Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Pháp lệnh Bảo vệ bí mật Nhà nước

14:39, 15/06/2012

HGĐT- Ngày 15.6, đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Pháp lệnh Bảo vệ bí mật Nhà nước (BVBMNN) trên địa bàn tỉnh.



Đồng chí Đàm Văn Bông chủ trì Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Pháp lệnh BVBMNN.

Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Cục an ninh Tây Bắc, Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các Ban xây dựng Đảng, các sở, ban ngành của tỉnh, các huyện, thành phố, các cơ quan làm công tác BVBMNN.


Xác định công tác BVBMNN là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong việc bảo vệ ANQG, phát triển kinh tế - xã hội nên trong 10 năm thực hiện Pháp lệnh BVBMNN số 30/2000/PL-UBTVQH10 ngày 28.12.2000, đến nay công tác BVBMNN trên địa bàn tỉnh ta đã đạt được những kết quả quan trọng, nhận thức của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân được nâng cao, ngăn chặn hiệu quả các âm mưu thu thập BMNN của các đối tượng thù địch, góp phần bảo vệ vững chắc ANQG, giữ vững ổn định chính trị. Pháp lệnh về BVBMNN đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh triển khai đến tất cả các sở, ban ngành, các địa phương. Các văn bản của Đảng, Nhà nước, các ngành quy định về công tác BVBMNN được quán triệt và thực hiện nghiêm túc, hạn chế tối đa tình trạng lộ, lọt, mất tài liệu, thông tin thuộc danh mục BMNN. UBND tỉnh đã ban hành một số văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện công tác BVBMNN trên địa bàn, đồng thời quyết định thành lập Ban Chỉ đạo công tác BVBMNN của tỉnh và không ngừng tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện công tác BVBMNN; chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban ngành, các địa phương thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cán bộ, viên chức, người lao động nâng cao ý thức, trách nhiệm, cảnh giác và nghiêm chỉnh chấp hành pháp lệnh BVBMNN. Hội nghị cũng được nghe lãnh đạo các sở, ban ngành, các huyện, thành phốtrình bày tham luận xung quanh các vấn đề về những khó khăn, tồn tại, bài học kinh nghiệm và kiến nghị giải pháp trong công tác BVBMNN.


Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Đàm Văn Bông ghi nhận những đóng góp tham luận của các đại biểu, đồng thời nhấn mạnh: Hà Giang là một tỉnh biên giới khó khăn, là địa bàn quan trọng trong trong chiến lược ANQP của cả nước,hoạt động của các thế lực thù địch, bọn tội phạm nhằm thu thập BMNN, chống phá từ bên trong ngày càng đa dạng, tinh vi. Bên cạnh đó là nhu cầu phát triển kinh tếvà hội nhập đang diễn ra mạnh mẽ nên nhiệm vụ BVBMNN phải đặt lên hàng đầu. Bên cạnh những kết quả đạt được, yêu cầu các sở, ban ngành, các địa phương quán triệt sâu sắc và tiếp tục thực hiện nghiêm Pháp lệnh về BVBMNN. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về BVBMNN, đào tạo nghiệp vụ, nâng cao ý thức, trách nhiệm cho cán bộ, đội ngũ làm công tác văn phòng, văn thư lưu trữ. Niêm yết quy định về BVBMNN tại các phòng chức năng của các cơ quan, đơn vị. Quản lý chặt chẽ các hoạt động giao lưu, trao đổi, hợp tác với các đối tác nước ngoài...


Hội nghị cũng đã quán triệt Chị thị số 05/CT-TTg ngày 21.2.2012 của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác BVBMNN trong tình hình mới.


AN GIANG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn công tác của tỉnh Đắk Nông thăm và làm việc tại tỉnh ta
HGĐT- Ngày 14.6, Đoàn công tác của tỉnh Đăk Nông do đồng chí Trần Quốc Huy, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đăk Nông làm trưởng đoàn, đã đến thăm và làm việc tại tỉnh ta, nhằm trao đổi những kinh nghiệm hay, cách làm mới trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng.
15/06/2012
Báo Tuyên Quang: Kỷ niệm 5 năm khai trương Báo Tuyên Quang điện tử
HGĐT- Sáng 15.6, Báo Tuyên Quang tổ chức kỷ niệm 5 năm ngày khai trương Báo Tuyên Quang điện tử (16.6.2007 - 16.6.2012).
15/06/2012
Đoàn công tác số 2 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc tại Quản Bạ
HGĐT- Tiếp tục chương trình kiểm tra theo kế hoạch số 55 của BTV Tỉnh ủy, ngày 14.6 đoàn công tác số 2 của BTV Tỉnh ủy do đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, cùng các thành viên trong đoàn đã đến kiểm tra tại 3 xã Nghĩa Thuận, Đông Hà và thị trấn Tam Sơn trước khi có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Quản Bạ.
15/06/2012
Đoàn kiểm tra của BTV Tỉnh uỷ: Kiểm tra việc triển khai thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2012 tại huyện Hoàng Su Phì
HGĐT- Trong 2 ngày 13 - 14.6, Đoàn kiểm tra của BTV Tỉnh uỷ đã có buổi làm việc với huyện Hoàng Su Phì. Tại các buổi làm việc có các đồng chí: Lê Quang Triều, Uỷ viên BTV, Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ; Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Uỷ viên BTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành chức năng
15/06/2012