Đoàn công tác số 2 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc tại huyện Yên Minh

16:29, 14/06/2012

HGĐT- Tiếp tục chương trình kiểm tra, ngày 13.6, Đoàn công tác số 2 của BTV Tỉnh ủy do đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn cùng các thành viên trong đoàn công tác đã có buổi kiểm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm ở huyện Yên Minh.



Đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND cùng các thành viên trong đoàn đi kiểm tra thực tế hồ treo chứa nước ở thôn B1, xã Phú Lũng (Yên Minh).


6 tháng đầu năm nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Yên Minh phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đạt được những kết quả nhất định. Về kinh tế, sản xuất nông lâm nghiệp diện tích gieo trồng trên toàn huyện 17.925,1 ha, tổng đàn gia súc trên 92 nghìn con; thường xuyên kiểm tra duy tu, sửa chữa các tuyến đường giao thông trong huyện đảm bảo thông suốt, mở thêm được 5,15 km đường giao thông; tỷ lệ thôn có điện lưới quốc gia đạt 88%, tỷ lệ hộ dùng điện 73%, khai thác nước máy được 142,7m3. Hệ thống chợ từ huyện đến xã được duy trì hoạt động thường xuyên, lượng hàng hoá lưu chuyển lớn, đa dạng, phong phú về chủng loại. Đề án phát triển du lịch huyện Yên Minh giai đoạn 2011 - 2015 và Đề án xây dựng Làng văn hoá du lịch tiêu biểu gắn với xây dựng nông thôn mới tại thôn Bục Bản (thị trấn Yên Minh)từng bước đáp ứng nhu cầu của khách tham quan du lịch. 6 tháng đầu năm 2012 lượng khách du lịch đến huyện là 5.181 lượt người, trong đó khách nước ngoài là 365 lượt người khách trong nước là 4.816 lượt người với tổng doanh thu đạt 585,5 triệu đồng

Kết quả
thực hiện các Đề án, Phương án, Chương trình dự án trọng tâm 6 tháng đầu năm 2012 cũng được triển khai hiệu quả. Đề án phát triển cây đậu tương đã gieo trồng vụ Xuân là 271 ha. Trong đó có 20 ha sản xuất giống đậu tương DT 84 nguyên chủng tại xã Sủng Cháng. Về đề án chuyển đổi chất đốt đến nay đã có 7/8 xã triển khai cho nhân dân, đăng ký được 714 bếp. Chương trình xoá nhà tạm đến nay đã hoàn thành 88/471 nhà. Để đảm bảo nguồn nước sinh hoạt cho nhân dân, hiện nay trên địa bàn huyện có 16 hồ chứa nước hoàn thành đưa vào sử dụng là 50.100m3/ 71.515m3An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, hệ thống chính trị được củng cố và xây dựng ngày càng vững mạnh, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân được phát huy, lòng tin của nhân dân với Đảng, chính quyền được củng cố và nâng cao.

Trước buổi làm việc với Huyện ủy Yên Minh, đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế tại các xã Phú Lũng, Mậu Duệ, và thị trấn Yên Minh.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Vương Mi Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà huyện Yên Minh đã đạt được trên các lĩnh vực. Đảng bộ, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể đã triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ, qua kiểm tra thực tế tại cơ sở thấy việc lãnh chỉ đạo có sự đồng bộ, thống nhất cao từ huyện đến xã. Thời gian tiếp theo cần phải tập trung quyết liệt và triển khai tất cả các nhiệm vụ rõ ràng để mang lại hiệu quả cao. Là huyện biên giới, có diện tích rộng, Yên Minh cũng là cái nôi của 4 huyện vùng cao, để phát triển tốt kinh tế thì phải tăng cường công tác đảm bảo an ninh chính trị... Tiếp tục quan tâm đến đội ngũ cán bộ xã, thôn bản để thực tốt nhiệm vụ; cần rà soát đánh giá các chương trình, đề án, dự án, đặc biệt là các đề án kinh tế, quan tâm đến xây dựng các làng văn hóa, gia đình văn hóa; quản lý tốt số lao động sang Trung Quốc làm việc; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và giám sát, nhất là về các lĩnh vực trọng tâm về kinh tế, thu chi, ngân sách; thanh tra một số trường học đảm bảo chế độ cho học sinh bán trú... Những vấn đề kiến nghị của huyện còn vướng mắc sẽ được các cấp, ngành xem xét giải quyết trong thời gian tới.


Trần Hiền

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn kiểm tra của BTV Tỉnh uỷ: Kiểm tra việc triển khai thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2012 tại huyện Vị Xuyên
HGĐT- Trong 2 ngày 12 - 13.6, Đoàn kiểm tra BTV Tỉnh uỷ do đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ làm Trưởng đoàn cùng các thành viên, gồm các đồng chí trong BTV, Thường trực Tỉnh uỷ cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành chức năng của tỉnh đã đến kiểm tra công tác triển khai thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2012 tại huyện Vị Xuyên.
13/06/2012
Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc tại huyện Đồng Văn
HGĐT- Tiếp tục chương trình kiểm tra, ngày 12.6, Đoàn kiểm tra của BTV Tỉnh ủy do đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đi kiểm tra tình hình phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm ở huyện Đồng Văn.
13/06/2012
UBND tỉnh công bố Quyết định về công tác cán bộ
HGĐT- Thực hiện Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác điều động cán bộ, chiều 12.6, tại Sở Thông tin - Truyền thông, UBND tỉnh tổ chức Lễ công bố Quyết định về công tác cán bộ.
13/06/2012
Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh huyện Bắc Mê lần thứ V, nhiệm kỳ 2012 – 2017
HGĐT- Ngày 12.6, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Bắc Mê long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2012 – 2017. Dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Hội CCB tỉnh, lãnh đạo huyện, các xã, thị trấn và 135 đại biểu trên địa bàn huyện.
12/06/2012