Tin, ảnh hoạt động của đoàn tại đảo Trường Sa:

Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang thăm đảo Sơn Ca (huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa)

15:43, 21/05/2012

HGĐT - Sáng 21.5, đoàn đại biểu tỉnh ta tiếp tục đến thăm cán bộ, chiến sĩ đảo Sơn Ca (huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa). Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn công tác số 14 cùng các đại biểu đã được các cán bộ, chiến sĩ đảo Sơn Ca ra tận gần cầu tàu đón tiếp nồng nhiệt.


>>

>>


Trước khi vào buổi làm việc chính thức, Đoàn công tác số 14 đã cùng với cán bộ, chiến sỹ Hải quân trên Đảo Sơn Ca thực hiện nghi thức chào cờ tại khu vực sân chính của Đảo. Ảnh: Tuấn ANh

Qua báo cáo của chỉ huy đảo cho biết:
Đảo Sơn Ca là một đảo nổi cấp 2 thuộc quần đảo Trường Sa, vị trí nằm theo hướng Tây Bắc - Đông Nam, dài khoảng 450m, rộng khoảng 102m, khi thủy triều xuống thấp nhất đảo cao từ 3,5 đến 3,8m. Trên đảo có nhiều cây cối xanh tốt, rợp bóng mát rất thích nghi với điều kiện sinh sống của loài chim Sơn Ca; cho nên loài chim này thường đến đây làm tổ, sinh sống nên người dân đặt tên cho đảo là đảo Sơn Ca.

Cùng với các đảo thuộc quần đảo Trường Sa, đảo Sơn Ca là lá chắn vòng ngoài bảo vệ sườn phía Đông của các tỉnh Nam Trung Bộ. Nằm trong cụm đảo Nam Yết, đảo Sơn Ca cùng với các đảo trong cụm và trong quần đảo tạo thành thế trận liên hoàn, bảo vệ cho mình và các đảo khác chống lại sự xâm chiếm, đóng xen kẽ của lực lượng nước ngoài.


Đoàn công tác số 14 thắp hương viếng 2 phần mộ Liệt sỹ hiện đang an nghỉ trên Đảo Sơn Ca.


Thực hiện nhiệm vụ được giao, cán bộ, chiến sĩ đảo Sơn Ca không ngừng nêu cao tinh thần cảnh giác, khắc phục mọi khó khăn, tích cực luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu, chủ động đấu tranh ngăn chặn các hành vi xâm phạm chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Thường xuyên bổ sung hoàn chỉnh các phương án chiến đấu bảo vệ đảo trong mọi tình huống. Không ngừng nâng cao khả năng thông tin liên lạc phục vụ công tác và chiến đấu. Năm 2011 và từ đầu năm 2012 đến nay, cán bộ và chiến sĩ trên đảo đã phát hiện và xua đuổi 13 tàu cá nước ngoài xâm phạm chủ quyền biển đảo quốc gia; nắm chắc quy định ứng xử, xử lý tốt các tình huống. Hỗ trợ, giúp đỡ có hiệu quả ngư dân Việt Nam ra đánh bắt hải sản trên khu vực quần đảo Trường Sa, góp phần củng cố mối quan hệ quân dân, tạo thành thế trận toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

          

Thay mặt Đoàn Hà Giang, Bí thư Tỉnh uỷ Triệu Tài Vinh tặng quà của cán bộ, chiến sỹ và quần chúng nhân dân tỉnh Hà Giang cho cán bộ, chiến sỹ Đảo Sơn Ca.

Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng và Quân chủng Hải quân, đảo Sơn Ca không ngừng được đầu tư xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất, không ngừng chăm lo đời sống sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ trên đảo ngày càng được nâng cao, giúp cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác, sẵn sàng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Công tác khám chữa bệnh đã kịp thời cấp cứu và điều trị 6 ca; cho thuốc 40 ngư dân, giúp đỡ 40 kg gạo, 9.000 lít nước ngọt cho ngư dân… Ngoài ra không ngừng tăng gia, chăn nuôi cải thiện đời sống cho cán bộ chiến sĩ. Năm 2001, đảo đã thu được 3.380 kg rau xanh, 247 kg thịt các loại cải thiện bữa ăn cho bộ đội. Với những thành tích đạt được, đảo Sơn Ca vinh dự được Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị, Quân chủng Hải quân và Vùng 4 Hải quân tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ trên đảo, đồng chí Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang, Trưởng đoàn công tác số 14 bày tỏ sự tin tưởng vào những nỗ lực cố gắng vượt lên mọi khó khăn, gian khổ của cán bộ, chiến sĩ trên đảo. Đồng chí mong muốn cán bộ, chiến sĩ đảo Sơn Ca tiếp tục phát huy truyền thống Anh hùng của Hải quân nhân dân Việt Nam, ra sức rèn luyện kỹ chiến thuật, nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, sẵn sàng chiến đấu quyết tâm đánh thắng mọi âm mưu, thủ đoạn của kẻ thù… xây dựng đảo ngày càng vững mạnh, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc Việt Nam. Nhân dịp đến thăm, thay mặt Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh đã tặng quà cho cán bộ và chiến sĩ đảo Sơn Ca.

 

Đoàn nghệ thuật của Đoàn công tác số 14 giao lưu văn nghệ với cán bộ, chiến sỹ Hải quân trên Đảo Sơn Ca.


                      Đoàn Hà Giang chụp ảnh lưu niệm tại Đảo Sơn Ca.

Nhân dịp này, nhà thơ Đặng Quang Vượng, Phó Tổng biên tập Báo Hà Giang đã tặng cho cán bộ, chiến sĩ trên đảo một số đầu sách văn học của tác giả và ấn phẩm Báo Hà Giang.

Hoạt động của đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang sẽ được cập nhật đến bạn đọc trong các ngày tiếp theo.

 
      Tin: Đặng Vượng - Phan Mạnh. Ảnh: Phi Anh (từ Trường Sa)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng làm việc tại Hà Giang
HGĐT - Từ ngày 17 đến 19.5, đồng chí Vũ Huy Hoàng, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Công thương đã lên làm việc tại Hà Giang.
20/05/2012
Giản dị và vĩ đại
HGĐT - Phút xuất thần được cạnh Bác Hồ kính yêu đã giúp cố Nhà thơ Tố Hữu làm nên những vần thơ hay nhất, cô đọng nhất về sức lan tỏa mãnh liệt, ảnh hưởng to lớn và sâu sắc của phẩm chất, nhân cách Hồ Chí Minh: “Ta bên Người, Người tỏa sáng quanh ta/ Ta bỗng lớn ở bên người một chút”. Hai câu chuyện nhỏ dịp mừng Bác 60 tuổi là minh chứng sinh động trong muôn vàn ký ức về vị
18/05/2012
Bảo tàng tỉnh kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
HGĐT - Sáng 18.5, Bảo tàng tỉnh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập (1992 - 2012) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo: Cục Di sản, Bộ VHTT&DL, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Báo Hà Giang; Sở VHTT&DL; BQL Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn; Văn phòng UBND tỉnh...
18/05/2012
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc với Công ty Cổ phần Công nghiệp và Xuất nhập khẩu lâm nghiệp
HGĐT- Sáng 18.5, tại Phòng họp 401 UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với Công ty Cổ phần Công nghiệp và Xuất nhập khẩu lâm nghiệp Hà Giang, cùng các sở, ban nghành liên quan như: NN – PTNT, KH & ĐT, Kho bạc Nhà nước, Ban QLKCN Bình Vàng...
18/05/2012