Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri

15:26, 27/06/2012

HGĐT- Trong hai ngày 25 và 26.6, đồng chí Triệu Thị Nái, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc - Quốc hội, đại biểu Quốc hội khóa XIII của tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại các huyện Xín Mần và Hoàng Su Phì thông báo về nội dung kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII. Tham dự buổi tiếp xúc có lãnh đạo huyện cùng đông đảo cử tri.


Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe lãnh đạo 2 huyện báo cáo về kết quả phát triển kinh tế - xã hội trong 6 tháng đầu năm, đồng chí Triệu Thị Nái đã thông báo đến cử tri những nội dung khái quát kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII và nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri. Trong không khí dân chủ, cởi mở, các cử tri rất phấn khởi trước những kết quả kỳ họp Quốc hội vừa diễn ra đã có nhiều vấn đề liên quan trực tiếp đến cuộc sống của người dân được đề cập, giải quyết. Đồng thời các cử tri đã đưa ra ý kiến, kiến nghị và mong muốn Quốc hội, Chính phủ sớm có biện pháp, chính sách hỗ trợ, tập trung giải quyết các vấn đề như: Tiếp tục quan tâm đầu tư vốn cho xây dựng cơ sở hạ tầng; mở mới, nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn; tiếp tục kéo điện lưới quốc gia về các thôn; đầu tư xây dựng hệ thống kênh mương thủy lợi, hệ thống trường, lớp học, nhà lưu trú cho giáo viên, học sinh; tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ dân cư, XĐGN; có một cơ chế đặc thù để nâng cao mức sống cho người dân ở vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa; có cơ chế quản lý, giảm thiểu tình trạng người lao động ở các vùng giáp ranh biên giới đi làm thuê ở Trung Quốc; xem xét, giải quyết những bất cập trong quản lý hệ thống trạm y tế xã, tăng biên chế y tế thôn bản để nâng cao hiệu quả công tác…


Trên tinh thần trách nhiệm cao, đồng chí Triệu Thị Nái đã tiếp thu, tổng hợp những ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng chí cho rằng, đó là những kiến nghị hợp lý, chính đáng, sát thực với nhu cầu của đông đảo nhân dân địa phương, đồng thời trong thẩm quyền của mình trả lời những vấn đề băn khoăn của cử tri ngay tại buổi tiếp xúc và sẽ báo cáo Quốc hội xem xét, giải quyết.


KIM TIẾN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị sơ kết thực hiện Quy chế phối hợp giữa Đảng ủy BĐBP tỉnh với Huyện ủy các huyện biên giới
HGĐT- Thực hiện Quy chế phối hợp số 103 – QC/PH, ngày 7.1.2011 giữa Đảng ủy BĐBP tỉnh với Huyện ủy các huyện biên giới. Ngày 27.6, tại huyện Hoàng Su Phì, Đảng ủy BĐBP tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện Quy chế phối hợp giữa Đảng ủy BĐBP tỉnh với Huyện ủy các huyện biên giới.
27/06/2012
Đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư T.Ư Đảng thăm và làm việc với Đồn Biên phòng Lũng Cú
HGĐT- Ngày 24.6, đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư đã đến thăm cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Lũng Cú, cột cờ Lũng Cú, huyện Đồng Văn.
26/06/2012
Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Minh
HGĐT- Ngày 25.6, đồng chí Thào Hồng Sơn, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khoá XIII tỉnh Hà Giang đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Minh.
26/06/2012
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại Trung tâm nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường nông thôn
HGĐT- Sáng 26.6, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với cán bộ, CCVC Trung tâm nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường (VSMT) nông thôn tỉnh. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT.
26/06/2012