Hội nghị giao ban trực tuyến công tác dân vận 6 tháng đầu năm 2012

09:12, 29/06/2012

HGĐT- Ngày 28.6, Ban Dân vận Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành trong cả nước để giao ban công tác dân vận 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.



Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh và các đại biểu tham dự Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Hà Giang.

Dự và chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Hà Giang có đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Thường trực UBND tỉnh; đại diện khối Quân sự, Biên phòng, Công an, đoàn thể của tỉnh và đông đủ thành viên trong Ban Dân vận Tỉnh ủy.


Hội nghị đã được nghe Ban Dân vận Trung ương báo cáo sơ kết công tác dân vận 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2012. Trong bối cảnh tình hình an ninh, chính trị nhiều khu vực trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp, chứa đựng nhiều yếu tố bất ổn; kinh tế nước ta tiếp tục bị ảnh hưởng của suy thoái kinh tế thế giới và còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng tình hình tư tưởng, tâm trạng các tầng lớp nhân dân, tình hình dân tộc, tôn giáo nước ta cơ bản ổn định, đại bộ phận nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành, quản lý của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động và đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, tình hình KT – XH đã ảnh hưởng đến hiệu quả công tác vận động quần chúng, đời sống của một bộ phận nhân dân ở vùng tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiên tai, lũ lụt…còn khó khăn, số hộ nghèo còn nhiều. Tình hình dân tộc, tôn giáo nổi lên một số vấn đề cần quan tâm: Một bộ phận đồng bào sinh sống ở vùng cao, vùng tái định cư còn thiếu ăn, thiếu nước sinh hoạt, tình hình di dân tự do còn xảy ra. Tại một số địa phương, đối tượng cực đoan trong tôn giáo vẫn ngấm ngầm tổ chức hoạt động chống đối. Vì vậy, việc phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể tuyên truyền, giáo dục và vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là về công tác dân tộc, tôn giáo; tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “dân vận khéo” và các phong trào thi đua yêu nước, gắn với xây dựng NTM và việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác dân vận 6 tháng cuối năm.


Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Triệu Tài Vinh khẳng định, trong công tác dân vận thì nhận thức của người đứng đầu các đoàn thể rất quan trọng, bởi có nhận thức đầy đủ thì hành động mới đúng đắn, đồng chí cũng nhấn mạnh, những việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm. Trong thời gian tới, tỉnh ta tiếp tục triển khai những cách làm hay trong việc xây dựng mô hình “dân vận khéo”, cả về sản xuất kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng. Ban Dân vận Trung ương đánh giá cao nhiều mô hình “dân vận khéo” của tỉnh ta và cho biết sẽ tạo điều kiện để nhiều tỉnh khác học tập, làm theo.


KIM TIẾN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Hội cựu chiến binh thành phố Hà Giang lần thứ V (nhiệm kỳ 2012 - 2017)
HGĐT- Ngày 27.6, Hội Cựu chiến binh (CCB) thành phố Hà Giang tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V (nhiệm kỳ 2012 - 2017). Dự đại hội có đại diện lãnh đạo Hội CCB tỉnh; lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, các phòng ban của thành phố.
29/06/2012
Bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – an ninh đối tượng 2
HGĐT- Ngày 28.6, Hội đồng giáo dục quốc phòng – an ninh (QP – AN) tỉnh đã tổ chức lễ bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức QP – AN cho cán bộ đối tượng 2 năm 2012. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Thiếu tướng Nguyễn Văn Trường, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện các ngành của tỉnh, trường Quân sự tỉnh.
28/06/2012
Tổng kết công tác điều tra hình sự của Bộ đội Biên phòng
HGĐT- Ngày 28.6, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác điều tra hình sự của BĐBP giai đoạn 2004 – 1012. Đến dự có lãnh đạo Công an tỉnh, Sở Tư pháp, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Hải quan tỉnh. Đồng chí Sùng Thìn Cò, Tỉnh ủy viên, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh chủ trì hội nghị.
28/06/2012
Gặp mặt các cán bộ lão thành nguyên là cán bộ chủ chốt của tỉnh
HGĐT- Sáng 27.6, Tỉnh ủy Hà Giang tổ chức Hội nghị gặp mặt các cán bộ lão thành nguyên là cán bộ chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ.
27/06/2012