Đại biểu Quốc hội khóa 13 đơn vị tỉnh Hà Giang và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI tiếp xúc cử tri tại huyện Quang Bình, Bắc Quang

15:30, 27/06/2012

HGĐT- Ngày 26.6 đồng chí Triệu Là Pham, Phó trưởng đoàn ĐBQH khoá 13 đơn vị tỉnh Hà Giang và đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh, cùng tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Bắc Quang có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Quang Bình và thị trấn Việt Quang (Bắc Quang). Cùng dự buổi tiếp xúc có lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Quang Bình, Bắc Quang, cùng đông đảo cử tri 2 huyện.



   Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại thị trấn Việt Quang.

Tại các buổi tiếp xúc, đồng chí Triệu Là Pham báo cáo với cử tri 2 huyện Quang Bình, Bắc Quang kết quả kỳ họp thứ 3 - Quốc hội khóa XIII; Đoàn đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Bắc Quang, Quang Bình thông báo với cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 5 - HĐND tỉnh khoá 16, nhiệm kỳ 2011 - 2016; nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri với Quốc hội, Chính phủ, với tỉnh.

Cử tri 2 huyện đã có ý kiến, kiến nghị xác thực với tình hình cụ thể của địa phương mình và mong muốn Chính phủ, Quốc hội và tỉnh sớm có biện pháp hỗ trợ, giải quyết trong thời gian tới, cụ thể: Có cơ chế hỗ trợ xây dựng, hoàn thiện cơ sở hạ tầng, trong đó cần tập trung đầu tư cho việc tu sửa, nâng cấp các tuyến đường giao thông liên xã, thôn bản; quan tâm đào tạo nguồn cán bộ cơ sở, nhất là cán bộ là người dân tộc thiểu số; cần tiếp tục đầu tư xây dựng, tu sửa các công trình thủy lợi, cung cấp nước sạch cho người dân. Tình hình lạm phát, các mặt hàng tiêu dùng tăng cao làm ảnh hưởng đến đời sống nhân dân; chế độ chính sách đối với cán bộ, người có công với cách mạng. Cử tri huyện Bắc Quang mong muốn Chính phủ quan tâm đầu tư để xây dựng thị trấn Việt Quang có đủ tiêu chí, nâng cấp thành thị xã; cần có chính sách hỗ trợ, mở rộng đối tượng cho vay là học sinh, sinh viên đối với các trường hợp không thuộc diện hộ nghèo theo tiêu chí mới nhưng có hoàn cảnh kinh tế khó khăn; tỉnh cần ưu tiên đầu tư kinh phí mở rộng, làm đường giao thông vào bãi rác, nghĩa trang tại thôn Cầu Thủy (thị trấn Việt Quang); giải quyết dứt điểm việc đền bù giải phóng mặt bằng cho người dân; xây dựng cụm thủy lợi thôn Thanh Sơn để cung cấp nước sinh hoạt, phục vụ tưới tiêu cho 3 thôn Thanh Sơn, Tân Sơn, Cầu Thủy (thị trấn Việt Quang).


Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội khoá 13 tỉnh Hà Giang và tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Triệu Là Pham, Nguyễn Văn Sơn đã giải trình một số nội dung, chính sách của Đảng, Nhà nước đã, đang được triển khai trên địa bàn tỉnh mà cử tri quan tâm. Những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của Quốc hội, của tỉnh đồng chí nghiêm túc tổng hợp, tiếp thu và sẽ có ý kiến trình lên kỳ họp tới.


Hoàng Ngọc - Biện Luân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị sơ kết thực hiện Quy chế phối hợp giữa Đảng ủy BĐBP tỉnh với Huyện ủy các huyện biên giới
HGĐT- Thực hiện Quy chế phối hợp số 103 – QC/PH, ngày 7.1.2011 giữa Đảng ủy BĐBP tỉnh với Huyện ủy các huyện biên giới. Ngày 27.6, tại huyện Hoàng Su Phì, Đảng ủy BĐBP tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện Quy chế phối hợp giữa Đảng ủy BĐBP tỉnh với Huyện ủy các huyện biên giới.
27/06/2012
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri
HGĐT- Trong hai ngày 25 và 26.6, đồng chí Triệu Thị Nái, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc - Quốc hội, đại biểu Quốc hội khóa XIII của tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại các huyện Xín Mần và Hoàng Su Phì thông báo về nội dung kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII. Tham dự buổi tiếp xúc có lãnh đạo huyện cùng đông đảo cử tri.
27/06/2012
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại Trung tâm nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường nông thôn
HGĐT- Sáng 26.6, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với cán bộ, CCVC Trung tâm nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường (VSMT) nông thôn tỉnh. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT.
26/06/2012
Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Minh
HGĐT- Ngày 25.6, đồng chí Thào Hồng Sơn, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khoá XIII tỉnh Hà Giang đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Minh.
26/06/2012