Bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – an ninh đối tượng 2

16:47, 28/06/2012

HGĐT- Ngày 28.6, Hội đồng giáo dục quốc phòng – an ninh (QP – AN) tỉnh đã tổ chức lễ bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức QP – AN cho cán bộ đối tượng 2 năm 2012. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Thiếu tướng Nguyễn Văn Trường, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện các ngành của tỉnh, trường Quân sự tỉnh.



     Đồng chí Nguyễn Văn Sơn trao giấy chứng nhận và chụp ảnh lưu niệm với các học viên.


Lớp bồi dưỡng kiến thức QP – AN cho đối tượng 2 được tổ chức từ ngày 4 đến 28.6, có 56 học viên là Phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch MTTQ, Chỉ huy trưởng, Chính trị viên BCHQS các huyện, thành phố; sĩ quan cấp đại tá của BCH quân sự, Công an các huyện, thành phố, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị tham gia lớp học. Các học viên đã được nghiên cứu 20 chuyên đề về lĩnh vực QP – AN theo quy định của Hội đồng giáo dục QP – AN Trung ương. Kết thúc lớp học được đánh giá đạt loại khá, trong đó có 20 đồng chí đạt giỏi, 36 đồng chí đạt khá.

 

Trao giấy chứng nhận cho các học viên và phát biểu bế giảng lớp học, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nêu rõ: Đây là điều kiện tốt để các học viên đối tượng 2của tỉnh củng cố, bổ sung thêm kiến thức về nhiệm vụ QP – AN của Đảng và Nhà nước ta trong tình hình mới. Qua đó vận dụng để lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan, đơn vị mình hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đồng thời tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền các cấp đẩy mạnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng nền quốc phòng an ninh địa phương vững mạnh đáp ứng với mọi tình huống. Với những kiến thức được tiếp thu tại lớp bồi dưỡng, trở về cơ quan đơn vị, địa phương cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ đó là: Tiếp tục quán triệt, triển khai tổ chức thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước; hệ thống văn bản, thông tư, hướng dẫn của các Bộ, Ngành Trung ương về công tác giáo dục QP – AN. Tích cực chủ động đẩy mạnh, nâng cao chất lượng bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, công chức, đảng viên trong hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở; bồi dưỡng cho già làng, trưởng bản, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Bên cạnh đó, tổ chức tập huấn nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên kiêm nhiệm giáo dục QP – AN của các sở, ngành đoàn thể của tỉnh và các địa phương; chỉ đạo tổ chức tốt môn học giáo dục QP – AN cho học sinh, sinh viên các trường trung học phổ thông, trung cấp chuyên nghiệp theo đúng chương trình quy định; nâng cao chất lượng tuyên truyền giáo dục QP – AN; lồng ghép chương trình giáo dục truyền thống, giáo dục pháp luật với giáo dục QP – AN.


HIẾN CHƯƠNG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng kết công tác điều tra hình sự của Bộ đội Biên phòng
HGĐT- Ngày 28.6, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác điều tra hình sự của BĐBP giai đoạn 2004 – 1012. Đến dự có lãnh đạo Công an tỉnh, Sở Tư pháp, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Hải quan tỉnh. Đồng chí Sùng Thìn Cò, Tỉnh ủy viên, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh chủ trì hội nghị.
28/06/2012
Hội nghị biểu dương những tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, người có công tiêu biểu tỉnh Hà Giang giai đoạn 2007 - 2012
HGĐT- Ngày 26.6, tại thành phố Hà Giang, Thường trực UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Biểu dương những tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, người có công tiêu biểu tỉnh Hà Giang giai đoạn 2007 - 2012.
27/06/2012
Gặp mặt các cán bộ lão thành nguyên là cán bộ chủ chốt của tỉnh
HGĐT- Sáng 27.6, Tỉnh ủy Hà Giang tổ chức Hội nghị gặp mặt các cán bộ lão thành nguyên là cán bộ chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ.
27/06/2012
Đại biểu Quốc hội khóa 13 đơn vị tỉnh Hà Giang và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI tiếp xúc cử tri tại huyện Quang Bình, Bắc Quang
HGĐT- Ngày 26.6 đồng chí Triệu Là Pham, Phó trưởng đoàn ĐBQH khoá 13 đơn vị tỉnh Hà Giang và đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh, cùng tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Bắc Quang có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Quang Bình và thị trấn Việt Quang (Bắc Quang). Cùng dự buổi tiếp xúc có lãnh đạo Huyện ủy,
27/06/2012