Kỳ họp thứ 3, HĐND huyện Hoàng Su Phì, khóa 18

14:43, 29/06/2012


Bí thư Tỉnh uỷ Triệu Tài Vinh phát biểu chỉ đạo tại Kỳ họp thứ 3, HĐND huyện Hoàng Su Phì (nhiệm kỳ 2011 - 2016).

HGĐT- Trong 2 ngày 28 - 29.6, HĐND huyện Hoàng Su Phì, khoá 18 (nhiệm kỳ 2011 - 2016) tổ chức kỳ họp lần thứ 3. Đồng chí Triệu Tài Vinh, Uỷ viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ dự và chỉ đạo kỳ họp.


Kỳ họp thông qua các 15 báo cáo và tờ trình của HĐND, UBND và các ban, ngành của huyện về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm và phương hướng xây dựng các mục tiêu phát triển KT - XH 6 tháng cuối năm 2012; kết quả quyết toán thu - chi ngân sách địa phương năm 2011; kết quả thực hiện dự toán thu, chi ngân sách 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến chất vấn của đại biểu HĐND huyện tại kỳ họp thứ 2 và các ý kiến, kiến nghị của cử tri thông qua đại biểu tiếp xúc cử tri kỳ họp thứ 3; việc sửa đổi, bổ sung Nghị quyết về định mức hỗ trợ đầu tư công trình giao thông, xây dựng cơ bản từ nguồn ngân sách của huyện. Kỳ họp cũng đã nghe HĐND huyện báo cáo tình hình hoạt động trong 6 tháng đầu năm và phương hướng 6 tháng cuối năm…


Trong kỳ họp, các đại biểu đã có nhiều ý kiến thảo luận, chất vấn về kết quả thực hiện, trả lời ý kiến cử tri từ sau kỳ họp thứ hai, HĐND huyện ý kiến về công tác thu - chi ngân sách và việc giải ngân các công trình trên địa bàn huyện; Việc giải quyết các chế độ chính sách và các vấn đề xảy ra trên địa bàn thời gian qua. Đây là kỳ họp có nhiều đổi mới trong công tác lãnh, chỉ đạo cũng như quyết tâm cao để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT - XH đã đề ra và là kỳ họp thông qua nhiều quyết định, nghị quyết quan trọng vừa mang tính cấp bách, vừa mang tính lâu dài, là tiền đề, cơ sở để các ngành, các cấp tổ chức chỉ đạo thực hiện thằng lợi nhiệm vụ năm 2012 và những năm tiếp theo, tạo bước đột phá trên nhiều lĩnh vực.


Phát biểu chỉ đạo, Bí thư Tỉnh uỷ Triệu Tài Vinh đã hoan nghênh và biểu dương những thành tích và kết quả của huyện Hoàng Su Phì đạt được trong thời gian qua và thông báo sơ bộ về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ tới, đó là: Cần thay đổi quan điểm trong công tác tổ chức lại sản xuất cho nông dân theo hình thức HTX phi lợi nhuận về sản xuất nông nghiệp với cách tiếp cận từ việc triển khai mô hình cánh đồng mẫu để tái tổ chức sản xuất cho nông dân góp phần thành công vào Chương trình xây dựng NTM. Quan tâm hơn nữa tới việc nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức chính trị ở cơ sở, trong đó: Cần nâng cao chất lượng họp thôn và xác định rõ chức năng, trách nhiệm của các chức danh thôn, bản. Nâng cao chất lượng đại biểu HĐND và hoạt động của HĐND các cấp, tập trung đổi mới chất lượng các kỳ họp; trong thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn bảo đảm phát huy dân chủ, nêu cao tinh thần trách nhiệm của các cơ quan trong giải quyết các vấn đề mà cử tri quan tâm. Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: HĐND huyện cần bám sát vào Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và chủ trương của cấp uỷ để ban hành Nghị quyết, điều chỉnh các cơ chế, chính sách phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển KT - XH, bảo đảm QP - AN tại địa phương, tạo ra sự đột phá, xây dựng thành mô hình "Dân vận khéo" để nhân rộng


Kỳ họp đã nhất trí cao và đã thông qua các Nghị quyết kỳ họp về tiếp tục thực hiện nhiệm vụ năm 2012; về quyết toán ngân sách địa phương năm 2011; về sửa đổi, bổ sung mức hỗ trợ, đầu tư xây dựng công trình giao thông, xây dựng cơ bản từ nguồn ngân sách huyện…


Phi Anh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Hội cựu chiến binh thành phố Hà Giang lần thứ V (nhiệm kỳ 2012 - 2017)
HGĐT- Ngày 27.6, Hội Cựu chiến binh (CCB) thành phố Hà Giang tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V (nhiệm kỳ 2012 - 2017). Dự đại hội có đại diện lãnh đạo Hội CCB tỉnh; lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, các phòng ban của thành phố.
29/06/2012
Hội nghị giao ban trực tuyến công tác dân vận 6 tháng đầu năm 2012
HGĐT- Ngày 28.6, Ban Dân vận Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành trong cả nước để giao ban công tác dân vận 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.
29/06/2012
Hội nghị báo cáo viên tháng 6
HGĐT- Ngày 29.6, tại hội trường Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy diễn ra Hội nghị báo cáo viên tháng 6 năm 2012. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, cơ quan, đoàn thể của tỉnh.
29/06/2012
Bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – an ninh đối tượng 2
HGĐT- Ngày 28.6, Hội đồng giáo dục quốc phòng – an ninh (QP – AN) tỉnh đã tổ chức lễ bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức QP – AN cho cán bộ đối tượng 2 năm 2012. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Thiếu tướng Nguyễn Văn Trường, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện các ngành của tỉnh, trường Quân sự tỉnh.
28/06/2012