Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc tại huyện Đồng Văn

14:46, 13/06/2012

HGĐT- Tiếp tục chương trình kiểm tra, ngày 12.6, Đoàn kiểm tra của BTV Tỉnh ủy do đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đi kiểm tra tình hình phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm ở huyện Đồng Văn.


Đoàn công tác đã nghe báo cáo tình hình phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm, dù còn nhiều khó khăn nhưng nhiệm vụ năm 2012 được huyện Đồng Văn triển khai đồng bộ và giành được những kết quả đáng khích lệ. Trong lĩnh vực sản xuất đất nông lâm nghiệp, một số chỉ tiêu đạt khá và tăng so với cùng kỳ năm trước như: Ngô lai được gieo trồng chiếm 68% diện tích, trồng được 569 ha đậu tương xuân, 133ha cây óc chó, trồng mới 355 ha cây dong riềng, 100 ha cây lanh, 40 ha khoai lang, 15 ha cây tam giác mạch, 40 ha cây ăn quả và trên 2.100 ha rau, đậu các loại, 204 ha cỏ. Tổng đàn gia súc hiện có là 59 nghìn con (đạt 92,85% chỉ tiêu Nghị quyết). Tổng giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đạt trên 7,2 tỷ đồng. Các tuyến đường do huyện quản lý thường xuyên được duy tu bảo dưỡng đảm bảo giao thông thông suốt đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, đặc biệt trong mùa mưa lũ. Tập trung chỉ đạo công tác quy hoạch và sử dụng 1.000 tấn xi măng tỉnh cấp đưa đến từng xã, triển khai xây dựng hoàn thành gần 2 km đường bê tông, gần 1 km đường lát đá 143 bể nước hộ gia đình, 197 bức tường xây ngăn cách nhà và khu vực chăn nuôi gia súc tại 197 hộ gia đình, 355 công trình phụ hộ gia đình, 383 hộ gia đình đã hoàn thành láng nền nhà và sân bê tông. Xây dựng và triển khai thực hiện phương án quy tụ các hộ sống rải rác trên các sườn núi cao và vùng nguy cơ sạt lở, lũ quét về sống tập trung tại thôn bản và triển khai thực hiện chương trình ổn định dân cư, định canh định cư cho đồng bào dân tộc thiểu số theo Quyết định 33, 193, 120 của Thủ tưởng Chính phủ. Kết quả thực hiện các đề án, phương án của tỉnh: Đề án chuyển đổi chất đốt đã hỗ trợ các hộ làm được 220 bếp đun cải tiến và 10 bếp đun không khói phục vụ nấu ăn cho học sinh nội trú. Phương án trồng rừng và bảo vệ rừng cảnh quan trên cao nguyên địa chất toàn cầu, trồng được 40 ha chủ yếu dọc theo Quốc lộ 4C, các tuyến đường vào các điểm du lịch, các làng văn hóa du lịch gắn với xây dựng Nông thôn mới và khuôn viên hộ gia đình tại các điểm du lịch. Công tác xây dựng Đảng tiếp tục được quan tâm chỉ đạo. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, hệ thống chính trị được củng cố và xây dựng ngày càng vững mạnh, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân được phát huy, lòng tin của nhân dân với Đảng, chính quyền được củng cố và nâng cao. Quan hệ đối ngoại được mở rộng, xây dựng biên giới hoà bình, hợp tác cùng phát triển.


Đồngchí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà huyện đã đạt được trong thời gian qua. Là một huyện còn nhiều khó khăn, nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đồng Văn đã nỗ lực vượt qua, đạt được kết quả tốt trên tất cả mọi lĩnh vực. Tuy nhiên vẫn còn nhiều mặt hạn chế cần khắc phục như: Việc quy hoạch xây dựng NTM còn chậm, môi trường cảnh quan ở làng văn hóa du lịch chưa quan tâm, chưa khai thác hết tiềm năng thế mạnh trong chăn nuôi, công tác đền bù giải phòng mặt bằng còn kéo dài. Trong thời gian tới, huyện cần quan tâm hơn nữa trong việc thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu, cần xác định rõ tiềm năng lợi thế của từng vùng, địa phương để xây dựng giải pháp cụ thể cho từng vùng, từng xã. Trong đó tập trung vào mở rộng diện tích cây ngô, đưa giống mới vào thâm canh để tăng năng xuất; phát triển vùng chè Lũng Phìn, cây hoa hồng. Cùng với đó, vận động các doanh nghiệp vào đầu tư và bao tiêu nông sản cho nhân dân. Phải kiểm tra tất cả các trường học trên địa bàn được nhà nước tài trợ và các trường bán trú dân nuôi, thanh tra một số trường để đảm bảo chế độ cho học sinh; tình trạng sinh con thứ 3 đáng báo động cần phải quan tâm sát sao hơn nữa, tập trung xây dựng NTM và quy tụ dân cư trong đó quan tâm đến quy hoạch. Để hoàn thành tất cả các kế hoạch, chỉ tiêu của năm, huyện cần rà soát lại, đặc biệt là về kinh tế, xem mức độ hoàn thành và khả năng hoàn thành; xây dựng NTM là việc khó, phải tập trung cao, dễ làm trước khó làm sau…

Trước buổi làm với Huyện ủy Đồng Văn đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy đã đi kiểm tra thực tế tại các xã Phố Cáo, Sủng Là và Tả Phìn.


Trần Hiền

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông “Gìn giữ và phát triển vùng chè bản địa Lũng Phìn”
HGĐT - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trong buổi làm việc với lãnh đạo xã Lũng Phìn (Đồng Văn) vào sáng 30.5. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và huyện Đồng Văn.
31/05/2012
UBND tỉnh công bố Quyết định về công tác cán bộ
HGĐT- Thực hiện Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác điều động cán bộ, chiều 12.6, tại Sở Thông tin - Truyền thông, UBND tỉnh tổ chức Lễ công bố Quyết định về công tác cán bộ.
13/06/2012
Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh huyện Bắc Mê lần thứ V, nhiệm kỳ 2012 – 2017
HGĐT- Ngày 12.6, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Bắc Mê long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2012 – 2017. Dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Hội CCB tỉnh, lãnh đạo huyện, các xã, thị trấn và 135 đại biểu trên địa bàn huyện.
12/06/2012
Kiểm tra việc triển khai thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2012 tại huyện Bắc Quang
HGĐT- Như tin đã đưa, trong 2 ngày 11 - 12.6, Đoàn kiểm tra BTV Tỉnh uỷ do đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ làm Trưởng đoàn cùng các thành viên, gồm các đồng chí: Lê Quang Triều, Ủy viên BTV, Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ; Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch Thường trực
12/06/2012