Đoàn kiểm tra của BTV Tỉnh uỷ:

Kiểm tra việc triển khai thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2012 tại huyện Bắc Quang

15:37, 12/06/2012

HGĐT- Như tin đã đưa, trong 2 ngày 11 - 12.6, Đoàn kiểm tra BTV Tỉnh uỷ do đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ làm Trưởng đoàn cùng các thành viên, gồm các đồng chí: Lê Quang Triều, Ủy viên BTV, Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ; Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Hoàng Trung Luyến, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cùng các thành viên trong đoàn là lãnh đạo các sở, ban, ngành chức năng của tỉnh đã kiểm tra công tác triển khai thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2012 tại huyện Bắc Quang.



Đoàn kiểm tra số 1 do đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ làm Trưởng đoàn cùng các thành viên trong đoàn kiểm tra mô hình thâm canh trồng cây lạc xuống ruộng thiếu nước tại thôn Đồng Mừng, xã Đồng Yên, huyện Bắc Quang.


Trước khi Đoàn kiểm tra của BTV Tỉnh uỷ làm việc với Huyện uỷ Bắc Quang, Đoàn đã đến kiểm tra thực tế tại các xã Vĩnh Hảo, Đồng Yên và Quang Minh. Nhìn chung, tại các thôn, xã, thời gian qua đều có sự phát triển khá ổn định. Các cấp uỷ từ xã tới thôn đã phát huy được vai trò lãnh, chỉ đạo nhân dân lao động, sản xuất đúng thời vụ, hết diện tích; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội... Tuy nhiên, tại cơ sở vẫn tồn tại một số hạn chế như: Các mô hình phát triển kinh tế chưa được nhân rộng tại thôn, bản, mới chỉ tập trung ở một số hộ có điều kiện; hiệu quả trong sản xuất nông, lâm nghiệp chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của địa phương...

 

Tại buổi làm việc Huyện uỷ Bắc Quang, Đoàn kiểm tra của BTV Tỉnh ủy đã nghe lãnh đạo huyện báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua. 6 tháng đầu năm 2012, huyện Bắc Quang đã triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để phấn đấu tăng trưởng kinh tế hợp lý, bảo đảm an sinh xã hội và đã đạt được một số kết quả nổi bật, như: Trong lĩnh vực nông - lâm nghiệp, nhiều đề án, mô hình đã mạnh dạn đưa vào sản xuất đạt hiệu quả, cơ giới hóa được đẩy mạnh, diện tích thâm canh được mở rộng. Tổng diện tích lúa gieo cấy trên 3.200 ha, năng suất ước đạt 56,8 tạ/ha, diện tích cây ngô gieo trồng được gần 1.700 ha, năng suất ước đạt 37,6 tạ/ha. Các cây hoa màu, cây ăn quả, như lạc, đậu tương, cam cũng không ngừng mở rộng diện tích thành vùng sản xuất hàng hóa tập trung. Lĩnh vực giáo dục đào tạo, y tế, văn hóa, khoa học công nghệ có tiến bộ trên nhiều mặt. Thương mại, dịch vụ tiếp tục có nhiều khởi sắc. Công tác xây dựng Đảng tiếp tục được quan tâm chỉ đạo, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh từ huyện đến cơ sở. Quốc phòng - an ninh được giữ vững, đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Trong báo cáo cũng đặc biệt nhấn mạnh tới những kết quả mà huyện đạt được trong thực hiện các Nghị quyết, Chương trình của T.Ư, tỉnh và địa phương. Tuy nhiên, vẫn còn một số mặt hạn chế cần khắc phục như: Việc đầu tư sản xuất thâm canh của nhân dân còn hạn chế, chưa thực hiện theo đúng quy trình; tiến độ xây dựng một số công trình, phê duyệt các đề án về xây dựng NTM, quy hoạch đô thị còn chậm; gương người tốt, việc tốt và các điển hình tiên tiến chưa nhiều, chưa tạo được sự lan toả…

 

Kết thúc buổi làm việc, Bí thư Tỉnh uỷ Triệu Tài Vinh đã ghi nhận sự cố gắng nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền huyện Bắc Quang trong công tác lãnh, chỉ đạo huyện phát triển về mọi mặt, xứng đáng là "đầu tầu" của tỉnh trên nhiều lĩnh vực; nhiều đề án, Nghị quyết đề ra đã thực sự đi vào cuộc sống, mang lại lợi ích to lớn cho xã hội. Ngoài ra, huyện Bắc Quang cần phải đánh giá lại thế mạnh, tiềm năng của huyện theo các lĩnh vực tài nguyên: Đất, nước, khí hậu và con người; trong lĩnh vực văn hoá: Cần ưu tiên công tác lãnh, chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục; y tế; thể dục thể thao và văn hoá, văn nghệ cộng đồng; đào tạo nghề kết hợp với giải quyết việc làm; an sinh xã hội và phải tạo được đột phá trong công tác xoá đói, giảm nghèo; an ninh trật tự cũng cần được quan tâm, nâng cao tinh thần cảnh giác hơn; cần tiếp tục đánh giá, nhận xét, chấm điểm việc đổi mới, nâng cao chất lượng hệ thống chính trị từ huyện tới thôn, bản; xây dựng kế hoạch giám sát phải thường xuyên và đột xuất của BTV, Thường trực huyện tới cơ sở để phát huy tối đa vai trò người lãnh đạo cho công tác lãnh, chỉ đạo huyện phát triển. Cùng với đó, trong thời gian tới, huyện phải tổ chức đánh giá công tác dân vận khéo theo từng mô hình trên tất cả các lĩnh vực để nhân rộng; nâng cao năng lực, kỹ năng điều hành của người đứng đầu chính quyền và đánh giá công tác tham mưu của các ngành trong huyện; các cơ quan chức năng, đoàn thể thường xuyên nâng cao vai trò phản biện, giám sát cộng đồng cần linh hoạt hơn, nghiên cứu đưa ra cơ chế phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Ngoài ra, Bí thư Tỉnh uỷ còn đề nghị các sở, ngành chức năng cần đổi mới công tác quy hoạch trong xây dựng NTM sao cho có chiều sâu, hiệu quả và tiết kiệm; chính quyền huyện và xã phải xác định, đánh giá lại các mô hình phát triển kinh tế là trọng điểm cần được nhân rộng ra trong vùng...

 

Chiều cùng ngày, Đoàn kiểm tra BTV Tỉnh uỷ tiếp tục công tác tại huyện Vị Xuyên.


PHI ANH

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông “Gìn giữ và phát triển vùng chè bản địa Lũng Phìn”
HGĐT - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trong buổi làm việc với lãnh đạo xã Lũng Phìn (Đồng Văn) vào sáng 30.5. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và huyện Đồng Văn.
31/05/2012
Hội nghị tư vấn đề án tham vấn nhân dân và định mức chi tiêu hoạt động HĐND các cấp
HGĐT - Ngày 28.5, đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị tư vấn về đề án tham vấn nhân dân và một số chế độ, định mức chi tiêu tài chính phục vụ hoạt động HĐND các cấp nhằm chuẩn bị tốt cho nội dung Nghị quyết mới trình kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh, thay thế Nghị quyết số 45/2010/NQ – HĐND ngày 11.12.2010.
31/05/2012
Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông tiếp tục chương trình công tác tại huyện Mèo Vạc
HGĐT - Tiếp tục chương trình tại huyện Mèo Vạc, chiều ngày 29.5, đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Mèo Vạc.
30/05/2012
Trao đổi kinh nghiệm hoạt động giữa Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND các huyện, thành phố lần thứ nhất (nhiệm kỳ 2011 – 2016)
HGĐT - Sáng 29.5, tại Hội trường các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động giữa Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND các huyện, thành phố lần thứ nhất (nhiệm kỳ 2011 – 2016).
29/05/2012