Đoàn công tác của tỉnh Đắk Nông thăm và làm việc tại tỉnh ta

14:35, 15/06/2012

HGĐT- Ngày 14.6, Đoàn công tác của tỉnh Đăk Nông do đồng chí Trần Quốc Huy, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đăk Nông làm trưởng đoàn, đã đến thăm và làm việc tại tỉnh ta, nhằm trao đổi những kinh nghiệm hay, cách làm mới trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng.


 Đồng chí Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Đón và tiếp Đoàn tại Văn phòng tỉnh ủy có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnhủy; Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh cùng lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành, đoàn thể và LLVT trên địa bàn tỉnh.


Tại buổi làm việc, đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo khái quát tình hình kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh.


Trao đổi với tỉnh Hà Giang, các đồng chí trong Đoàn công tác của tỉnh Đăk Nông chia sẻ một số kinh nghiệm, cách làm hay trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo ANTT và xây dựng hệ thống chính trị vững chắc. Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đăk Nông Trần Quốc Huy nhận định, chuyến thăm và làm việc với tỉnh Hà Giang đánh dấu mối quan hệ được thắt chặt hơn giữa hai tỉnh. Trong đó nhấn mạnh, Đăk Nông là tỉnh cực Nam của Tây Nguyên, đây được xem là vùng đất tiềm năng với trữ lượng khoáng sản và quỹ đất BaZan phong phú. Do vậy, vùng đất mới này thu hút lượng dân di cư đến đây tương đối đông. Trong 513 nghìn dân số của tỉnh có tới 34% là dân di cư, với gần 40 dân tộc cùng sinh sống. Chính vì vậy, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đăk Nông mong muốn chuyến đi này nhằm tăng cường sự trao đổi thông tin giữa hai tỉnh để thực hiện tốt hơn công tác quản lý đồng bào di cư đến Đăk Nông sinh sống.


Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cho rằng, chuyến thăm và làm việc của Đoàn không chỉ để hiểu hơn về Hà Giang, mảnh đất địa đầu cực Bắc của Tổ quốc, nơi đời sống của đa số đồng bào còn gặp rất nhiều khó khăn. Thông qua đây, cũng là dịp để Hà Giang hiểu hơn về Đăk Nông, một vùng đất mới của Tây Nguyên; Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh hứa sẽ có dịp gần nhất đến thăm và làm việc tại Đăk Nông, gặp gỡ và thăm đồng bào dân tộc Mông đang định cư tại đây.


Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã trao tặng những món quà có ý nghĩa tượng trưng cho mỗi địa phương.


HƯƠNG GIANG - HỒNG DUYÊN (Đài PT -TH Hà Giang)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Báo Tuyên Quang: Kỷ niệm 5 năm khai trương Báo Tuyên Quang điện tử
HGĐT- Sáng 15.6, Báo Tuyên Quang tổ chức kỷ niệm 5 năm ngày khai trương Báo Tuyên Quang điện tử (16.6.2007 - 16.6.2012).
15/06/2012
Đoàn công tác số 2 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc tại Quản Bạ
HGĐT- Tiếp tục chương trình kiểm tra theo kế hoạch số 55 của BTV Tỉnh ủy, ngày 14.6 đoàn công tác số 2 của BTV Tỉnh ủy do đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, cùng các thành viên trong đoàn đã đến kiểm tra tại 3 xã Nghĩa Thuận, Đông Hà và thị trấn Tam Sơn trước khi có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Quản Bạ.
15/06/2012
Đoàn kiểm tra của BTV Tỉnh uỷ: Kiểm tra việc triển khai thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2012 tại huyện Hoàng Su Phì
HGĐT- Trong 2 ngày 13 - 14.6, Đoàn kiểm tra của BTV Tỉnh uỷ đã có buổi làm việc với huyện Hoàng Su Phì. Tại các buổi làm việc có các đồng chí: Lê Quang Triều, Uỷ viên BTV, Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ; Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Uỷ viên BTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành chức năng
15/06/2012
Hội đồng nhân dân huyện Quang Bình kỳ họp thứ IV, nhiệm kỳ 2011 - 2016 (bất thường)
HGĐT- Ngày 15.6.2012, Hội đồng nhân dân huyện Quang Bình (nhiệm kỳ 2011 - 2016) đã tổ chức kỳ họp thứ IV (bất thường) để kiện toàn các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện. Dự và chỉ đạo kỳ họp có đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Quang Bình; Lương Thị Khanh, Phó
15/06/2012