Đoàn kiểm tra của BTV Tỉnh uỷ: Kiểm tra việc triển khai thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2012 tại huyện Vị Xuyên

14:48, 13/06/2012

HGĐT- Trong 2 ngày 12 - 13.6, Đoàn kiểm tra BTV Tỉnh uỷ do đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ làm Trưởng đoàn cùng các thành viên, gồm các đồng chí trong BTV, Thường trực Tỉnh uỷ cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành chức năng của tỉnh đã đến kiểm tra công tác triển khai thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2012 tại huyện Vị Xuyên.


Tại buổi làm việc BTV Huyện uỷ Vị Xuyên đã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua với Đoàn kiểm tra BTV Tỉnh uỷ. Trong 6 tháng qua và từ Đại hội Đảng bộ huyện khoá XXII, nhiệm kỳ 2010 - 2015 tới nay, huyện Vị Xuyên đã ban hành 12 Nghị quyết về lãnh, chỉ đạo công tác phát triển KT-XH, đảm bảo an ninh quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, đời sống của nhân dân ngày càng đổi thay. Trong lĩnh vực nông lâm nghiệp nhiều đề án, mô hình mới đưa vào sản xuất đạt hiệu quả, cơ giới hóa được đẩy mạnh, diện tích thâm canh được mở rộng. Tổng sản lượng lương thực ước đạt gần 20.000 tấn, đạt 95,23% kế hoạch, tăng 6,31% so với cùng kỳ vụ Đông xuân năm trước. Các loại cây hoa màu, ăn quả được mở rộng diện tích thành vùng sản xuất hàng hóa tập trung. Những lĩnh vực khác có sự phát triển ổn định và duy trì tốt chất lượng, như: Giáo dục, y tế, văn hóa, khoa học công nghệ và thương mại, dịch vụ... Công tác xây dựng Đảng tiếp tục được quan tâm chỉ đạo, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh từ huyện đến cơ sở. Quốc phòng an ninh được giữ vững, đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Tuy nhiên, trong những thành quả đạt được, huyện Vị Xuyên vẫn còn một số mặt tồn tại, như: Trên lĩnh vực nông nghiệp việc chuyển dịch cơ cấu lao động, sản xuất hàng hoá chưa đồng đều, công tác chỉ đạo nhân rộng các mô hình hiệu quả cũng như việc đánh giá sơ, tổng kết các mô hình chưa kịp thời; các chủ trương, cơ chế, chính sách tổ chức thực hiện xây dựng NTM còn chậm và chưa xây dựng các mô hình điểm để học tập, rút kinh nghiệm…


Trước buổi làm việc với Huyện uỷ Vị Xuyên, Đoàn kiểm tra đã chia làm 3 tổ đến kiểm tra thực tế tại các xã Thượng Sơn, Việt Lâm, Quảng Ngần và Trung Thành. Nhìn chung, tại các điểm đoàn kiểm tra đều có sự phát triển ổn định, cuộc sống của bà con nhân dân có nhiều thay đổi theo mặt tích cực. Cấp uỷ từ xã tới thôn phát huy tốt vai trò lãnh, chỉ đạo; đảm bảo an sinh xã hội và an ninh quốc phòng... Tuy nhiên, tại cơ sở vẫn tồn tại một số hạn chế như: Các mô hình phát triển kinh tế chưa được nhân rộng tại thôn, bản, mới chỉ tập trung ở một số hộ có điều kiện; hiệu quả trong sản xuất nông, lâm nghiệp chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của địa phương...


Trước những ý kiến, kiến nghị với Đoàn kiểm tra của BTV Tỉnh uỷ, các thành viên trong Đoàn theo chức năng và quyền hạn của mình đã giải trình và đưa ra các giải pháp để cùng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH của huyện Vị Xuyên trong thời gian tiếp theo.


Kết thúc buổi làm việc, Bí thư Tỉnh uỷ Triệu Tài Vinh đã ghi nhận sự cố gắng của huyện Vị Xuyên bởi thành quả đó được thể hiện trên nhiều lĩnh vực: Kinh tế, văn hoá, giáo dục và an ninh quốc phòng; lãnh đạo các cấp thường xuyên gắn bó với cơ sở, thực tế và có sự phân cấp, phân trách nhiệm rõ ràng. Việc triển khai các Nghị quyết các cấp đã thực sự đi vào cuộc sống, mang lại lợi ích to lớn cho xã hội và nhân dân. Thời gian tới, là huyện động lực, Vị Xuyên cần phải tạo được sự đột phát về mọi mặt và có sự nhân rộng ra trên toàn địa bàn. Ngoài ra, cần phải thay đổi được nhận thức của người dân trong lao động, sản xuất cùng với đó phải quan tâm đến chất lượng hoạt động của cán bộ thôn, bản; cần có thêm cơ chế mới để thực hiện những đề án đã, đang triển khai kết hợp với việc rà soát lại những hạng mục công trình, chương trình di dân, tái định cư để đảm bảo cuộc sống cho người dân ở nơi ở mới. Những vấn đề kiến nghị của huyện còn vướng mắc sẽ được các cấp, ngành và UBND tỉnh xem xét, giải quyết trong thời gian tới…


Theo kế hoạch, trong những ngày tới, Đoàn kiểm tra của BTV Tỉnh uỷ sẽ tiếp tục làm việc với huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần, Quang Bình và Bắc Mê. Báo Hà Giang sẽ liên tục cập nhật thông tin trong những số báo tiếp theo.


Phi Anh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc tại huyện Đồng Văn
HGĐT- Tiếp tục chương trình kiểm tra, ngày 12.6, Đoàn kiểm tra của BTV Tỉnh ủy do đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đi kiểm tra tình hình phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm ở huyện Đồng Văn.
13/06/2012
UBND tỉnh công bố Quyết định về công tác cán bộ
HGĐT- Thực hiện Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác điều động cán bộ, chiều 12.6, tại Sở Thông tin - Truyền thông, UBND tỉnh tổ chức Lễ công bố Quyết định về công tác cán bộ.
13/06/2012
Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh huyện Bắc Mê lần thứ V, nhiệm kỳ 2012 – 2017
HGĐT- Ngày 12.6, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Bắc Mê long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2012 – 2017. Dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Hội CCB tỉnh, lãnh đạo huyện, các xã, thị trấn và 135 đại biểu trên địa bàn huyện.
12/06/2012
Kiểm tra việc triển khai thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2012 tại huyện Bắc Quang
HGĐT- Như tin đã đưa, trong 2 ngày 11 - 12.6, Đoàn kiểm tra BTV Tỉnh uỷ do đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ làm Trưởng đoàn cùng các thành viên, gồm các đồng chí: Lê Quang Triều, Ủy viên BTV, Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ; Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch Thường trực
12/06/2012