Dân vận Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành trong cả nước để giao ban công tác dân vận 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.
29/06/2012